Asilla - startup trí tuệ nhân tạo Nhật Việt vừa gọi vốn thành công

Tường Linh| 03/04/2019 01:57

Công nghệ mới nhất của Asilla - CN nhận diện hành vi của con người trên nền tảng điện toán biên tại ABEJA SIX 2019 . Được biết, tới đây Asill Tăng cường tuyển dụng Kỹ sư Công nghệ thông tin Việt Nam

Asilla - startup trí tuệ nhân tạo Nhật Việt vừa gọi vốn thành công

Asilla - startup Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) Nhật - Việt vừa gọi vốn thành công trong vòng gọi vốn series A từ Mitsubishi UFJ Capital Co., Ltd - công ty về dịch vụ tài chính và Okasan Capital Partners Co., Ltd - công ty về chứng khoán đến từ Nhật Bản. Thông tin chính xác về số tiền hiện chưa được công bố. 

Thành lập từ năm 2015, trong suốt 4 năm qua, Asilla đã và đang nắm bắt chính xác nhu cầu của thị trường khi phát triển dịch vụ công nghệ trí tuệ nhân tạo cho nhiều công ty khác nhau tại thị trường Nhật Bản. Với nguồn vốn huy động được trong vòng gọi vốn series A lần này, Asilla sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng các sản phẩm ứng dụng công nghệ AI đã có, thiết lập bộ phận kinh doanh và đối tác để đáp ứng nhu cầu thị trường ngày càng nhanh chóng, chính xác. 

Ông Daisuke Kimura - Giám đốc Asilla Nhật Bản cho biết: “Sứ mệnh của chúng tôi chính là mang đến cho cộng đồng những sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI gần gũi, thân thiện với con người, hỗ trợ con người trong cuộc sống nhiều hơn nữa”. 

Ông Nguyễn Thanh Hải - Đại diện Asilla Việt Nam nhấn mạnh: “Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng các sản phẩm dựa trên công nghệ AI giúp ích cho cuộc sống của con người. AI sẽ hỗ trợ con người trong những công việc lặp đi lặp lại một cách nhàm chán. Hiện tại, các sản phẩm AI của chúng tôi chỉ đang được triển khai ở thị trường Nhật Bản. Tuy nhiên, trong tương lai không xa chúng tôi cũng sẽ đưa những sản phẩm này vào thị trường các nước châu Á khác, trong đó có Việt Nam. Với việc nhận vốn đầu tư đợt này, chúng tôi sẽ gia tăng thêm nguồn lực để đầu tư vào các hoạt động nghiên cứu phát triển hơn nữa nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm hiện tại và đưa vào thị trường những sản phẩm mới.” 

Asilla hiện đang cung cấp 4 dòng sản phẩm chính bao gồm: nhận diện chữ viết tay tiếng Nhật (Jijira), nhận diện mẫu ô tô, nhận diện ảnh nhạy cảm và nhận diện hành động qua camera. Với Jijira, đơn vị này đã cải tiến giải pháp OCR (Optical Character Recognition - Nhận dạng ký tự dựa trên AI) thông thường để có thể nhận diện được chữ viết tay với độ chính xác cao bằng cách bổ sung các giá trị từ công nghệ AI. Ngoài ra, Asilla cũng đang tiến hành đưa công nghệ nhận diện hành vi con người lên nền tảng Edge Computing (điện toán biên). Tỷ lệ nhận diện chính xác cho sản phẩm trí tuệ nhân tạo của Asilla đạt trên 90% với dữ liệu trong thực tế. Một số khách hàng tiêu biểu đang sử dụng dịch vụ của Asilla bao gồm: Honda R&D Co., Ltd, NIPPON SIGNAL CO., LTD, NTT DATA Corporation, NISSAN MOTOR CO.,LTD, FUJITSU LIMITED, KYOCERA Communication Systems Co., Ltd.

Asilla Nhật Bản hiện đã có văn phòng đại diện tại Việt Nam. Hiện chi nhánh Hà Nội đang có đội ngũ nhân sự 12 kỹ sư chất lượng cao, đều là người Việt với nhiều năm kinh nghiệm và đang tập trung nghiên cứu, phát triển sản phẩm về trí tuệ nhân tạo (AI) tại Hà Nội. Công nghệ trí tuệ nhân tạo - AI hiện đang là xu hướng và là một thành tố chính của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tại Việt Nam. Trong một vài năm gần đây, nhu cầu tuyển dụng kỹ sư trong mảng này đã tăng lên đáng kể. Không nằm ngoài xu thế này, theo kế hoạch, Asilla sẽ tiến hành mở rộng trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ cao tại Việt Nam lên quy mô 40-50 người trong vòng hai năm tới. Thông tin tuyển dụng được đăng tải tại website: 

Tại Nhật Bản: https://www.wantedly.com/companies/asilla/projects 

Tại Việt Nam: https://itviec.com/companies/asilla 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Asilla - startup trí tuệ nhân tạo Nhật Việt vừa gọi vốn thành công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO