Bắt doanh nhân - "chuyện buồn" nhưng "không còn cách khác"

P.V| 31/01/2015 09:44

Các doanh nhân có thể gọi là những “chiến sĩ thời bình”, là một phần không thể thiếu của đất nước, “Cho nên chúng ta không bao giờ muốn họ vấp ngã, không bao giờ muốn họ ngã xuống trên trận địa của họ”.

Bắt doanh nhân -

Vài năm nay, đặc biệt là thời gian gần đây, có khá nhiều doanh nhân bị cơ quan chức năng bắt. Bàn về vấn đề này tại phiên họp báo thường kỳ Chính phủ chiều 30/1, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho rằng, “đây là câu chuyện buồn, kể cả các cơ quan bảo vệ pháp luật cũng không bao giờ muốn điều đó xảy ra”.

Theo người phát ngôn của Chính phủ, doanh nghiệp được coi như “xương sống” của nền kinh tế, các doanh nhân có thể gọi là những “chiến sĩ thời bình”, là một phần không thể thiếu của đất nước, “Cho nên chúng ta không bao giờ muốn họ vấp ngã, không bao giờ muốn họ ngã xuống trên trận địa của họ”.

Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng nhấn mạnh, khi vận hành trong nền kinh tế và ứng xử trước xã hội, pháp luật vẫn là trên hết. Tất cả mọi người đều phải sống và làm việc theo pháp luật và một khi vi phạm pháp luật, đứng ở vị trí nào cũng phải bị xử lý.

Bộ trưởng cho biết, quan điểm của Chính phủ là làm hết sức, thông qua thanh tra, kiểm tra, kiểm soát, nhắc nhở, tạo điều kiện khắc phục tối đa, không để hình sự hóa các vấn đề kinh tế; khi các giải pháp khác không còn ngăn chặn được, xử lý được thì cơ quan luật pháp mới bắt đầu tiến hành xử phạt nghiêm minh.

"Mặc dù không muốn nhưng chúng ta không còn cách nào khác”, Bộ trưởng Nên chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bắt doanh nhân - "chuyện buồn" nhưng "không còn cách khác"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO