Uber "minh bạch" hơn về giá cước

BÍCH TRÂM (theo BI)| 24/06/2016 01:35

Từ ngày 23/6, người sử dụng dịch vụ xe của Uber không còn nhìn thấy mức giá tăng như trước đây nữa. Thay vào đó, Uber sẽ hiển thị mức giá tổng ngay khi họ gọi xe.

Uber

Bắt đầu từ thứ Năm 23/6, người sử dụng dịch vụ xe của Uber không còn nhìn thấy mức giá tăng như trước đây nữa (sự gia tăng về giá trong những giai đoạn có nhu cầu gọi xe cao). Thay vào đó, Uber sẽ hiển thị mức giá tổng ngay khi khách hàng gọi xe.

Ứng dụng Uber sẽ tính toán trước khi khách hàng chấp nhận mức phí để đi từ điểm A đến điểm B, dựa vào khoảng cách, thời gian, tình hình giao thông và sự tăng giá. Nếu mức giá cuối cùng cao hơn mức giá thông thường, Uber sẽ lưu ý rằng đó là mức giá đã được tăng do nhu cầu cao, nhưng không cho biết tăng bao nhiêu.

Sự thay đổi này đồng nghĩa với việc từ bây giờ, khách hàng sử dụng Uber sẽ phải chọn điểm đến trên ứng dụng trước khi đặt xe.

Uber cho rằng việc hiển thị trước mức giá sẽ giúp khách hàng dễ hiểu hơn. Chẳng hạn, khách hàng sẽ không phải tự ước lượng mức giá sẽ phải chi trả thêm là bao nhiêu khi thấy mức tăng giá là 1,7 lần. Và sẽ không có bất kỳ một sự ngạc nhiên nào khi hóa đơn cuối cùng được xuất ra.

Uber đã áp dụng việc hiển thị trước mức giá tại 6 thành phố ở Mỹ và 5 thành phố ở Ấn Độ kể từ tháng 4. Cho đến nay, Công ty nói rằng người dùng cảm thấy dễ hiểu hơn về mức giá và kỳ vọng khách hàng sẽ quay trở lại sử dụng dịch vụ nhiều hơn. Uber cũng áp dụng hiển thị trước mức giá cho UberPool – dịch vụ giúp kết nối những người đi cùng đường đi chung xe với nhau để tiết kiệm hơn.

Trong quá khứ, Uber từng gặp rắc rối với khách hàng về mức giá tăng. Vào dịp đón giao thừa, một người dùng đã đồng ý sử dụng dịch vụ có giá tăng mà không biết rằng với mức tăng 3,5 lần, hóa đơn mà họ sẽ phải trả lên đến 215 USD. Dù Uber đã cố gắng tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng không bị quá bất ngờ bằng cách hiển thị trước bội số của mức tăng nhưng khách hàng vẫn bị “mất cảnh giác” về con số cuối cùng trên hóa đơn thanh toán.

Thay đổi mới nhất lần này sẽ giúp người dùng cảm thấy rõ ràng hơn về số tiền sẽ phải trả, dù không biết mức tăng giá là bao nhiêu so với một chuyến xe thông thường.

>CEO Grabtaxi: "Đời đánh tơi bời không phải để chết mà để trưởng thành"

>Quảng cáo trên taxi: Chỉ là ngách nhỏ?

>Huyện đảo đầu tiên tại Việt Nam có taxi cảm ứng Vrada

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Uber "minh bạch" hơn về giá cước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO