Game chiếm lĩnh phòng khách

HOÀNG HÀ| 07/09/2013 06:38

Không còn là thế hệ máy console chủ yếu để chơi game như trước, các máy chơi game thế hệ mới muốn chiếm lĩnh không gian giải trí gia đình.

Game chiếm lĩnh phòng khách

Không còn là thế hệ máy console chủ yếu để chơi game như trước, các máy chơi game thế hệ mới muốn chiếm lĩnh không gian giải trí gia đình.

Đọc E-paper

Ngành công nghiệp game dường như đã lấn sân sang địa hạt của các thiết bị giải trí phòng khách. Các hãng Nintendo, Microsoft hay Sony tung ra các dòng máy chơi game WiiU, Xbox và PlayStation ngày càng đa năng, không chỉ chơi game mà còn có thể kết nối internet, xem phim, xem TV và nghe nhạc... Trong khi đó, các nhà sản xuất PC tung ra các mini PC nhỏ gọn, HTPC (máy tính giải trí đa phương tiện) cùng với các dịch vụ đi kèm như streaming nội dung đa phương tiện hấp dẫn. Ngoài set-top box, Apple cũng hướng đến việc đưa tính năng chơi game lên Apple TV, ngoài tính năng giải trí đa phương tiện như xem phim, nghe nhạc hiện nay.

Sự kiện thường niên dành cho những nhà bán lẻ các thiết bị giải trí điện tử Gamestop Expo được tổ chức vào ngày 28/8 tại Las Vegas. Tại đây, các nhà sản xuất máy chơi game công bố các thiết bị mới với nhiều tính năng mới. Các máy chơi game Xbox và PlayStation đã được thêm vào nhiều tính năng của thiết bị giải trí gia đình hay cung cấp nhiều tiện ích trực tuyến thông qua các dịch vụ Xbox Live hay PSN. Có thể thấy Microsoft dành nhiều hy vọng vào mảng game studio khi dành hơn 1 tỷ USD để phát triển Xbox One. Microsoft muốn dùng Xbox để thay đổi căn phòng khách của người dùng, kết nối toàn bộ các đồ điện gia dụng, điện tử trong nhà. Việc Microsoft chuyển sang sử dụng một kiến trúc giống với PC còn mở ra tương lai về các thiết bị Xbox khác.

Trong khi đó, Nintendo vừa đưa ra báo cáo tài chính cho quý II/2013 chỉ đạt doanh thu 81,55 tỷ yên, tương đương 832 triệu USD, giảm 9,7% so với cùng kỳ năm ngoái và thấp hơn 3,8% so với quý I. Lý giải cho việc kinh doanh không tốt này, Nintendo cho biết quý II vừa qua họ chỉ bán được 160.000 chiếc Wii U trên toàn thế giới, kèm theo đó là hơn 1 triệu đĩa game cho hệ máy này.

Sony PlayStation 4

- Máy PS4 với 2 tay cầm DualShock 4 và camera Sony PS4 Eye mua riêng. Sony có thể tung ra 3 phiên bản PS4 với giá khác nhau, thấp nhất có lẽ là mức 399 USD và cao nhất là 499 USD.

- Việc trang bị nút Share trên tay cầm giúp người dùng dễ dàng chia sẻ lên mạng xã hội hay Playstation Network. Điều này thể hiện khả năng xã hội hóa cao trong cộng đồng game thủ của Sony, giúp việc chia sẻ những điều thú vị, kinh nghiệm chơi trở nên gần gũi và dễ dàng hơn. Game thủ cũng có thể để bạn bè trong danh sách theo dõi hoặc điều khiển để giúp hoàn thành trò chơi.

- Những thiết bị cầm tay của Sony thông qua kết nối internet giống như màn hình thứ 2 của PS4, cho phép chơi game mọi nơi mọi lúc. PS4 cho phép người dùng thoải mái trao đổi hay sử dụng những tựa game của mình mãi mãi mà không phải chịu bất cứ một chi phí nào. Không bắt buộc phải kết nối internet, người dùng sử dụng PS4 được phần chơi Single của mình một cách dễ dàng.

So với Wii U, dễ dàng nhận thấy cả Xbox One và PlayStation đã có bước nhảy vọt mạnh mẽ về sức mạnh phần cứng lẫn phần mềm, đặc biệt là khả năng kết nối, chia sẻ và ứng dụng công nghệ đám mây. Với những gì mà đối thủ Microsoft thể hiện, Sony muốn nâng tầm đẳng cấp cho máy console PlayStation 4, đưa cuộc chiến cạnh tranh với đối thủ lên tầm cao mới. Sony đã công bố giá bán chính thức cho mẫu máy chơi game mới tại Mỹ với giá 399 USD. PlayStation 4 tích hợp những công nghệ hiện đại gồm một vi xử lý kiến trúc X86 (tương tự máy tính cá nhân) 8 lõi của AMD, vi xử lý đồ họa trang bị 8GB bộ nhớ GDDR5. PlayStation 4 được trang bị tay cầm điều khiển DualShock 4 với bề mặt cảm ứng, kèm một camera 3D theo dõi chuyển động của người sử dụng.

Với cấu hình mạnh mẽ này, Sony sẽ mở rộng các tính năng liên quan đến mạng xã hội trên PlayStation 4. Ví dụ, người dùng có thể chia sẻ những thành quả mà mình đạt được trong game thông qua Twitter hoặc Facebook, thậm chí còn cho phép tải một đoạn video về quá trình chơi game lên YouTube. Mục tiêu của Sony với PlayStation 4 là thay đổi cách người dùng tương tác với máy chứ không chỉ mang đến một thiết bị với cấu hình mới.

Để đuổi kịp các đối thủ, Google đang phát triển máy chơi game thế hệ mới Nexus Q, vốn được hãng này trình làng vào năm ngoái nhưng không tạo được ấn tượng trên thị trường. Sản phẩm này nhiều khả năng sẽ được giới thiệu vào cuối năm nay. Tuy nhiên, hiện thông tin về sản phẩm này không được tiết lộ nhiều nên chúng sẽ phải chờ đợi.

Xbox One

- Microsoft sẽ phát hành hệ máy mới Xbox One trong tháng 11/2013. Xbox One dự tính sẽ được bán với giá 500 USD, kèm theo cả bộ cảm biến Kinect 2.0, bộ cảm biến ghi nhận chuyển động của người chơi, hỗ trợ đàm thoại video qua Skype, xem TV và nghe nhạc. Xbox One đã phát triển nên một driver đồ họa được tối ưu hóa 100%, tăng hiệu năng, giảm các vấn đề có thể gặp phải trong lúc chơi game.

Xbox One là một hệ thống giải trí tất cả trong 1, bao gồm 3 thiết bị là đầu chơi game console, Kinect và tay cầm với cấu hình rất mạnh.

- Màn hình Home của Xbox One hỗ trợ đa nhiệm với tính năng Snap tương tự Windows 8, người dùng có thể vừa xem nội dung, vừa gọi Skype cho bạn bè ngay trên một màn hình... Cảm biến Kinect 2.0 đã có thể lắng nghe từng mệnh lệnh để khởi chạy Xbox lên, theo dõi cảm xúc khuôn mặt, bám lấy mọi cử chỉ chuyển động và thậm chí còn biết được cả nhịp tim của người dùng... Vì vậy, Xbox One không còn là máy chơi game console đơn thuần mà hứa hẹn trở thành một nền tảng giải trí mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Game chiếm lĩnh phòng khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO