Duyên ảo

THIÊN THANH| 05/07/2015 06:55

Anh giấu người thân trong gia đình tất cả khó khăn gặp phải, nhưng lại kể hết những ngang trái của bản thân với một người xa lạ.

Duyên ảo

Rất kỳ lạ, kể từ khi quen nhau trên mạng xã hội họ đã nói chuyện với nhau chưa có một ngày đứt đoạn.

Đọc E-paper

Đêm hôm ấy anh hoang mang trong một căn phòng tồi tệ, xa lạ ở thành phố trên 13 triệu dân giữa 1,2 tỷ người Ấn Độ đồng hương. Anh gửi đại nỗi chán ngán, tuyệt vọng của mình bằng vài dòng tin nhắn vào hộp thư của một "nick lạ” thức khuya nào đó, hộp thư có tín hiệu xanh báo chủ nhân đang online.

"Nick lạ” ở Việt Nam đồng ý tiếp chuyện và lắng nghe từ đầu đến cuối câu chuyện của một thanh niên đang ở tận Mumbai, đi tìm công việc chốn thị thành, trôi dạt từ thành phố này đến thành phố khác, rồi tuổi trẻ lưu lạc, thiếu thốn, không đủ chi phí cho một tình yêu thật sự trong đời, đành chịu sống cô đơn.

Lắng nghe về bệnh viêm gan siêu vi B, chia sẻ nỗi lo không biết công việc ở thành phố mới có phù hợp hay không. Ba đêm liền "nick lạ” thức trắng đêm nghe anh chia sẻ về gia đình, về người yêu đầu đời đã sang ngang, về gia đình đông anh em, nghèo túng ở một vùng nông thôn Ấn Độ.

Anh giấu người thân trong gia đình tất cả khó khăn gặp phải, nhưng lại kể hết những ngang trái của bản thân với một người xa lạ. "Nich lạ” bảo chẳng lạ gì câu chuyện của anh vì nó giống hệt chuyện của mấy chục triệu thanh niên nông thôn Việt cũng đang trầy vi tróc vẩy chốn thị thành tìm tương lai.

Rồi họ cùng ngậm ngùi vì kỷ niệm "những đêm trắng Mumbai" phải kết thúc. Anh không trụ nổi ở thành phố ven biển, nơi những thiếu nữ Ấn không mặc bikini như anh từng mơ ước được một lần ngắm vẻ đẹp của họ. Hóa ra trên đời cũng còn nhiều mơ ước nhỏ nhoi và dễ thương như thế.

"Nick lạ” nói với anh niềm mơ ước một lần đến thăm Mumbai, bắt anh lao ra ngoài cái nóng 40 độ của mùa Hè, đi thăm những điểm du lịch nổi tiếng của thành phố biển miền Đông đó. "Nick lạ” bảo chỉ cần một cái nhấp chuột là có thể xem hết những ảnh đẹp về thành phố này, nhưng muốn ngắm Mumbai qua cặp mắt của một người "hoang mang".

Giữa cái nóng khủng khiếp mà báo chí đưa tin có hàng ngàn người chết vì nóng, anh vẫn ra đường và chụp ảnh tất cả những nơi đi qua rồi gửi đi tức thì.

Hăng hái, hồn nhiên và đáng yêu, vì lý do gì thì không biết. Rồi "nick lạ” khuyên anh nên quay về New Delhi để sống gần gia đình, sẵn sàng cùng "chat" thâu đêm khi anh đang ở trên một chuyến tàu tốc hành đi về giữa hai thành phố lớn của Ấn Độ để anh thấy con đường bớt dài.

Rồi họ thân nhau. Họ không dám nói về tình cảm, không dám hỏi về nhân thân của nhau, vì biết rằng sẽ chẳng có ngày gặp gỡ. Họ thống nhất chia sẻ, lo lắng, giúp đỡ nhau trong hiện tại. Cái hiện tại kéo dài từ năm này qua tháng nọ. Rồi anh kết hôn.

Anh nói với "nick lạ” đó là một cuộc hôn nhân rất bình thường chỉ để giải quyết những việc một con người phải hoàn thành trong đời. Anh nói đôi khi chúng ta thi vị hóa mọi thứ nhưng thật ra hôn nhân chỉ là bữa cơm dài.

"Nick lạ” không ngăn cản, chỉ nuốt tiếng thở dài bằng những biểu tượng cảm xúc. Như ngày nào ở Mumbai, anh cứ hí hoáy với cái điện thoại để tiếp tục "tường thuật trực tiếp" đám cưới, vì "nick lạ” bảo rất muốn biết nghi lễ và trang phục xứ lạ.

Đêm tân hôn, anh thấy mình muốn trở dậy nhiều lần, muốn mở laptop, muốn nhìn màn hình smartphone. Rồi anh đánh thức người vợ mới cưới.

Hai vợ chồng nhìn vào màn hình laptop, và anh kể cho vợ nghe về "nick lạ”, nói rằng trong đời anh có một khoảng thời gian chỉ dành cho "nick lạ”. Người vợ mỉm cười hiền hậu, nhìn cái tên đang ở chế độ "offline" với những ký tự xa lạ bằng chữ Latinh.

Người vợ chỉ cảm ơn chồng đã sẵn sàng bày tỏ chuyện rất quan trọng như thế! Và cô vợ mới bỗng nói một câu y hệt như "nick lạ” từng nói trong đêm trắng khổ sở ở Mumbai: "Em ước gì có thể nắm tay anh ngay lúc này".

Anh nhắm mắt, chậm rãi nắm chặt bàn tay bé nhỏ có thật trong đời, và xin Thượng đế phù hộ cho bàn tay còn lại ở nơi xa xôi ấy.

>7 bí quyết nuôi dưỡng tình bạn trong hôn nhân

>Mạng ảo xã hội, tấm gương phản chiếu thật

>Mỗi người phải tự lo cho cơn khát của mình!

>Thành đạt

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Duyên ảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO