Giá vàng có thể lên 70 triệu đồng/lượng vào tuần này?

Bảo Quân| 07/03/2022 07:30

Giá vàng thế giới được dự báo tăng lên vùng 2.000 USD/oz vào tuần này, mở ra cơ hội cho vàng miếng trong nước lần đầu lên mức 70 triệu đồng/lượng.

Tuần qua, cả thị trường vàng trong nước và thế giới đã kết phiên với xu hướng tăng rất mạnh. Giá vàng thế giới tăng hơn 4,4%, đóng cửa ở 1.972,9 USD/oz. Còn vàng miếng của Công ty SJC tăng 3,55 triệu đồng, đóng cửa ở 68-69,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Hiện, giá vàng miếng trong nước bán ra tại hầu hết doanh nghiệp như Vàng Phú Nhuận, DOJI, Bảo Tín Minh Châu, Phú Quý, Mi Hồng… đều ở mức trên 69 triệu/lượng, cao nhất từ trước đến nay.

Trong tuần đầu tháng 3, giá vàng miếng trong nước đã tăng ròng 5,4%, cao hơn mức tăng của vàng thế giới. Với việc dễ dàng vượt mốc 69 triệu/lượng trong phiên cuối 5/3 vừa qua, giá vàng miếng trong nước đang đứng trước cơ hội vượt mốc 70 triệu đồng tuần này, trong bối cảnh giá vàng thế giới được dự báo tăng lên vùng 2.000 USD/oz.

Theo Giám đốc quản trị rủi ro của Walsh Trading Sean Lusk, với môi trường nhiều rủi ro như hiện nay, nếu vàng không thể tăng lên 2.000 USD/oz, thì ông cũng không biết điều gì sẽ xảy ra với thị trường tài chính. Lusk dự báo, đợt tăng giá này của vàng có thể cao hơn 10% so với giá đóng cửa năm 2021, tương đương 2.010 USD/oz, trong bối cảnh lạm phát tăng trên toàn cầu và căng thẳng Nga và Ukraine làm trầm trọng thêm áp lực lạm phát khi giá dầu thô tăng kỷ lục.

Cuộc khảo sát giá vàng của Kitco thực hiện với 14 chuyên gia phân tích phố Wall ghi nhận toàn bộ 14 người đều dự báo giá vàng tăng trong tuần này. Đây là lần đầu trong 3 năm gần nhất, triển vọng tăng giá của vàng nhận được dự đồng thuận từ các chuyên gia. Mốc giá tuần tới của kim loại quý được các chuyên gia phân tích hướng tới đều là 2.000 USD/oz, tương đương tăng tối thiểu 1,4% từ giá hiện tại.

Tại thị trường trong nước, Chủ tịch HĐQT Công ty Vàng SJC Phú Thọ Trần Thanh Hải cho biết từ đầu năm đến nay, giá vàng miếng đã duy trì chênh lệch so với vàng thế giới hơn chục triệu đồng - mức chênh lệch rất cao trong lịch sử. Theo ông Hải, với diễn biến hiện nay, nếu giá vàng thế giới tiếp tục tăng, giá vàng trong nước sẽ còn vượt các mốc giá cao hơn, trước đó là 67 triệu/lượng và sau là 70 triệu đồng.

Trong ngắn hạn, giá vàng thế giới sẽ phụ thuộc vào hành động của Mỹ và phương Tây trong sự kiện Nga-Ukraine. Ông cũng không loại trừ khả năng giá vàng thế giới sẽ phá đỉnh 2.063 USD/oz ghi nhận tháng 8/2020 trong đợt tăng giá này. Khi đó, giá vàng trong nước sẽ dễ dàng vượt 70 triệu/lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giá vàng có thể lên 70 triệu đồng/lượng vào tuần này?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO