Techcombank chọn Backbase làm đối tác cung cấp giải pháp ngân hàng số

P.V| 04/06/2021 09:53

Techcombank sẽ tận dụng nền tảng ngân hàng tương tác (engagement banking platform) của Backbase nhằm cung cấp giải pháp mới nhất cho các khách hàng doanh nghiệp và bán lẻ.

Techcombank chọn Backbase làm đối tác cung cấp giải pháp ngân hàng số

Theo dự báo ngành Fintech và Ngân hàng số khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đến năm 2025 do Backbase và IDC công bố, giao dịch trên thiết bị di động tại Việt Nam dự kiến tăng trưởng 300% trong giai đoạn 2021-2025 với sự tăng vọt của hình thức thanh toán di động.

Giữa bối cảnh khách hàng thuộc phân khúc ngân hàng bán lẻ ngày càng am hiểu kỹ thuật số dẫn tới nhu cầu đổi mới về giải pháp tài chính, các ngân hàng đang phải đối mặt với yêu cầu cấp thiết trong việc tái cấu trúc cơ sở hạ tầng nhằm cung cấp những dịch vụ giá trị gia tăng và các giải pháp thay thế qua nhiều điểm chạm khách hàng, bao gồm nền tảng di động.

Thông qua sự hợp tác này, Backbase cho phép Techcombank thiết lập, quản lý và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng một cách trọn vẹn và liền mạch trong quá trình mở rộng các dịch vụ số.

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Việt Nam có hơn 760.000 doanh nghiệp vào cuối năm 2019, với khoảng 98% là doanh nghiệp nhỏ và vừa. Ngoài ra, Ngân hàng Thế giới cho thấy chỉ có 30,8% người Việt Nam từ 15 tuổi trở lên sở hữu một tài khoản ngân hàng vào năm 2018. 

Với nỗ lực số hóa thông qua nền tảng của Backbase, Techcombank đang tìm cách đạt được lợi thế qua việc giải quyết những nhu cầu chưa được đáp ứng và tăng cường hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) của Việt Nam, cũng như đưa người tiêu dùng Việt đến gần hơn với thế hệ các dịch vụ tài chính tiên tiến tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Techcombank chọn Backbase làm đối tác cung cấp giải pháp ngân hàng số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO