Điểm mặt những mẫu xe mới ấn tượng tại Paris Motor Show 2018

HUỲNH KHÔI| 18/10/2018 07:00

Paris Motor Show 2018 thể hiện rõ nét xu hướng mới cũng như đem lại sự mãn nhãn và phấn khích cho khách tham quan...

Điểm mặt những mẫu xe mới ấn tượng tại Paris Motor Show 2018

Paris Motor Show 2018 vừa chính thức khép lại sau gần hai tuần sôi động tại kinh đô ánh sáng. Là một trong những triển lãm ô tô lớn nhất khu vực Châu Âu - sự kiện đem đến cho những nhà sản xuất ô tô cơ hội để trưng bày và giới thiệu những mẫu xe mới nhất tại một thành phố thời thượng bậc nhất này.

Mặc dù vắng bóng một vài thương hiệu xe lớn nhưng những gì xuất hiện trên các sàn trưng bày tại Paris Motor Show 2018 vẫn thể hiện rõ nét xu hướng mới cũng như đem lại sự mãn nhãn và phấn khích cho khách tham quan.

1. BMW 3 Series

Điểm mặt những mẫu xe mới ấn tượng tại Paris Motor Show 2018

Luôn đạt doanh số cao mỗi khi ra mắt thế hệ xe mới, dòng xe BMW 3 Series sở hữu sức hút tạo sự phấn khích mạnh mẽ cho khách hàng. Thế hệ BMW 3 Series 2019 được ra mắt để thay thế cho thế hệ cũ F30 với nền tảng mới có tên gọi là G20. 

Mẫu xe mới có trọng lượng tổng thể nhẹ hơn nhưng lại sở hữu sức mạnh lớn hơn so với mẫu tiền nhiệm cũng như trông giống với mẫu cỡ lớn BMW G30 5 Series. Phiên bản cơ bản 330i sản sinh công suất đạt 255 mã lực từ động cơ 4 xy lanh dung tích 2.0L trong khi phiên bản M340i hiện có khả năng đạt sức mạnh lên đến 382 mã lực từ động cơ tăng áp 6 máy thẳng hàng.

Ngoài ra, với sự đổi áo hoàn toàn trong không gian nội thất, BMW 3 Series hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gườm trên phân khúc xe 4 chỗ cao cấp.

2. Mercedes-AMG A35

Điểm mặt những mẫu xe mới ấn tượng tại Paris Motor Show 2018

Được mở rộng đến dòng A- Class, Mercedes- AMG Ạ35 là mẫu hatchback sang trọng dành riêng cho thị trường châu Âu. Đây được xem là mẫu xe có kích cỡ nhỏ nhất thuộc dòng cao cấp AMG của thương hiệu xe Đức.

Mẫu xe sở hữu sức mạnh lên đến 306 mã lực cung cấp sự mượt mà thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp thông và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian giúp xe dễ dàng đạt vận tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4,7 giây trong khi phiên bản sedan sở hữu sức mạnh kém hơn một chút khi đạt 302 mã lực từ động cơ tăng áp 4 máy thẳng dung tích 2.0L.

Sau màn ra mắt tại triển lãm, Mercedes-AMG A35 sẽ ra mắt chính thức thị trường vào tháng 1 năm 2019.

3. Porsche Macan 2019

Điểm mặt những mẫu xe mới ấn tượng tại Paris Motor Show 2018

Mẫu xe chủ lực về doanh số của Porsche đang gặt hái được nhiều thành công lớn về mặt doanh trên trên thị trường toàn cầu. Thế hệ 2019 của Macan vừa được trình diễn tại Paris Motor Show được thay đổi nhiều ở phần thiết kế cũng như sở hữu nhiều nâng cấp về trang bị.

Về ngoại hình, Macan 2019 có sự đổi mới hình dạng của cụm đèn pha LED cũng như gia tăng độ lớn cho khung sườn xe và bánh xe để đạt cảm giác lái tốt hơn. Phiên bản tiêu chuẩn của mẫu xe sẽ có sức mạnh động cơ đạt 242 mã lực từ động cơ 4 xy-lanh dung tích 2.0L vốn cũng đã được nâng cấp thêm thiết bị lọc đặc biệt để thanh lọc chất lượng không khí vào buồng đốt tinh khiết hơn rất nhiều đồng thời gia tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu.

Mẫu Porsche Macan thế hệ mới vẫn song hành với hộp số hợp li kép PDK 7 cấp và dự kiến sẽ bắt đầu bàn giao khách hàng vào những tháng đầu năm 2019.

4. Audi Q3 2019

Điểm mặt những mẫu xe mới ấn tượng tại Paris Motor Show 2018

Sự xuất hiện của Audi Q3 hế hệ 2019 trên phân khúc SUV cỡ nhỏ vốn đang tăng trưởng rất mạnh trên thị trường chứng minh thương hiệu xe của Đức đang có những chiến lược mạnh mẽ để gia tăng thị phần của thương hiệu khi phiên bản thế hệ mới được thiết kế mở rộng hơn về không gian bên trong so với mẫu thế hệ trước.

Cụm đồng hồ hiển thị thông số kỹ thuật cũng được thay thế bằng màn hình điện tử 10,25 inches cùng với nhiều lựa chọn khác vốn chỉ thấy trên những dòng xe cao cấp của Audi như màn hình “ virtual cockpit”, màn hình định vị 12,3 inches đi kèm với nhiều chức năng kết nối như Google Earth, phát nhạc theo thể loại và khóa, mở cửa xe từ xa bằng điện thoại.

Mẫu Audi Q3 2019 được ra mắt với hai phiên bản dẫn động cầu trước hoặc tào phần với động cơ tăng áp 4 xy-lanh đi kèm hộp số tự động 7 cấp.

5. Lexus UX

Điểm mặt những mẫu xe mới ấn tượng tại Paris Motor Show 2018

Lựa chọn phân khúc crossover cỡ nhỏ để ra mắt mẫu xe mới tại Paris Motor Show 2018, thương hiệu hạng sang của Toyota quyết tâm đưa Lexus UX trở thành một đối thủ đáng gườm cho BMW X1/X2, Mercedes GLA, Audi Q2/Q3, Volvo XC40, Jaguar E-PACE và Infiniti QX30.

Đã xuất hiện trước đó tại thị trường Mỹ vào cuối năm 2017, Lexus UX có mặt tại Pháp kỳ này là phiên bản được thay đổi chút ít so với mẫu trước đó bao gồm Lexus UX 200 và Lexus UX 250h. Theo đó, Lexus UX 200 được trang bị động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 2.0L hoàn toàn mới, sản sinh công suất 168 mã lực và mô-men xoắn 205 Nm đi kèm hộp số vô cấp CVT và hệ thống dẫn động cầu trước.

Còn chiếc xe ‘xanh’ Lexus UX 250h được trang bị hệ truyền động hybrid mới, sản sinh tổng công suất 176 mã lực nhờ động cơ điện ở trục sau kèm hệ dẫn động bốn bánh thế hệ mới.

6. Ferrari Monza SP1 và SP2

Điểm mặt những mẫu xe mới ấn tượng tại Paris Motor Show 2018

Sự giới hạn số lượng xuất xưởng cho cả hai mẫu xe từ thương hiệu xe đua từ Ý càng làm cho sức hút của sàn trưng bày Ferrari tại Paris Motor Show 2018 càng náo nhiệt hơn. Chỉ có 499 chiếc sẽ được bán cho khách hàng, cả hai mẫu xe đều được dựa trên bản thu ngắn của mẫu xe đua 812 Superfast với mẫu trang bị một ghế ngồi là SP1 và hai ghế là SP2.

Theo nhiều nguồn tin, có thể tất cả 499 chiếc đã được đặt hàng và thật tiếc cho những ai cuồng nhiệt với những chiếc Ferrari thì thông số vận hành của Monza SP1 và SP2 có thể làm họ mất ngủ khi hai mẫu xe có công suất lên đến 809 mã lực thông qua động cơ V-12 dung tích 6.5L với khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 2,9 giây.

7. Kia e-Niro

Điểm mặt những mẫu xe mới ấn tượng tại Paris Motor Show 2018

Mẫu xe điện Kia Niro vốn đã được thương hiệu xe Hàn Quốc giới thiệu tại sự kiện với cái tên Kia e-Niro với thành tích gây chú ý bằng đoạn đường chạy hoàn toàn bằng điện có thể đạt 301 dặm cho một lần sạc. Trước đó, phiên bản hybrid và plug-in-hybrid của mẫu xe cũng tạo được nhiều thiện cảm tốt cho giới chuyên môn rất nhiều.

Sự xuất hiện của Kia e-Niro được tiên đoán sẽ là một trở ngại rất lớn cho sự tăng trưởng của mẫu Chevy Bolt và thậm chí là cả Telsa Model 3 vốn vẫn còn đang trục trặc để đưa phiên bản tiêu chuẩn ra thị trường.

8. Infinity Project S Prototype

Điểm mặt những mẫu xe mới ấn tượng tại Paris Motor Show 2018

Thương hiệu Infinity đã sử dụng công nghệ từ các mẫu xe đua Thể thức 1 và xử lý lại để tạo nên một mẫu xe concept hoàn toàn mới với nhiều tiềm năng sẽ trở thành một mẫu xe chiến lược trong tương lai.

Trên tổng quan của chiếc coupe thể thao ấn tượng Q60, mẫu Project S Prototype được phát triển kết hợp với đội đua Renault Sport F1, với động cơ xăng V6 tăng áp kép đi cùng một hệ thống phục hồi năng lượng lai kép. Mẫu xe sử dụng nhiều yếu tố gia tăng sự làm mát và khí động lực học.

Ngoài ra, nhiều pano ốp thân xe được làm từ sợi carbon giúp bù lại sự gia tăng trọng lượng xe từ hệ thống động cơ lai.Theo Infinity, phiên bản Project S Prototype hoàn toàn chạy điện có thể sẽ ra mắt thị trường vào năm 2021.

9. Porsche 911 Speedster Concept II

Điểm mặt những mẫu xe mới ấn tượng tại Paris Motor Show 2018

Cùng là mẫu concept nhưng Porsche 911 Speedster Concept II được hiện thực hóa ra mắt thị trường sớm hơn khi con số 1948 được công bố là số lượng sản xuất giới hạn của mẫu xe từ đầu năm 2018. Ý nghĩa của con số 1948 được xác định là năm đầu tiên Porsche ra mắt 365 chiếc Speedster ra thị trường.

Mẫu xe ấn tượng của Porsche được trang bị động cơ flat-six GT3 dung tích 4.0L sản sinh công suất 500 mã lực cùng với hộp số sàn 6 cấp.

10. Vinfast LUX A2.0 và LUX SA2.0

Điểm mặt những mẫu xe mới ấn tượng tại Paris Motor Show 2018

Lần đầu tiên Việt Nam ra mắt thương hiệu ô tô tại một kỳ triển lãm qui mô hàng đầu trên thế giới như Paris Motor Show và hai mẫu xe được chuẩn bị cho màn trình diễn lịch sử này cũng đã đem lại nhiều bất ngờ thú vị cho khách tham quan tại sự kiện.

Mẫu sedan của VinFast mang tên LUX A2.0, được trang bị động cơ xăng tăng áp 2.0L cho công suất 174 mã lực. Trong khi đó, mẫu xe SUV của VinFast có tên gọi LUX SA2.0, được trang bị khối động cơ với công suất 178 hoặc 228 mã lực tùy phiên bản.

Cả 2 đều dùng hộp số tự động 8 cấp của nhà sản xuất danh tiếng ZF (Đức) giống như trên các dòng xe của BMW, Audi hay Porsche. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Điểm mặt những mẫu xe mới ấn tượng tại Paris Motor Show 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO