Đại gia đình - chìa khóa của hạnh phúc

PHƯƠNG NAM (theo Dailymail)/DNSGCT| 07/08/2016 01:30

Những người hạnh phúc sống trong những gia đình lớn. Đó là kết quả nghiên cứu mới nhất về đề tài các nguyên nhân đem lại sự hài lòng trong cuộc sống.

Đại gia đình - chìa khóa của hạnh phúc

Những người hạnh phúc sống trong những gia đình lớn. Đó là kết quả nghiên cứu mới nhất về đề tài các nguyên nhân đem lại sự hài lòng trong cuộc sống.

Đọc E-paper

Dựa vào các thước đo hạnh phúc, kết quả cho thấy có hơn hai phần ba số người sống trong những gia đình gồm một cặp vợ chồng với ba đứa con trở lên được xem là hạnh phúc hơn cả. Các chuyên gia hôn nhân gia đình cũng ghi nhận ý kiến của các thành viên trong gia đình lớn, là họ cảm thấy hài lòng về cuộc sống hơn những người khác, có những mối quan hệ mạnh mẽ hơn nhiều người.

Theo khảo sát của Văn phòng Thống kê châu Âu (Eurostat), tỷ lệ kết hôn giảm và áp lực từ việc phụ nữ phải ra ngoài làm việc đã góp phần làm giảm tỷ lệ gia đình có ba con trở lên. Cách đây hai thập niên, 17% cha mẹ có ba con trở lên, còn hiện nay là 14%.

Sự liên kết giữa những gia đình lớn và hạnh phúc này được thực hiện bởi Eurostat, trong một nghiên cứu chính về kết quả khảo sát của chất lượng sống trên khắp lục địa già.

Theo báo cáo của Eurostat, nhìn chung, các hộ gia đình có cả cha mẹ và con cái sống hạnh phúc nhất, tiếp đến là các cha mẹ đơn thân nuôi con cái. Những người ít hạnh phúc nhất là phụ nữ trên 65 tuổi, sống đơn thân.

Một báo cáo khác về chất lượng cuộc sống cho biết thêm những gia đình có đủ cha mẹ và hai đứa con trở lên cũng có mức độ hài lòng cuộc sống tốt nhất. Trong số này có 28% là rất hài lòng, nhiều hơn gấp hai lần so với những đàn ông đơn thân, trong độ tuổi lao động, gần gấp hai lần so với các bậc phụ huynh đang nuôi con một mình.

Tương tự, khi được hỏi về chất lượng của các mối quan hệ cá nhân, 41% những gia đình có đủ cha mẹ và ba đứa con trở lên cho biết có mức độ hài lòng cao đối với các mối quan hệ. Phụ nữ độc thân trên 65 tuổi có mức độ hạnh phúc thấp trong mối quan hệ.

Theo báo cáo, sự giàu có, sức khỏe, học vấn luôn quan trọng với hạnh phúc. Tình trạng thất nghiệp có liên kết chặt chẽ với việc mức độ hài lòng với cuộc sống giảm xuống.

Phát hiện còn cho thấy những người làm chủ có xu hướng ít hài lòng với các mối quan hệ cá nhân, có thể do quá bận rộn công việc nên bị hạn chế cuộc sống xã hội. Ngược lại, những người nghỉ hưu lại hạnh phúc hơn trong mối quan hệ, có thể do có nhiều thời gian để phát triển, duy trì các mối quan hệ cá nhân.

Tại Anh, sự hài lòng cuộc sống ở mức cao trung bình. Chỉ có sáu trong số 28 quốc gia EU có tỷ lệ này cao hơn ở những gia đình có đủ cha mẹ và ba đứa con trở lên, mặc dù tỷ lệ đang giảm dần. Những gia đình lớn đang ngày càng hiếm hoi do tình trạng kết hôn giảm và ngày càng có hàng triệu phụ nữ trẻ, trình độ học vấn cao, thành đạt trong nghề nghiệp trì hoãn sinh con, hình thành những gia đình nhỏ hơn.

>Đi biển nhiều sẽ khiến phụ nữ hạnh phúc hơn

>3 bí quyết thiết kế "văn phòng hạnh phúc"

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đại gia đình - chìa khóa của hạnh phúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO