![]() |
Trong 6 tháng đầu năm nay, tăng trưởng doanh thu từ thị trường nước ngoài đã đóng góp đáng kể vào kết quả sản xuất kinh doanh của Viettel. Dù ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19 và xu thế đi xuống của tiêu dùng viễn thông, công nghệ thông tin trên thế giới, Tập đoàn Viettel vẫn đảm bảo các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.
Tại thị trường châu Phi, Halotel (thương hiệu Viettel tại Tanzania) đạt mức tăng trưởng cao nhất trong ba năm trở lại đây - gần 30%; Movitel (thương hiệu Viettel tại Mozambique) tăng trưởng hơn 26%.
Tại châu Á, Mytel (thương hiệu Viettel tại Myanmar) vượt mốc 10 triệu thuê bao sau hai năm kinh doanh, chiếm gần 30% thị phần, sớm hơn mục tiêu đề ra nửa năm.
Tất cả thị trường do Viettel đầu tư đều thực hiện nhiều dự án chuyển đổi số cho chính phủ, bộ, ngành các nước. Trong đó, Bitel (Peru) liên tiếp thắng thầu các dự án đem lại doanh thu 6 tháng đầu năm gần 10 triệu USD, lợi nhuận hơn 1,5 triệu USD.
Tổng doanh thu của Tập đoàn Viettel 6 tháng đầu năm 2020 đạt 120 nghìn tỷ đồng, tăng 9,1 % so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu từ các dịch vụ mới trên nền tảng số đạt 2,6 nghìn tỷ, tăng trưởng 57% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế đạt 19,85 nghìn tỷ, tương đương với 110,2% kế hoạch 6 tháng và 49,4% kế hoạch năm.
Trên thị trường chứng khoán ngày 13/8/2020, cổ phiếu của Tổng Công ty CP Đầu tư Quốc tế Viettel (VGI) có mức tăng nhẹ 1,1%, neo ở mức 26.500 đồng/cổ phiếu.