Tủ lạnh thông minh:"Cuộc chiến" trong nhà bếp

HOÀNG HÀ| 28/05/2015 06:15

Kết quả khảo sát gần đây của Forbes về thiết bị "nhà bếp kết nối" mà người dùng quan tâm nhất cho thấy, đa số đều lựa chọn "tủ lạnh" vì sự tiện dụng và phổ biến của "chiếc tủ mát mẻ” này.

Tủ lạnh thông minh:

Kết quả khảo sát gần đây của Forbes về thiết bị "nhà bếp kết nối" mà người dùng quan tâm nhất cho thấy, đa số đều lựa chọn "tủ lạnh" vì sự tiện dụng và phổ biến của "chiếc tủ mát mẻ” này.

Đọc E-paper

Trong thời đại công nghệ phát triển, mọi thứ đòi hỏi phải đổi mới từng ngày để mang đến cho con người cuộc sống tiện nghi và thông minh hơn, đặc biệt là khả năng kết nối trong kỷ nguyên "internet vạn vật".

Những chiếc tủ lạnh vì thế cũng được tích hợp thêm nhiều tính năng mới, để không chỉ là thiết bị làm lạnh thực phẩm, mà còn thêm những tính năng diệt khuẩn, tiết kiệm điện năng, chia sẻ công thức nấu ăn, quản lý sức khỏe người dùng, kết nối với smartphone...

Chẳng hạn, Sharp giới thiệu tủ lạnh sử dụng công nghệ Dual Swing (cánh cửa kép) giúp mở thuận lợi cho cả bên trái lẫn phải, tiện cho số ít người thuận tay trái và những căn bếp bị hạn chế về không gian.

Tủ lạnh Dual Swing Sharp

Còn Panasonic tung ra thị trường tủ lạnh thế hệ mới Multi Door (đa cửa), 6 cánh với các ngăn riêng biệt, chia tủ ra nhiều ngăn chức năng riêng, chẳng hạn như có ngăn làm lạnh riêng cho thực phẩm, luôn duy trì nhiệt độ -3 độ C, giúp bảo quản thực phẩm đông lạnh nhưng vẫn có thể sử dụng ngay mà không cần rã đông.

Ở đẳng cấp công nghệ cao hơn, nhiều dòng tủ lạnh của Samsung có khả năng tương thích với phần mềm chạy trên Android OS giúp người dùng có thể điều chỉnh hoạt động của tủ lạnh qua điện thoại di động, được tích hợp nhiều ứng dụng hữu ích internet như Evernote, Google Calendar và Pandora...

Tủ lạnh T9000 của Samsung có màn hình cảm ứng 11 inch, có thể sử dụng Memo để ghi chú, Photos để xem hình ảnh. Ngoài ra, tủ lạnh còn có phần mềm Epicurious.com cho phép tham khảo kho công thức nấu ăn, Grocery Manager cho phép quản lý những thứ có trong tủ lạnh kèm theo ngày hết hạn, Google Calendar.

Đặc biệt, với Evernote trên tủ lạnh, người dùng có thể dễ dàng đồng bộ hay chia sẻ nhiều loại ghi chú (danh sách mua sắm, nhắc nhở, công thức sưu tầm...).

Tủ lạnh Samsung T9000

Trong khi đó, dòng tủ lạnh Samsung Super Star có 9 điểm cảm ứng bố trí xuyên suốt tại các vị trí khác nhau trong sản phẩm, sẽ biết phải tự điều chỉnh nhiệt độ và độ ẩm để thực phẩm bên trong được bảo quản ở điều kiện lý tưởng nhất, dù bị đóng mở nhiều lần trong ngày.

Mitsubishi Electric ứng dụng công nghệ Neuro Inverter với hệ thống ghi nhớ thói quen sử dụng của người dùng để đưa ra tính toán tối ưu về điện năng. Cơ chế này được mô tả như một "bộ não" được gắn trong tủ lạnh, ghi lại toàn bộ thời gian, thời lượng đóng mở tủ để từ đó thiết lập công suất làm lạnh thích hợp, giúp bảo quản đồ ăn luôn tươi ngon mà vẫn hạn chế tối đa tiêu thụ điện năng so với tủ lạnh thông thường.

Tính toán cho thấy, tủ lạnh sử dụng công nghệ Neuro Inverter sẽ giúp tiết kiệm tới 45% điện năng. Hiện tại, công nghệ Neuro Inverter được trang bị trên 4 dòng tủ lạnh: F42, F47, F55, F62 với dung tích tương ứng là 346L, 380L, 460L, 510L.

Tủ lạnh Mitsubishi Electric

LG cũng giới thiệu phiên bản mới nhất của sản phẩm tủ lạnh hai bên cánh "Cửa trong cửa" (Double Door-in-Door), bao gồm 2 khoang chứa đồ riêng biệt, nâng cao tính tiện dụng bằng việc dễ dàng sắp xếp và bố trí đồ ăn trong tủ lạnh hơn nhiều so với trước đây.

Một số dòng tủ lạnh thông minh của LG có tính năng Smart View, giúp người dùng quan sát được chính xác những gì có trong tủ lạnh thông qua điện thoại hoặc tablet.

Tủ lạnh thông minh LG với điện thoại thông minh

Chức năng Smart Manager của LG biến chiếc tủ lạnh trở thành hệ thống quản lý đồ ăn, đưa ra các gợi ý cho bữa ăn hằng ngày dựa trên các nguyên liệu có sẵn trong tủ lạnh.

Chức năng Health Manager có thể đưa ra các gợi ý công thức cho bữa ăn hằng ngày và hằng tuần dựa trên profile của người sử dụng. Thông tin về tuổi, giới tính, cân nặng và chiều cao của họ sẽ được sử dụng để xác định chỉ số cơ thể (BMI), từ đó phần mềm sẽ phân tích và đưa ra kế hoạch ăn uống cụ thể và phù hợp...

>Gian bếp thông minh
>Wearable: Tương lai trên cổ tay
>Dã ngoại với thiết bị thông minh
>Thời của căn hộ thông minh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tủ lạnh thông minh:"Cuộc chiến" trong nhà bếp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO