Hòa cùng thiên nhiên

15/09/2012 05:11

Ranh giới giữa trong và ngoài đã bị xóa nhòa trong ngôi nhà này. Sống gần gũi, hòa mình cùng thiên nhiên, sao có thể chối từ?

Hòa cùng thiên nhiên

Ranh giới giữa trong và ngoài đã bị xóa nhòa trong ngôi nhà này. Sống gần gũi, hòa mình cùng thiên nhiên, sao có thể chối từ?

Ranh giới trong ngoài nhà như đã được xóa mờ

Không đóng khung các không gian sống trong bốn bức tường hoặc những cái “hộp” ngột ngạt, ngôi nhà do kiến trúc sư người Nga Valery Kelch thiết kế đã phá bỏ những rào cản thường nhật để mọi thành viên có thể cảm nhận mình đang trở về với cội nguồn, xích lại gần hơn với thiên nhiên.

Thiết kế ngôi nhà tận dụng tối đa các yếu tố tự nhiên bên ngoài. Cỏ cây, hoa lá theo đó cứ sinh sôi nảy nở ngay trong nhà như không hề có sự ngăn cách “trong”, “ngoài”. Các không gian sống, phòng ốc đều tắm mình trong ánh sáng tự nhiên với các ô cửa và những khoảng giếng trời rộng mở.

Khu vực thư giãn liên hoàn tràn ngập màu xanh cây cỏ

Đặc biệt, các vách kính được sử dụng rất hào phóng, từ trên trần nhà đến tận sàn nhà, các vách ngăn trong suốt thay cho bêtông tù túng… khiến các không gian sống như không còn ranh giới. Đi theo đó là các gam màu trắng tinh khiết trên phông nền nhà, các vật dụng nội thất ở bếp, phòng ăn, phòng khách…

Trong phòng trẻ, cây cỏ mọc lên ngay từ sàn nhà. Nằm trên giường vẫn có cảm giác đang nằm dưới bóng cây râm mát và xung quanh là cả bầu trời đầy nắng. Yếu tố tự nhiên càng có giá trị khi được lồng ghép trên những bức tranh tường mang đầy hơi thở công nghệ cao với hình ảnh phác thảo những chiếc xe, bàn ghế, đồ dùng nội thất.

Các phòng ngủ với thiết kế gần gũi tự nhiên
Khu vực bếp ăn nối thông phòng khách với thiết kế mở và màu trắng tinh khiết

Đi với cây cỏ là các vật liệu tự nhiên như gỗ, đá. Tất cả được khéo léo sử dụng cho các bức tường, sàn và trần nhà thay các nguyên liệu tổng hợp.

Gần gũi thiên nhiên nhưng không có nghĩa phải sống trong cảnh “kham khổ”. Các vật dụng nội thất trong nhà theo đó được thiết kế với phong cách hiện đại, tiện nghi và đầy tiện ích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hòa cùng thiên nhiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO