Giải thưởng Bất động sản Việt Nam PropertyGuru 2020 vinh danh các nhà phát triển nổi bật nhất Việt Nam

YN| 12/10/2020 05:14

Tập đoàn công nghệ bất động sản hàng đầu Đông Nam Á PropertyGuru vừa tổ chức lễ trao Giải thưởng Bất động sản Việt Nam PropertyGuru lần thứ 6 (PropertyGuru Vietnam Property Awards 2020). Giải thưởng năm nay bao gồm 49 hạng mục với 85 đơn vị và cá nhân đã được trao cúp và chứng nhận Highly Commended.

Giải thưởng Bất động sản Việt Nam PropertyGuru 2020 vinh danh các nhà phát triển nổi bật nhất Việt Nam

Giải thưởng Bất động sản Việt Nam 2020 do Kohler tài trợ chính, tôn vinh những thành tựu và sự đổi mới trong lĩnh vực bất động sản Việt Nam bao gồm đa dạng các hạng mục như các khu đô thị tích hợp, các dự án quy hoạch tổng thể cộng đồng, các khu phức hợp và các khu đô thị mới... Những dự án xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn tham dự giải thưởng bất động sản châu Á lần thứ 15 vào cuối năm nay.

Các hạng mục nổi bật nhất của giải thưởng thuộc về Gamuda Land Việt Nam, SonKim Land và Tập đoàn Kiến Á. 

Gamuda Land Việt Nam đã xuất sắc giành được 8 giải thưởng trong số 12 đề cử và được vinh danh là Nhà phát triển bất động sản tốt nhất Việt Nam 2020. Một trong những dự án nổi bật của Gamuda Land là Celadon City (TP.HCM) đã đoạt giải Thiết kế mặt bằng tổng thể đẹp nhất. 

Bên cạnh đó, SonKim Land cũng giành được 8 giải thưởng, trong đó có giải thưởng Nhà phát triển bất động sản xuất sắc nhất dòng Luxury Boutique. Dự án được đánh giá cao nhất của SonKim Land là chung cư siêu sang The Crest Residence nằm trong giai đoạn 2 của khu phức hợp Metropole Thủ Thiêm với giải thưởng Dự án chung cư tốt nhất Việt Nam. Một dự án khác của SonKim Land là Khu phức hợp văn phòng Metropole Thủ Thiêm 1 cũng đoạt giải Dự án văn phòng tốt nhất. 

Năm nay, Tập đoàn Kiến Á - Nhà phát triển bất động sản tốt nhất năm 2019, đã giành được tất cả giải thưởng của 8 đề cử, trong đó có giải Nhà phát triển phong cách sống tốt nhất. Dự án Lavila Island của Tập đoàn Kiến Á cũng mang về 3 giải thưởng, trong đó có giải Dự án nhà ở tốt nhất Việt Nam. 

Dấu ấn của lễ trao giải, giải thưởng Nhân vật có đóng góp tiêu biểu cho sự phát triển của bất động sản tại Việt Nam, đã được trao cho ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Vingroup, người dẫn đầu danh sách tỷ phú Việt Nam. Đây là giải thưởng duy nhất không nằm trong hệ thống bầu chọn của hội đồng giám khảo, mà do Ban biên tập Tạp chí PropertyGuru Property Report (tạp chí chính thức của Giải thưởng Bất động sản châu Á) bình bầu. Trở về từ châu Âu sau thành công của một thương hiệu mì ăn liền, ông Vượng đã thành lập và phát triển Vingroup trở thành tập đoàn bất động sản tư nhân lớn nhất Việt Nam hiện nay. Dưới sự lãnh đạo của ông, Vingroup đã xây dựng thành công Landmark 81 - tòa nhà cao nhất Việt Nam. Ông Lê Khắc Hiệp - Phó chủ tịch HĐQT Vingroup, đã thay mặt ông Phạm Nhật Vượng nhận giải tại sự kiện. 

Giải Nhà phát triển đột phá nhất đã thuộc về Công ty CP Tập đoàn Kita Group, đồng thời dự án Stella Mega City của công ty này cũng mang về giải thưởng Dự án khu đô thị tốt nhất. Công Ty CP Tập Đoàn Ecopark cũng giành được năm giải thưởng, trong đó có giải Nhà phát triển các dự án phức hợp tốt nhất và giải Dự án khu đại đô thị tốt nhất cho Khu đô thị Thương mại - Du lịch Ecopark. Ngoài ra, sự kiện còn vinh danh nhiều dự án khác như Asiana Đà Nẵng của Gotec Land và The Dragon Castle của Công ty CP Tổ chức Nhà Quốc Gia (N.H.O - National Housing Organization).

Masterise Home - thành viên của Tập đoàn Masterise Group, cũng là một đơn vị giành được nhiều giải thưởng trong lễ trao giải với 6 giải được trao cho các dự án Lumière Riverside, Masteri Centre Point và Masteri Waterfront.

Giải Dự án khu công nghiệp tốt nhất năm nay đã được trao cho Khu Công Nghiệp Dệt May Rạng Đông - Aurora IP của Công ty CP Tập đoàn Địa ốc Cát Tường. Khu liên hợp công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP JSC) cũng giành được 6 giải thưởng trong số 8 đề cử, trong đó giải Dự án khu dân cư xanh tốt nhất đã được trao cho The Habitat Bình Dương, dự án liên doanh với Công ty TNHH Phát Triển Vsip-Sembcorp Gateway.

Hari V. Krishnan - Giám đốc điều hành của Tập đoàn PropertyGuru cho biết: “Tôi xin chúc mừng tất cả doanh nghiệp và dự án đã đạt thành tích trong lễ trao giải thưởng bất động sản Việt Nam PropertyGuru lần thứ 6. Giải thưởng của PropertyGuru rất vinh dự khi trở thành một sân chơi được yêu thích để vinh danh những nhà phát triển bất động sản xuất sắc nhất. Thị trường bất động sản Việt Nam trong nhiều năm tới sẽ có nhiều triển vọng với sự thay đổi của môi trường xây dựng từ các khu đô thị siêu lớn và các dự án quy hoạch tổng thể cộng đồng cho đến những khu đô thị mới”. 

Ông Jules Kay, Giám đốc Điều hành Giải thưởng Bất động sản châu Á PropertyGuru chia sẻ: “Giải thưởng Bất động sản Việt Nam PropertyGuru đặt ra nhiều tiêu chuẩn cho các nhà phát triển BĐS Việt Nam. Ngoài việc vinh danh các doanh nghiệp hàng đầu về các dự án nhà cao tầng và không gian sống, chúng tôi cũng đề cao sự phát triển và hiện đại hóa liên tục của thị trường BĐS trên khắp Việt Nam. Từ giải thưởng nhà phát triển tòa nhà cao nhất Việt Nam cho đến giải thưởng dự án khu đô thị siêu lớn, chiến thắng của các doanh nghiệp và dự án năm nay đã cho thấy Việt Nam là một thị trường BĐS đầy ấn tượng của khu vực Châu Á”.

Giải thưởng năm nay được lựa chọn bởi hội đồng giám khảo độc lập, dưới sự chủ trì của ông Dương Quốc Thiện - Chủ tịch giải thưởng bất động sản Việt Nam PropertyGuru và Giám đốc điều hành Transform Architecture; ông Alex Crane - Giám đốc Điều hành Cushman & Wakefield Việt Nam; bà Châu Tạ - Giám đốc Điều hành - Giao dịch Pháp lý SC Capital Partners Pte; ông David McDonald - Tổng giám đốc WT Partnership Việt Nam LLC; ông Đức Trương - Giám đốc OJS Investment & Consulting kiêm Chủ tịch Edison Academy Việt Nam; ông Edward Haysom - Tổng giám đốc HAYSOM Architects Việt Nam; bà Đặng Phương Hằng - Tổng giám đốc CBRE Việt Nam; ông Jean-Francois Chevance - Giám đốc Thiết kế và Khách sạn Archetype Group; ông John Reeves - Giám đốc sáng tạo, sáng lập viên REEVESdesign; ông Mauro Gasparotti - Giám đốc Savills khu vực Đông Nam Á; và ông Paul D. Volodarsky - chuyên viên cao cấp, Phó trưởng phòng bất động sản khu vực DFDL Legal & Tax. 

Ban giám khảo còn bao gồm nhiều chuyên gia khác: ông Andras Germ - Tổng giám đốc Astra; ông Đặng Thành Long - Giám đốc Điều hành Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam (VGBC); ông Đặng Văn Quang - Giám đốc JLL Vietnam tại Hà Nội; và bà Trần Quỳnh Trang - chủ sở hữu công ty quản lý bất động sản Sapphire Indochina.

Tính minh bạch và công bằng của quá trình đánh giá được đảm bảo ở tất cả giai đoạn dưới sự giám sát kỹ lưỡng của BDO Việt Nam do ông Jeffrey Ong Peng (đối tác kiểm toán) và bà Vũ Thu Hương (Giám đốc kiểm toán) phụ trách.

Giải thưởng Bất động sản Việt Nam 2020 được tài trợ bởi các thương hiệu hàng đầu trong ngành, bao gồm: Kohler - nhà tài trợ bạch kim; Batdongsan.com.vn - đối tác cổng thông tin chính thức; Oriental Media Vietnam - đối tác tổ chức sự kiện chính thức; Tạp chí PropertyGuru Property Report; T&H Communications - đối tác truyền thông chính thức; các đơn vị bảo trợ thông tin khác như: Bliss SaiGon, Ơi Vietnam, Vietnam News, Vietnam Heritage và Tạp chí Deluxe; đối tác từ thiện chính thức Right To Play; đối tác chính thức về tiêu chuẩn môi trường, xã hội và quản trị của doanh nghiệp (ESG) - Baan Dek Foundation.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giải thưởng Bất động sản Việt Nam PropertyGuru 2020 vinh danh các nhà phát triển nổi bật nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO