Diễn đàn

Diễn đàn Mùa thu Việt Nam-Mỹ lần đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 25/10

Phong Vân 30/09/2024 - 14:57

Diễn đàn Mùa thu Việt Nam - Mỹ (VUFF) lần đầu tiên sẽ diễn ra tại 3 thành phố: San Francisco, New York, Boston, kéo dài từ ngày 25/10 đến 2/11/2024.

Đây là diễn đàn về hợp tác kinh tế, trao đổi tri thức và sẽ trở thành sự kiện thường niên với một chuỗi các hoạt động uy tín, hiệu quả, nhằm tạo ra hợp tác chặt chẽ giữa cộng đồng doanh nghiệp, các nhà hoạch định chính sách, giới học giả của Việt Nam và Mỹ.

5j0a1388.jpg
Giáo sư Trần Ngọc Anh thông tin chi tiết về Diễn đàn Mùa thu Việt Nam-Mỹ 2024 tới cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam

Các đơn vị tổ chức chính của diễn đàn bao gồm: Đại học Indiana, UBND TP.HCM, Hội đồng Kinh doanh Mỹ – ASEAN, Mạng lưới Sáng kiến Việt Nam và VietChallenge.

Diễn ra trong 9 ngày tại 3 thành phố nổi tiếng của Mỹ, sự kiện sẽ quy tụ hơn 40 diễn giả bao gồm các nhà đầu tư, chính khách, các nhà quản lý Quỹ, chuyên gia, để cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật thông tin, xu hướng trong 4 lĩnh vực: Đầu tư; Xuất-nhập khẩu; Công nghệ; Y dược và khoa học đời sống.

Sự kiện dự kiến sẽ chào đón hơn 300 khách mời từ 2 nước Việt Nam và Mỹ. Chương trình sẽ bao gồm các phiên nổi bật như: Diễn đàn công nghệ ở Thung lũng Silicon (nơi các chuyên gia, tập đoàn công nghệ Mỹ sẽ bàn về công nghệ trí tuệ nhân tạo, an toàn mạng); Diễn đàn chính tại New York (với các phiên họp về: Đầu tư vào Việt Nam; Đầu tư vào Mỹ; Xuất khẩu vào Mỹ, Chính sách; Hợp tác Y, dược, sinh học); Hội thảo tại Đại học Harvard (các giáo sư Mỹ sẽ thảo luận về sự lãnh đạo trong kỷ nguyên công nghệ).

Tham dự diễn đàn, các doanh nghiệp từ Việt Nam sẽ có cơ hội gặp gỡ trực tiếp với các tập đoàn lớn của Mỹ, một số tổ chức, cá nhân gốc Việt có ảnh hưởng tại Mỹ, và cùng tham gia vào chương trình “Bàn tròn thảo luận Chính sách Việt Nam – Mỹ”.

Theo Giáo sư Trần Ngọc Anh - Đại học Indiana, người sáng lập Mạng lưới Sáng kiến Việt Nam, và là người đã đưa ra sáng kiến tổ chức Diễn đàn Mùa thu này cho biết, sự kiện sẽ là nơi gặp gỡ hàng năm của các doanh nghiệp lớn 2 nước. Từ đó, cộng đồng doanh nghiệp hai bên sẽ tăng sự hiểu biết về thị trường của nhau, cập nhật công nghệ mới nhất, tìm được đúng đối tác phù hợp, tạo ra các quan hệ kinh doanh hợp tác hiệu quả, thực chất, và lâu dài.

Doanh nghiệp Việt quan tâm có thể tham gia đăng ký tại link: VUFF2024 (vnusforum.org)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Diễn đàn Mùa thu Việt Nam-Mỹ lần đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 25/10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO