Xu hướng mới của phòng tắm

LÂM NGHI (Theo Forbes)| 08/12/2014 06:59

Phòng tắm là chốn riêng tư, không gian để cá nhân tự do thư giãn. Đây cũng là một trong những nơi gợi nhiều ý tưởng cho các nhà thiết kế nội thất.

Xu hướng mới của phòng tắm

Phòng tắm là chốn riêng tư, không gian để cá nhân tự do thư giãn. Đây cũng là một trong những nơi gợi nhiều ý tưởng cho các nhà thiết kế nội thất.

Đọc E-paper

Bồn tắm mạ vàng lấy ý tưởng từ thần thoại Hy Lạp của hãng PSCBATH

Theo khảo sát về xu hướng thiết kế nhà của Viện Kiến trúc Hoa Kỳ vào quý IV/2012, phòng tắm là nơi đầu tiên được nâng cấp trong một căn nhà. Nhu cầu lớn nhất của các gia đình trong thiết kế phòng tắm là những người ở nhiều độ tuổi khác nhau có thể cùng dễ dàng sử dụng.

Cách bố trí không gian trong phòng tắm cũng được nhiều gia đình chú ý. 22% người tham gia khảo sát cho biết kích thước của phòng tắm đã tăng lên nhiều trong vài năm qua. Điều này phù hợp với số liệu thống kê cho thấy diện tích nhà của các gia đình cũng được tăng lên theo thời gian.

Trong nhiều ngôi nhà, phòng tắm được thiết kế với một bồn tắm đứng, hạn chế sử dụng bồn tắm nằm, số lượng vòi sen và tay xịt tăng lên, cùng với các vật liệu trang trí khác. Xu hướng phòng tắm không cửa, màn che đang dần trở nên phổ biến.

Việc bảo vệ môi trường bền vững cũng gia tăng trong các thiết kế phòng tắm với đèn LED thay cho đèn truyền thống, hệ thống tiết kiệm nước, bồn cầu có hai nút xả.

Hệ thống phun nước đổi màu của hãng BathEmpire

Phòng tắm không chỉ là nơi làm sạch cơ thể mà còn là nơi thể hiện đậm nét tính cách của chủ nhà. Có người thì chọn điểm nhấn là bồn tắm kích thước lớn, người khác lại chọn những họa tiết trang trí như sọc vằn, nạm ngọc trai cho bồn sứ rửa tay, gắn kim cương lên vòi nước...

Nhà thiết kế phòng tắm tại Miami - Jemal Wright đã chọn những bồn cầu nạm 150.000 viên kim cương Swarovkski làm dấu ấn trong thiết kế cá nhân.

Trong khi đó, Hãng PSCBATH lại lấy ý tưởng từ câu chuyện vua Midas chạm tay vào bất cứ đâu đều hóa thành vàng trong thần thoại Hy Lạp.

Các thiết kế của Hãng hầu hết đều được mạ vàng. Bồn tắm đứng làm bằng thủy tinh trong suốt hoặc được phủ bởi da ngựa vằn hoặc cá sấu với những họa tiết hình dấu chân được nạm pha lê lấp lánh.

Nếu người dùng thích cảm giác như được tắm trong rừng mưa nhiệt đới, Công ty BathEmpire (Anh) sẽ mang đến bồn tắm đứng có đèn LED đổi màu theo nhiệt độ. Dưới ánh sáng của đèn, dòng nước chảy ra theo ba màu chính: màu xanh dương nếu nước lạnh, xanh lá cây cho nước ấm và màu đỏ cho nước nóng.

Bồn cầu nạm 150.000 viên pha lê do Jemal Wright thiết kế

Tại showroom khoảng 2km2 của Fancy Fixtures - nhà cung ứng phòng tắm ở New York, các thiết bị cấp thoát nước là tâm điểm của phòng tắm bởi rất nhiều thứ lấp lánh được gắn lên đó.

Vòi nước của Sherle Wagner được thiết kế theo hình thiên nga hoặc cá voi bằng vàng và bạch kim, trên đó đính đá quý như thạch anh hồng hoặc tím.

Những bức tường trong phòng tắm được trang trí bởi những làn sóng họa tiết ngẫu hứng của gạch vẽ theo phong cách mosaic, các bức tranh tường, những viên gạch nhỏ, bong bóng thủy tinh hoặc thanh tre.

Bồn rửa mặt được tạo hình bởi những viên thạch anh và thủy tinh tái chế nhằm tạo ra ánh sáng hắt lên từ bên trong bồn. Bên ngoài, bồn sứ được nạm ngọc trai và pha lê. Thủy tinh, kim loại hoặc những viên đá granite được khắc chìm tạo nên tính nghệ thuật của tác phẩm.

Nút chặn của bồn rửa mặt có hình những bông sao biển nhỏ, hình con rùa hoặc những ngôi sao, mặt trăng.

Những gia đình thích phòng tắm theo phong cách spa truyền thống đều sử dụng bồn tắm thủy lực có ghế nâng. Xung quanh bồn có không gian để đặt lọ xông hương liệu.

Tuy nhiên, bồn tắm dạng spa đắt giá hiện nay không còn tạo nhiều bong bóng như trước. Dòng sản phẩm VibrAcoustic của Kohler giới thiệu một hệ thống bồn tắm thư giãn mới với ánh sáng, âm thanh và chế độ rung massage.

Những thiết kế mới được cải tiến này dự báo là xu hướng mới trong lĩnh vực thiết kế không gian phòng tắm.

Vòi nước hình thiên nga do Sherle Wagner trong phòng tắm của hãng Fancy Fixtures

>Ngắm ngôi nhà 2,1 triệu USD của Bobby Murphy
>Hiên nhà đầy nắng
>
Hợp tự nhiên ắt sẽ tiện nghi
>Không gian giải trí ổn định để linh hoạt
>
10 mẹo xoay trở cho gian bếp nhỏ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xu hướng mới của phòng tắm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO