Doanh nhân Thái Phạm: Giúp mọi người trở nên giàu có hơn từ kiến thức tích lũy của mình

Bích Ngọc| 10/03/2023 08:00

Doanh nhân Thái Phạm từng theo học tại Đại học Kinh tế Quốc dân (từ năm 2000-2004). Anh tốt nghiệp MBA tại University of Hawaii - Mỹ (từ năm 2010-2012). Khi về Việt Nam, Thái Phạm từng đảm nhiệm vị trí giám đốc Marketing của Vinamilk. Anh có hơn 13 năm kinh nghiệm trong việc xây dựng thương hiệu, marketing và phát triển kinh doanh.

Bằng kiến thức và con số 0 tròn trĩnh

Tuy là người có vai trò rất lớn trong việc xử lý tình huống “lội ngược dòng” đầy ngoạn mục, khi định vị lại đối tượng khách hàng của dòng sữa chua uống Vinamilk. Anh đã giúp nhãn hàng từ bán được khoảng 300.000-500.000 chai sữa chua mỗi tháng lên đến hàng chục triệu chai/tháng, và trở thành sản phẩm có lượng tiêu thụ nhiều nhất, đem lại cho “ông lớn” ngành sữa doanh thu hàng nghìn tỷ đồng… 

Song, Thái Phạm vẫn quyết định khởi nghiệp và trở thành giám đốc điều hành phát triển kinh doanh công ty TNHH Happy Live - công ty chuyên về đầu tư, đào tạo và huấn luyện về đầu tư và kiến tạo xây dựng doanh nghiệp, bước ra khỏi vùng an toàn để làm việc theo đam mê của mình. Chính Thái Phạm cũng tự đánh giá việc bước ra khỏi vùng an toàn từ vị trí quản lý có mức lương tương đối cao để khởi nghiệp, bắt đầu từ con số 0 thực sự đòi hỏi quyết tâm rất cao.

Phạm Lê Thái - Giám đốc điều hành phát triển kinh doanh công ty TNHH Happy Live

Phạm Lê Thái - Giám đốc điều hành phát triển kinh doanh Công ty TNHH Happy Live

Với những kiến thức của mình trong lĩnh vực chứng khoán, Thái Phạm đã mở ra các khoá học miễn phí về đầu tư chứng khoán. Ngoài ra, anh đã xây dựng kênh Youtube chia sẻ những kinh nghiệm trong 14 năm đầu tư và quản lý quỹ hiệu quả tại thị trường chứng khoán Việt Nam, để “thay đổi cuộc sống bằng cách giúp mọi người trở nên giàu có hơn”.

Mang kiến thức biếu người

Ngoài đóng vị trí là giám đốc điều hành phát triển kinh doanh Công ty TNHH Happy Live, Thái Phạm còn được biết đến như là một nhà đầu tư và một doanh nhân đam mê giáo dục, huấn luyện và viết lách. Anh cũng là dịch giả của nhiều cuốn sách viết về đầu tư và marketing được ưa chuộng hiện nay như “Siêu cò“, “Marketing giỏi phải kiếm được tiền”, “Payback time - Ngày đòi nợ”, “Người đàn ông đánh bại mọi thị trường”, “Nghệ thuật đầu tư Dhandho”, “Lột xác để trở thành nhà đầu tư giá trị”,… 

Nổi bật nhất là quyển sách “Thiết kế cuộc đời thịnh vượng” NXB Thế Giới ấn hành ấn hành 2020. Đây vừa là một quyển tự truyện đi kèm với những bí quyết tạo nên một cuộc đời đáng sống trong suốt 20 năm “lăn lộn” trường đời của Thái Phạm. Quyển sách không nói suông bằng những công thức thay đổi bản thân, mà tập trung vào giải quyết những vấn đề bằng cách đưa ra các phương pháp đánh giá, nhìn nhận bản thân và cung cấp cho người đọc những “vật tư” xây nên một cuộc “đời mới” cho người đọc. 

Thái Phạm truyền kiến thức cho các học viên tại các khoá học của mình.

Thái Phạm truyền kiến thức cho các học viên tại các khoá học của mình

Trải qua thời gian khởi nghiệp, nên Phạm Thái hiểu sự khó khăn của nó đối với những bạn trẻ có chí cầu tiến, muốn dấn thân lập nghiệp, khẳng định vi trí và năng lực của mình. Vì thế, anh mong muốn chia sẻ lại những năng lượng tích cực, kiến thức cho những bạn trẻ - những người còn loay hoay với định hướng nghề nghiêp, hoặc những bạn đang cần tìm hiểu những điều cần và đủ để khởi nghiệp thành công.

Thông qua các khoá học miễn phí tại kênh Youtube riêng, hoặc các khoá học do Thái Phạm trực tiếp đứng lớp, các bạn trẻ có thể được tiếp thêm lửa để thành công hơn trong tương lai. Các lớp học như Kungfu chứng khoán: Khóa học đầu tư dành cho những người mới bắt đầu tham gia thị trường chứng khoán hoặc đã đầu tư nhưng vẫn thua lỗ và chưa tìm được cho mình phương pháp đầu tư phù hợp; thiết kế cuộc đời thịnh vượng: Khóa học dành cho các bạn trẻ khát khao thành công, phát triển bản thân và tìm kiếm đam mê của đời mình… Đây được xem là một dẫn chứng về sự nhiệt thành, và năng lực vượt trội của Thái Phạm trong suốt thời gian qua đối với các bạn trẻ.

Từ năm 2018 đến nay, Thái Phạm đã huấn luyện vài trăm học viên. Các học viên của anh cũng đã có những lời cảm ơn, trân trọng vì đã giúp đỡ họ thay đổi nhận thức về kinh doanh, đầu tư. Đó là điều khiến cho anh cảm thấy cuộc sống ý nghĩa hơn với những gì mình nhận được và cho đi. Và Thái Phạm cảm thấy may mắn vì Happy Live có cơ hội phụng sự cho sự phát triển về thể lực, trí lực và sự thịnh vượng của nhiều bạn trẻ Việt Nam.

Lời cảm ơn từ các bạn trẻ theo dõi những video hướng dẫn miễn phí trên kênh Youtube của Thái Phạm

Lời cảm ơn của một bạn trẻ theo dõi những video hướng dẫn miễn phí trên kênh Youtube của Thái Phạm

“Khi bạn nỗ lực, nếu chưa nhận được kết quả ngay sau đó, thì cũng đừng vội nản chí, vì đôi khi quả ngọt có thể đến sau 1 năm, 5 năm, 10 năm… Điều quan trọng là chúng ta hiểu được những gì mình đang làm và không bao giờ từ bỏ nó”, Thái Pham bộc bạch.

Các kênh truyền thông chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về chứng khoán của Doanh nhân Thái Phạm:

  • Cộng đồng đầu tư Happy Live: http://bit.ly/congdonghappylive
  • Fanpage: http://bit.ly/Thai_Pham_fanpage
  • Blog: https://thaipham.live
  • Tiktok: https://bit.ly/Tiktok-Thai-Pham
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nhân Thái Phạm: Giúp mọi người trở nên giàu có hơn từ kiến thức tích lũy của mình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO