Hợp tác thúc đẩy bình đẳng giới và quyền năng phụ nữ

YN| 11/12/2020 03:59

Công ty Nestlé Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác góp phần tăng cường chất lượng cuộc sống và quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ khu vực nông thôn.

Hợp tác thúc đẩy bình đẳng giới và quyền năng phụ nữ

Nội dung thỏa thuận hợp tác tập trung vào ba lĩnh vực chính gồm: đẩy mạnh truyền thông nâng cao nhận thức về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ; hỗ trợ phụ nữ nâng cao thu nhập, tạo công ăn việc làm góp phần phát triển kinh tế, và chia sẻ kinh nghiệm và các mô hình thành công góp phần nhân rộng các điển hình tốt. 

Lễ ký kết thỏa thuận này không chỉ là một hoạt động thiết thực kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPNVN mà còn là sự kiện có ý nghĩa đánh dấu 25 năm Nestlé thành lập tại Việt Nam. Sự kiện này cũng đánh dấu cột mốc 3 năm quan hệ hợp tác giữa Công ty Nestlé Việt Nam và Hội LHPNVN về chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, tăng thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống góp phần hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, trong đó nổi bật nhất là chương trình “Chị Nest”. Đây là một chương trình tiêu biểu, thể hiện nỗ lực hiện thực hóa cam kết cụ thể của Nestlé góp phần nâng cao quyền năng phụ nữ. 

Một ví dụ khác về điển hình về đóng góp cân bằng giới và nâng cao quyền năng phụ nữ trong toàn chuỗi giá trị của Nestlé là dự án NESCAFÉ Plan. Dự án này đã góp phần nâng cao vai trò và vị thế của người phụ nữ, thông qua việc đào tạo đội ngũ nữ trưởng nhóm nông dân trồng cà phê. Họ là cầu nối truyền đạt những kiến thức, kinh nghiệm canh tác của dự án cho các hộ nông dân khác. Trong quản lý kinh tế nông hộ, hơn 80% phụ nữ tham gia vào các quyết định đầu tư và sản xuất, cũng như quản lý các báo về tài chính của nông hộ. Tỷ lệ nữ trưởng nhóm nông dân đến nay đạt 30% trên tổng số trưởng nhóm tham gia dự án. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hợp tác thúc đẩy bình đẳng giới và quyền năng phụ nữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO