Đầu tư xây dựng cao tốc TP.HCM - Mộc Bài

Gia Thắng| 09/09/2019 06:35

Văn phòng UBND TP.HCM cho biết sau khi thống nhất với UBND tỉnh Tây Ninh, UBND TP.HCM đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải giao UBND Thành phố là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền tổ chức kêu gọi đầu tư, triển khai, quản lý vận hành khai thác dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.

Đầu tư xây dựng cao tốc TP.HCM - Mộc Bài

Chiều dài toàn tuyến đường cao tốc khoảng 53,5km với điểm đầu giao với đường Vành đai 3 thuộc huyện Hóc Môn, TP.HCM và điểm cuối kết nối vào Quốc lộ 22 khu vực cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

Dự án sẽ được phân kỳ đầu tư theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT (có sự hỗ trợ của Nhà nước). Cụ thể, ở giai đoạn 1, xây dựng đoạn TP.HCM - Trảng Bàng với quy mô 4 làn xe tiêu chuẩn và đoạn Trảng Bàng - Mộc Bài với quy mô 4 làn xe (đường cao tốc hạn chế). Ở giai đoạn hoàn chỉnh, xây dựng đoạn TP.HCM - Trảng Bàng với quy mô 8 làn xe và đoạn Trảng Bàng - Mộc Bài với quy mô 6 làn xe.

UBND TP.HCM sẽ chịu trách nhiệm thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng trên địa phận TP.HCM và là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền tổ chức kêu gọi đầu tư dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài. UBND tỉnh Tây Ninh chịu trách nhiệm thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng trên địa phận tỉnh Tây Ninh.

Để tạo thêm nguồn thu cho dự án, UBND TP.HCM cũng kiến nghị Thủ tướng cho phép mở rộng phạm vi bồi thường giải phóng mặt bằng tại các nút giao giữa đường cao tốc với đường Vành đai 3, Vành đai 4 và các điểm phù hợp khác để phát triển hệ thống giao thông tĩnh, trạm dịch vụ hậu cần, trung tâm thương mại, dịch vụ…; đồng thời nghiên cứu quy hoạch các khu đô thị gần với khu vực các nút giao liên thông để khai thác các quỹ đất, tạo nguồn thu cho các địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đầu tư xây dựng cao tốc TP.HCM - Mộc Bài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO