Những lưu ý trong năm đầu tiên chung sống

NAM PHƯƠNG (theo Our Peaceful Family)/DNSGCT| 24/05/2015 06:36

Những trải nghiệm hôn nhân là cách tốt nhất để hoàn thiện cuộc sống vợ chồng, giúp cả hai khám phá ra những điều mới mẻ trong hành trình hạnh phúc.

Những lưu ý trong năm đầu tiên chung sống

Những trải nghiệm hôn nhân là cách tốt nhất để hoàn thiện cuộc sống vợ chồng, giúp cả hai khám phá ra những điều mới mẻ trong hành trình hạnh phúc. Chúng không chỉ dành cho các cặp vợ chồng trong năm đầu tiên chung sống mà còn cho bất kỳ ai quan tâm đến hôn nhân, vợ chồng mới hoặc đã kết hôn.

Đọc E-paper

Đàn ông và phụ nữ có cách giao tiếp khác nhau: Đặc biệt là khi hai người nói bằng hai ngôn ngữ khác nhau, vì vậy hãy nghĩ cách khi cần giải thích điều gì đó với bạn đời, cố gắng nhìn vào mắt cô/anh ấy và lắng nghe bằng tai.

Thống nhất tài chính và ngân sách gia đình hằng tháng: Cách này giúp vợ chồng cởi mở hơn trong giao tiếp, thống nhất vấn đề và cùng làm việc để hướng về những mục tiêu chung.

Tìm sự giúp đỡ và hướng dẫn khi cần thiết: Tốt nhất, bạn hãy tìm những người có kinh nghiệm và khôn ngoan.

Kiên nhẫn và bình tĩnh trước những bất đồng ý kiến: Đây là một trong những trải nghiệm lớn của hôn nhân và kiên nhẫn rất quan trọng trong bất kỳ cuộc hôn nhân nào. Hãy nhớ nguyên tắc vàng, cư xử với bạn đời như cách bạn muốn được cô/anh ấy đáp lại. Chọn cách bày tỏ bất đồng ý kiến một cách tôn trọng vì vợ chồng là hai cá thể khác nhau với những tính cách khác nhau.

Giao tiếp và bàn luận về mọi vấn đề: Đừng giành làm hết mọi thứ, hãy cùng nhau bàn bạc. Trải nghiệm này đặt ra nền tảng của hôn nhân, giúp mỗi người hiểu rõ bạn đời của mình hơn. Chúng ta luôn thay đổi, vì thế luôn có những điều mới bạn cần tìm hiểu.

Những kỳ vọng hôn nhân: Hãy nói với nhau về những kỳ vọng, thảo luận và thỏa hiệp trong hôn nhân.

Đừng trông chờ bạn đời hiểu được mọi suy nghĩ của bạn: Thay vào đó, bạn cần nói chuyện thẳng thắn với cô/anh ấy.

Làm việc như một đội và cho nhau: Hôn nhân là 100/100 chứ không phải là 50/50. Gắn bó với nhau trong những lúc khó khăn, vì đó là một phần của cuộc sống để củng cố sức mạnh hôn nhân.

Đừng vội có con: Nên dành năm đầu tiên để tìm hiểu nhau, càng nhiều thời gian dành cho nhau trước khi có con càng tốt hơn (thời gian không quá dài nhưng ít nhất là một năm kể từ ngày cưới).

Cân bằng tính cách: Một người hướng ngoại còn người kia hướng nội, người tiêu tiền thoải mái trong khi người kia biết tiết kiệm, căn cơ là một trong những tính cách khác biệt giữa hai vợ chồng. Bạn cần tìm cách cân bằng cuộc sống chung với những sự đối lập này.

Dành thời gian kết nối lẫn nhau, dù chỉ năm phút mỗi ngày: Điều này rất quan trọng, nhất là khi đã có con. Chúng ta là con người, luôn phát triển và thay đổi. Nếu không dành thời gian kết nối, hôn nhân của bạn sẽ chệch hướng. Vì thế, hãy cùng nhau làm điều gì đó và cùng trò chuyện.

Cân bằng bản thân, khi bạn vừa là một người độc lập đồng thời là một phần trong cuộc sống hôn nhân: Bạn là một và riêng rẽ. Bạn có bao giờ nghe nói “Tôi chỉ đánh mất bản thân ở đâu đó trong mối quan hệ (hôn nhân) và cần tìm thấy chính mình. Tôi không còn biết mình là ai”.

Đôi khi, bạn có khuynh hướng đánh mất vai trò của một người chồng, người vợ, người mẹ, người cha, chủ doanh nghiệp hay bất cứ điều gì đó. Vì thế, điều cần nhớ là hãy dành một chút thời gian cho bản thân.

Chúng ta cần tạo cho nhau một không gian riêng, làm những gì theo sở thích, theo đuổi những mục đích và điều quan tâm, trong khi vẫn nhớ cùng làm với nhau những điều tương tự và tạo sự kết nối. Đây là một trong những trải nghiệm quan trọng sẽ theo bạn trong suốt cuộc hôn nhân.

>Vợ chồng cùng bàn luận tài chính
>Thói quen của những cặp vợ chồng hạnh phúc
>Cẩm nang trong đời sống vợ chồng
>5 lưu ý khi vợ chồng cùng lập nghiệp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những lưu ý trong năm đầu tiên chung sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO