Doanh nhân và sách

Để có nhiều tác phẩm thể hiện tầm vóc doanh nhân

Tâm An 25/12/2023 15:32

Năm 2024, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn và Hội đồng sách Doanh nhân tiếp tục sưu tầm, xuất bản để bổ sung sách chất lượng cho Tủ sách doanh nhân Việt Nam và chuẩn bị xuất bản cuốn sách thể hiện vai trò, tầm vóc doanh nhân TP.HCM nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

z4999637878937_4716c6d4342d1ea39a505345c70d4c38.jpg

Tăng cường truyền thông sách doanh nhân viết

Chia sẻ tại buổi gặp mặt cuối năm của Hội đồng sách Doanh nhân, ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn cho biết, năm 2023, mặc dù kinh tế khó khăn, nhưng Tạp chí vẫn phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Tuần lễ Doanh nhân và sách với nhiều hoạt động ý nghĩa. Trong đó, phối hợp với Hội đồng sách Doanh nhân tổ chức bình chọn “5 quyển sách doanh nhân Việt được yêu thích” nhằm tôn vinh và tăng cường quảng bá sách doanh nhân viết. Giải thưởng được Sở Thông tin và Truyền thông đánh giá cao, đồng hành và tặng giấy khen cho các doanh nhân đã có tác phẩm được bình chọn.

gap4.jpg
Tạp chí DNSG và Hội đồng sách Doanh nhân chúc mừng doanh nhân Phan Minh Thông, tác giả cuốn "Vượt lên những con đường kinh doanh".

Trong năm 2024, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn sẽ tiếp tục phối hợp Hội đồng sách Doanh nhân tổ chức các chương trình hành trang lập nghiệp qua những trang sách tại các trường đại học, nhằm giới thiệu các đầu sách hay của doanh nhân đến với sinh viên; chuyển các sách in đã xuất bản sang định dạng sách nói để đổi mới hình thức tiếp cận với sách… Xuất bản cuốn sách thể hiện vai trò, tầm vóc doanh nhân Thành phố hướng đến kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

“Đây là ấn phẩm “đinh”, là công trình khẳng định vai trò của doanh nhân sau 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và phát triển của TP.HCM, Tạp chí cũng mong muốn sự phối hợp chặt chẽ của Hội đồng sách Doanh nhân để chọn lựa doanh nhân trong tất cả các lĩnh vực, thể hiện đúng vai trò, tầm vóc của đội ngũ doanh nhân với công cuộc phát triển của thành phố”, ông Trần Hoàng nhấn mạnh.

Tại buổi gặp mặt, ông Trần Hoàng cũng thông tin về kế hoạch tổ chức ki ốt sách doanh nhân tại Đường sách Nguyễn Văn Bình, xây dựng kênh Tiktok giới thiệu sách doanh nhân.

Đánh giá kết quả và tầm nhìn hoạt động sách doanh nhân của Tạp chí, ông Đặng Đức Thành - Phó chủ tịch Hội đồng sách Doanh nhân, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Thảo Dược Xanh cho rằng, những hoạt động trong năm qua của Hội đồng sách Doanh nhân chính là nền tảng, là cơ sở cho các hoạt động của Hội đồng trong năm tới. Vì vậy, cần xây dựng kế hoạch lâu dài, bài bản cho Hội đồng. Cần thường xuyên lấy ý kiến của các doanh nhân, đi sâu hơn nữa vào hoạt động của các doanh nhân để hiểu hơn, trên cơ sở đó có thể nắm bắt ý tưởng, trăn trở của các doanh nhân để phát triển phong trào khuyến viết của doanh nhân.

Đổi mới cách đưa sách doanh nhân đến người đọc

Theo bà Lê Thị Thanh Lâm - Phó chủ tịch Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM, các doanh nhân viết sách ngoài chia sẻ những kinh nghiệm, bài học thương trường, cần quan tâm đến thị hiếu của độc giả, xem độc giả muốn đọc gì, muốn biết điều gì để viết thì sách mới có thể bán chạy và mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng. Không chỉ khuyến khích doanh nhân viết sách mà còn phải động viên doanh nhân viết đúng nhu cầu thị trường, đáp ứng nhu cầu độc giả để tăng số lượng phát hành, tăng số lượng người đọc sách”.

gap5.jpg
Bà Lê Thị Thanh Lâm - Phó Chủ tịch Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM cho rằng, nên quan tâm đến thị hiếu của độc giả khi viết sách.

Bà Nguyễn Châu Linh - Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Hành Trình Kim Cương cũng cho rằng, một trong những lý do lôi cuốn người đọc tìm đến sách ngoài nội dung sách phải có “điểm chạm”với nhu cầu thị trường. Khi độc giả quan tâm đến cuộc sống của một doanh nhân thì họ sẽ quan tâm đến tác phẩm của doanh nhân đó. Nên tổ chức nhiều cuộc thi như giới thiệu về thương hiệu của doanh nghiệp.

Ông Trần Đình Việt - Nguyên giám đốc NXB Tổng hợp TP.HCM: “ Đi nhiều hội sách thế giới thấy sách của Việt Nam ít người đọc. Vì thế, cần thay đổi tư duy của người viết để làm sao thu hút độc giả. Không quan trọng việc viết ngắn hay dài, giờ người ta lười đọc, viết dài không ai đọc, vì thế nên viết ngắn. 10 trang, 10 dòng cũng được nhưng phải thu hút người đọc”.

Bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao: “Thế hệ Gen Z bây giờ ít đọc sách, nhưng lại thường xuyên lướt mạng xã hội, vào TikTok, vì vậy, cần làm sao để đưa sách lên các nền tảng số, từ đó khuyến khích giới trẻ đọc sách. Tôi đăng ký gia nhập Hội đồng sách Doanh nhân để phát triển hơn nữa văn hóa đọc tại các đơn vị, doanh nghiệp”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Để có nhiều tác phẩm thể hiện tầm vóc doanh nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO