Trong nước

Công tác xây dựng Đảng có nhiều điểm mới, cách làm nổi bật, sáng tạo

H.Ng 11/10/2023 16:30

Đó là nhận định của bà Nguyễn Thị Kim Dung - Phó bí thư Đảng uỷ Khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM tại hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Khối khóa III (2020-2025), diễn ra chiều 11/10/2023.

img_4152.jpeg

Bà Nguyễn Thị Kim Dung cho rằng, năm 2023 là năm vô cùng quan trọng để nhìn lại chặng đường nửa nhiệm kỳ đã qua, những mặt được, mặt còn hạn chế để bứt phá, tăng tốc trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ. Đây cũng là năm để đánh giá kết quả những giải pháp của kế hoạch khôi phục kinh tế trên địa bàn thành phố sau dịch Covid-19.

Với tinh thần đó, dù có nhiều thuận lợi, khó khăn đan xen nhưng Đảng ủy Khối và 79 cơ sở đảng trực thuộc đã có nhiều nỗ lực, phấn đấu lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên tập trung thực hiện các chương trình, kế hoạch đã đề ra trong năm 2023 với nhiều kết quả đáng ghi nhận cả về thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng được giao với nhiều điểm mới, cách làm nổi bật, sáng tạo. Đó là những minh chứng rõ nét nhất cho tinh thần đoàn kết, thống nhất và sự nỗ lực của toàn Đảng bộ Khối trong 9 tháng vừa qua.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đó, vẫn còn những hạn chế như tiến độ thực hiện các nội dung theo chương trình công tác năm, chất lượng tự phê bình và phê bình có nơi còn chưa thực chất…

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận 6 nội dung, giải pháp quan trọng.

Thứ nhất, giải pháp cụ thể để không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong xây dựng các chương trình, kế hoạch và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các văn bản mới của Trung ương, của Thành ủy đi vào cuộc sống, thông qua những phong trào thi đua cụ thể, thiết thực.

Thứ hai, giải pháp hiệu quả trong phối hợp với lãnh đạo các cơ quan, đơn vị rà soát kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm để đề ra các giải pháp quyết liệt, phân công trách nhiệm và tiến độ rõ ràng thông qua việc ban hành các nghị quyết của cấp ủy.

Thứ ba, các giải pháp để tiếp tục duy trì và nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức Đảng và đội ngũ đảng viên; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đảng bộ phù hợp với từng loại hình tổ chức Đảng; xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức, đạo đức và cán bộ.

Thứ tư là những giải pháp để làm tốt công tác tạo nguồn, bồi dưỡng phát triển đảng viên mới, nhất là trong đội ngũ phóng viên, biên tập viên, văn nghệ sĩ, vận động viên, công nhân trực tiếp sản xuất… nhằm đảm bảo chỉ tiêu và chất lượng kết nạp Đảng trong năm là 400 đảng viên (hiện đạt 238/400 đảng viên, đạt 59,5%).

Thứ năm, giải pháp để công tác kiểm tra, giám sát chuyên đề và thường xuyên đối với tổ chức đảng và đảng viên ngày càng hiệu quả hơn, để kịp thời nhắc nhở, phòng ngừa sai phạm; đảm bảo tính nghiêm minh, kỷ luật của Đảng.

Thứ sáu, giải pháp để tiếp tục đẩy mạnh công tác dân vận chính quyền, đảm bảo thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, gắn với chăm lo xây dựng cơ quan, đơn vị, các đoàn thể vững mạnh, “không để người nghèo, người yếu thế bị bỏ lại phía sau”.

Hội nghị cũng đã thông qua các báo cáo về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng 9 tháng đầu năm 2023 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, kết quả thực hiện Quy định số 1374-QĐ/TU ngày 1/12/2017 của Ban Thường vụ Thành ủy 9 tháng đầu năm 2023.

Với tinh thần đó, bà Kim Dung cho biết, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối sẽ tiếp thu, hoàn chỉnh các tài liệu và chuyển tải thành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Khối đối với từng nội dung hoạt động còn lại trong năm 2023 và trên các mặt công tác xây dựng Đảng.

“Thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, tôi kêu gọi từng cơ sở đảng, từng cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên Khối, với tinh thần quyết tâm, trách nhiệm, năng động, sáng tạo, đoàn kết cùng nhau thực hiện và hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2023 và trong nhiệm kỳ 2020-2025”, bà Kim Dung kêu gọi sự quyết tâm, trách nhiệm của đảng viên để có thể hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm và trong nhiệm kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Công tác xây dựng Đảng có nhiều điểm mới, cách làm nổi bật, sáng tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO