Tin trong nước

Diễn đàn thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam - Indonesia đầu tư, kinh doanh

Xuân Lộc 18/07/2023 - 09:31

Sáng 18/7/2023, diễn đàn doanh nghiệp với chủ đề “Mở rộng cơ hội kinh doanh Việt Nam - Indonesia để thúc đẩy ASEAN trở thành tâm điểm của tăng trưởng” diễn ra tại UBND thành phố Thủ Đức.

dien-dan-doanh-nghiep.jpg
Một số đại biểu, đại diện một số doanh nghiệp tham gia diễn đàn

Sự kiện do UBND thành phố Thủ Đức và Tổng lãnh sự quán nước Cộng hòa Indonesia tại TP.HCM phối hợp tổ chức. Đây là sự kiện chào mừng kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia.

Tại diễn đàn này, các vị khách mời, chuyên gia, diễn giả của Việt Nam và Indonesia cùng chia sẻ thông tin về tầm quan trọng của ASEAN trong khu vực và toàn cầu; đồng thời các doanh nghiệp hai nước cùng thảo luận về nhu cầu đầu tư, kinh doanh đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ thông tin, thương mại điện tử, chuyển đổi số, đô thị thông minh, năng lượng tái tạo, thực phẩm…

Diễn đàn sẽ là cầu nối cho các doanh nghiệp của TP.HCM, thành phố Thủ Đức và doanh nghiệp Indonesia kết nối, gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm đối tác, tìm hiểu thị trường.

Lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố Thủ Đức, diễn đàn còn là dịp để thành phố Thủ Đức và doanh nghiệp hai bên chia sẻ tầm nhìn, ý tưởng, kế hoạch hành động hợp tác cùng phát triển; đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế thành phố Thủ Đức thành trung tâm đổi mới, sáng tạo phát triển kinh tế bền vững, góp phần nhiều hơn vào tăng trưởng kinh tế Việt Nam.

Diễn đàn cũng góp phần giúp Việt Nam và Indonesia cùng thúc đẩy và phát triển ASEAN như một trung tâm tăng trưởng. Đây cũng là cơ hội để mạng lưới kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Indonesia được thiết lập. Qua đó, các doanh nghiệp hai nước có thể chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, nhu cầu kết nối thị trường, đầu tư kinh doanh. Có khoảng 100 doanh nghiệp đến từ Indonesia và doanh nghiệp tại TP.HCM cũng như doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Thủ Đức tham dự.

Diễn đàn sẽ có hai phiên. Sau phát biểu khai mạc của đại diện Lãnh sự quán nước Cộng hòa Indonesia tại TP.HCM và đại diện UBND thành phố Thủ Đức là phiên mở đầu với chủ đề về tầm quan trọng của ASEAN trong khu vực toàn cầu “Tại sao ASEAN lại quan trọng và đánh giá tầm quan trọng của ASEAN trong khu vực và trên toàn cầu”, do các diễn giả của Indonesia và Việt Nam trình bày. Phiên thứ hai thảo luận về nhu cầu đầu tư, kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Indonesia.

Diễn đàn diễn ra trong năm 2023, là năm Indonesia tiếp nhận vai trò chủ tịch ASEAN với trọng tâm là triển khai thực hiện hiệu quả các hợp tác dựa trên 3 trụ cột chính: các vấn đề của ASEAN, tâm điểm tăng trưởng, triển khai tầm nhìn ASEAN về Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Trong đó, đối với trụ cột “tâm điểm tăng trưởng”, Indonesia quyết tâm thúc đẩy hợp tác giữa các nước ASEAN nhằm đưa khu vực trở thành tâm điểm tăng trưởng, duy trì sự ổn định và ứng phó với các thách thức của khu vực và toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Diễn đàn thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam - Indonesia đầu tư, kinh doanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO