Thương hiệu TTC Hospitality ( VNG) - Điểm sáng của ngành du lịch

Thu Trung| 02/07/2019 03:31

CTCP Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality - Mã cổ phiếu: VNG) đã dần khẳng định thương hiệu trên thị trường du lịch với các lĩnh vực hoạt động khép kín: Khách sạn/Resort (TTC Hotel/Resort), Trung tâm Hội nghị (TTC Palace), Khu vui chơi (TTC World) và Lữ hành (TTC Travel).

Thương hiệu TTC Hospitality ( VNG) - Điểm sáng của ngành du lịch

Số liệu kinh doanh tăng trưởng đáng ghi nhận

Theo số liệu mới nhất, tổng doanh thu hợp nhất (gồm VAT) ước đạt trong 6 tháng đầu năm 2019 của TTC Hospitality là 536 tỷ đồng, tăng nhẹ 1% so với 6 tháng đầu năm 2018. Ước Lợi nhuận trước thuế trong 6 tháng đầu năm 2019 là 65 tỷ đồng.

Vốn điều lệ ước đạt 837 tỷ đồng, tăng 85 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước là 752 tỷ đồng. Số liệu này tăng do cuối năm 2018, Công ty này thực hiện M&A Thắng Lợi và chương trình phát hành cổ phiếu cho người lao động có lựa chọn (ESOP). Ước tổng tài sản 6 tháng đầu năm 2019 là 2.169 tỷ đồng, trong khi 6 tháng đầu năm 2018 là 1.777 tỷ đồng, tăng 392 tỷ đồng.

Nhằm nâng cao năng lực tài chính, TTC Hospitality đã hoàn thành phương án sáp nhập TTC Lâm Đồng bằng cách phát hành thêm cổ phiếu VNG để hoán đổi gần 10 triệu cổ phiếu đang lưu hành của TTC Lâm Đồng mà TTC Hospitality chưa sở hữu. Sau khi hoán đổi, TTC Hospitality trở thành chủ sở hữu duy nhất sở hữu 100% vốn điều lệ của TTC Lâm Đồng. Tổng tài sản của TTC Hospitality sau M&A là 2.195 tỷ đồng.

Như vậy, sau khi sáp nhập TTC Lâm Đồng, vốn điều lệ của TTC Hospitality tăng thêm gần 90 tỷ đồng, nâng tổng vốn điều lệ TTC Hospitality lên 927 tỷ đồng. 

Cùng theo đó, các chỉ tiêu vận hành của TTC Hospitality cũng hết sức tích cực. Doanh thu bình quân/ngày của 6 tháng đầu năm ước đạt 2,9 tỷ đồng, trong đó, đáng lưu ý doanh thu bình quân/ngày tại thời điểm tháng 6/2019 ước đạt 3,9 tỷ đồng. Dòng tiền thu bình quân/ngày của 6 tháng đầu năm ước đạt 3 tỷ đồng, trong khi số liệu cùng kỳ là 2,8 tỷ đồng. Chỉ riêng dòng thu tiền mặt bình quân/ngày tháng 6/2019 ước đạt 3,7 tỷ đồng. Đây cũng là chính là doanh thu bình quân của dịp hè - vốn là các tháng cao điểm của TTC Hospitality.

Hướng đến tạo giá trị cho khách hàng

Ngoài việc đầu tư kiến tạo trên nền tảng sẵn có, TTC Hospitality phát triển các sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu thị hiếu của mọi du khách. Kết quả cho biết số lượt khách 6 tháng đầu năm ghi nhận khoảng 1,5 triệu lượt khách.

Bên cạnh TTC BBQ Đà Lạt và Phan Thiết, trong năm 2019, TTC Hospitality đã khai trương Nhà hàng nướng TTC BBQ Premium - Cần Thơ với quy mô gồm hai tầng ngay trung tâm Bến Ninh Kiều, đây là điểm đến lý tưởng cho gia đình, bạn bè.

Bên cạnh đó, Trung tâm hải sản Phan Thiết được khai trương vào đầu tháng 1/2019 - đây cũng là Trung tâm hải sản đầu tiên tại Phan Thiết mà TTC Hospitality đầu tư thực hiện.

Ngoài ra, các chương trình hấp dẫn như Phiên chợ quê trong khuôn viên TTC Premium Resort - Ninh Thuận, TTC World - Tà Cú, Mekong Bến Tre, tại tầng 8 của TTC Hotel Premium - Cần Thơ cũng đã tạo hiệu ứng tốt cho du khách gần xa.

Đặc biệt, nếu như các nước trên thế giới đã quen thuộc với loại hình du lịch All Inclusive - du lịch trọn gói, thì tại Việt Nam, loại hình dịch vụ này vẫn còn là một khái niệm khá mới mẻ. Trước nhu cầu thực tế này và tiếp nối thành công trong năm 2018, TTC Hospitality đã tiếp tục triển khai chương trình All Inclusive tại TTC Resort Premium - Kê Gà và TTC Resort Premium - Ninh Thuận. Chỉ riêng TTC Resort Premium - Kê Gà trong tháng 6/2019 đã phục vụ gần 3.000 lượt khách lưu trú. 

hinh2-1-4362-1562044809.jpg

Phân tích giao dịch, khối lượng của cổ phiếu mã VNG

Điểm sáng mã cổ phiếu VNG

Với gần 20 Khách sạn, Resort, Trung tâm hội nghị, Lữ hành và Khu vui chơi đẳng cấp 3-4 sao tại các tỉnh, thành du lịch trọng điểm khắp cả nước và tại Vương quốc Campuchia, giá cổ phiếu VNG đã bắt đầu tăng mạnh từ thời điểm đầu năm 2017. Đến cuối năm 2018, giá cổ phiếu đạt mức 22.000 - 24.000 đồng/cổ phiếu, tương đương tăng gần 85% giá trị. Theo đó, khối lượng giao dịch bình quân cũng đã tăng trưởng ổn định qua từng phiên.

Sau khi có mức tăng mạnh trong năm 2018, giá cổ phiếu tiếp tục nhận được sự hỗ trợ tích cực từ kết quả kinh doanh khả quan đã tiếp tục tăng trưởng trong các tháng đầu năm 2019 và đạt gần 24.500 đồng/cổ phiếu vào cuối tháng 3/2019. 

Tuy nhiên, cùng với sự điều chỉnh chung của toàn thị trường, thì giá VNG cũng lùi về mức 21.700 đồng/cổ phiếu vào cuối tháng 6/2019 (28/6/2019), dù vậy cũng đã tăng nhẹ 6,4% so với đầu năm và tăng 55% so với thời gian cùng kỳ năm trước (14.000 đồng/cổ phiếu, tháng 6/2018). Giá cổ phiếu hiện dao động quanh mức 20.000 đến 22.000 đồng/cổ phiếu, cho thấy cổ phiếu vẫn trong xu hướng tích lũy ổn định để duy trì đà tăng. 

Tương tự, thanh khoản cổ phiếu cũng thay đổi đồng thời với giá cổ phiếu, thanh khoản bình quân 20 phiên hiện đạt mức 246.000 cổ phiếu/phiên, đã giảm -50% so với mức thanh khoản đầu năm và giảm nhẹ 2% so với mức cùng kỳ năm trước (tháng 6/2018, khoảng 248.000 cổ phiếu/phiên). Cho thấy, sự sụt giảm thanh khoản của toàn thị trường cũng đã ảnh hưởng đến thanh khoản và giá của cổ phiếu. Tuy nhiên, cổ phiếu vẫn đang giao dịch trong xu hướng tích cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thương hiệu TTC Hospitality ( VNG) - Điểm sáng của ngành du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO