Kết nối văn minh, sáng tạo an toàn từ giải pháp bảo vệ người dùng của TikTok

YN| 04/12/2020 08:33

Năm 2020 chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ về số lượng cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức sử dụng nền tảng trực tuyến. Trong bối cảnh đó, an toàn mạng trở thành một trong những vấn đề vô cùng cấp thiết.

Kết nối văn minh, sáng tạo an toàn từ giải pháp bảo vệ người dùng của TikTok

Với việc đặt yếu tố sáng tạo và an toàn trong các hoạt động của nền tảng và mục tiêu là tạo ra môi trường cởi mở, toàn diện và thân thiện với người dùng toàn cầu, trong thời gian vừa qua, TikTok đã không ngừng đẩy mạnh các sáng kiến thiết thực nhằm kết nối và bảo vệ cộng đồng thông qua Điều khoản sử dụng dịch vụ và Tiêu chuẩn cộng đồng, Công nghệ và con người, cùng những chiến dịch, chương trình hợp tác hướng đến nâng cao nhận thức về an toàn trong cộng đồng người dùng:

Điều khoản sử dụng dịch vụ và Tiêu chuẩn cộng đồng: TikTok cung cấp cho người dùng bộ công cụ để quản lý trải nghiệm cá nhân và đăng tải nguồn tài nguyên này trên Trung tâm An toàn và những video giúp nâng cao nhận thức cho người dùng trong ứng dụng, bao gồm: Vô hiệu hóa tin nhắn, Kiểm soát tin nhắn, Kiểm soát nội dung, Kiểm soát bình luận, Bộ lọc bình luận hoặc Báo cáo. Ngoài ra, Tiêu chuẩn Cộng đồng của TikTok còn cảnh báo người dùng về giới hạn độ tuổi để sử dụng ứng dụng. Là nền tảng dành cho người dùng từ 13 tuổi trở lên, TikTok chủ động thiết lập giới hạn độ tuổi người dùng 12+ trên App Store, cho phép phụ huynh dễ dàng chặn ứng dụng khỏi điện thoại của con mình.

Công nghệ và con người: TikTok có đầy đủ các công nghệ và biện pháp kỹ thuật phù hợp để đảm bảo mức độ bảo mật và an toàn cho mọi đối tượng người dùng, đặc biệt là người dùng từ 13 tuổi. Trong tháng 11 vừa qua, TikTok tiếp tục bổ sung nhiều tuỳ chọn mới cho bộ tính năng Family Pairing - Gia đình Thông minh cho phép phụ huynh kết nối tài khoản TikTok của mình với con, đảm bảo việc con sử dụng TikTok đúng cách thông qua các thiết lập chế độ như Quản lý thời gian truy cập, Chế độ hạn chế và Kiểm soát tin nhắn.

Những chiến dịch hướng đến cộng đồng: TikTok đã phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng khoa học về Giới - Gia đình - Phụ nữ và Vị thành niên (CSAGA) và Quỹ Dân số Liên Hiệp Quốc (UNFPA) đã tổ chức cuộc thi sáng tạo #antoanchophunu chủ đề “Yêu đẹp - An toàn cho phụ nữ” thu hút hơn 52 triệu lượt xem, hơn 3.800 video hưởng ứng, hơn 3,7 triệu lượt thích cùng hơn 20.000 lượt chia sẻ và hơn 28.000 bình luận. Gần đây nhất, TikTok còn triển khai chiến dịch #thinkb4youdo - Suy nghĩ kỹ trước khi hành động kêu gọi mọi người cùng chung tay tạo nên một môi trường mạng an toàn và tích cực trên toàn cầu, nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng TikToker như: Mai Trum, Jongtr, Black Choco, Anniemakeupp, Trọng Hiếu, Đức Phúc... với hơn 601,7 triệu người xem. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kết nối văn minh, sáng tạo an toàn từ giải pháp bảo vệ người dùng của TikTok
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO