10 điều thú vị đến từ hôn nhân

HOÀNG UYÊN (theo Jackie Bled Soe & Ask Men)/DNSGCT| 11/10/2015 01:35

Hôn nhân là một phần của cuộc sống. Những lý giải dưới đây giúp bạn khám phá thêm nhiều điều thú vị.

10 điều thú vị đến từ hôn nhân

Hôn nhân là một phần của cuộc sống. Những lý giải dưới đây giúp bạn khám phá thêm nhiều điều thú vị.

Đọc E-paper

Hôn nhân giúp bạn trở thành người tốt hơn. Trước khi kết hôn, bạn chỉ biết có “tôi và tôi” và chủ yếu quan tâm đến những gì có lợi cho bạn. Một cuộc sống ích kỷ hoàn toàn không phù hợp với hôn nhân. Hôn nhân giúp bạn trưởng thành và trở nên tốt hơn, từ người sống ích kỷ đến biết sống vị tha.

Có người cùng chia sẻ những trải nghiệm trong cuộc sống. Có một ngày làm việc tuyệt vời tại sở làm, khi về nhà bạn luôn có vợ/chồng của mình để chia sẻ. Khi gặp khó khăn, bạn có cô/anh ấy để lắng nghe và góp ý.

Đem lại cuộc sống lâu dài. Những người lập gia đình sống thọ hơn. Nhiều nghiên cứu cho thấy, đàn ông có gia đình sống lâu hơn đàn ông độc thân và ít có khả năng tử vong vì bệnh truyền nhiễm hoặc tim mạch. Khi lớn tuổi, có bạn đời bên cạnh sẽ giúp bạn làm được những thứ bạn không còn sức để làm.

Tạo nên gốc rễ của một gia đình. Hôn nhân là gốc rễ, hoặc nền tảng mà từ đó bạn có thể xây dựng một gia đình. Vì thế, nhiều nghiên cứu phát hiện các tác động tiêu cực khi con cái lớn lên vắng bóng người cha, hoặc trong những gia đình cha mẹ đơn thân. Tuy họ vẫn có khả năng nuôi dạy con cái tốt và thành công nhưng hôn nhân có tác dụng tăng những cơ hội này.

Sự mật thiết. Đàn ông và phụ nữ đôi khi có ý kiến khác nhau về những định nghĩa của sự thân mật. Tuy nhiên, khi cả hai hiểu đúng và luôn giữ được mức gắn bó mật thiết với bạn đời, họ sẽ có nhiều thời gian hạnh phúc bên nhau.

Tăng thu nhập. Nhiều nghiên cứu chứng minh, đàn ông và phụ nữ có gia đình có khuynh hướng tăng mức thu nhập. Một số ước tính cho thấy, thu nhập ở đàn ông có gia đình tăng khoảng 40% so với đàn ông độc thân.

Niềm vui nhân đôi. Khi kết hôn, bạn cũng có luôn gia đình của cô/anh ấy. Khi yêu vợ/chồng mình, bạn hãy yêu cả những người mà cô/anh ấy yêu thương. Điều này tuy không dễ dàng nhưng tình yêu sẽ chiến thắng tất cả. Lúc này, bạn có gấp đôi người để yêu và ủng hộ bạn. Vợ/chồng của bạn cũng vậy.

Tình yêu và hạnh phúc. Điều vĩ đại hơn cả mọi thứ là tình yêu. Chúng ta được tạo ra để yêu thương lẫn nhau và không có diễn tả vĩ đại nào về tình yêu hơn là một người chồng và một người vợ.

Nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học Úc cho thấy đàn ông lập gia đình hạnh phúc hơn đàn ông độc thân, tỷ lệ này cao đến đáng kinh ngạc. Hôn nhân đem lại cho họ sự ổn định và giúp họ thành công trên mọi lĩnh vực của cuộc sống.

Sự thích thú. Thật tuyệt vời khi bạn có thể chia sẻ điều thích thú với một ai đó. Hãy chia sẻ những mục đích mà bạn và bạn đời cùng phấn đấu để đạt được chúng. Khi tạo ra và phấn đấu cho những mục đích riêng, bạn trải nghiệm sự trưởng thành một cách tuyệt vời. Còn khi thực hiện chúng như một cặp đôi, trải nghiệm của bạn tăng theo cấp số nhân.

Tình bạn. Luôn là bạn bè thật sự của nhau là điều tuyệt vời của hôn nhân. Khi đạt đến trạng thái này, tức là bạn đã đạt đến điểm tuyệt vời nhất. Cũng giống như những tình bạn khác, không phải lúc nào bạn cũng đồng ý mọi thứ nhưng chúng luôn quan trọng hơn bất kỳ tình bạn nào bạn có.

>9 đề tài thích hợp dành cho vợ chồng

>Thói quen của những cặp vợ chồng hạnh phúc

>Kết nối cảm xúc với bạn đời

>6 bí mật nên chia sẻ với bạn đời

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 điều thú vị đến từ hôn nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO