Top 5 sản phẩm công nghệ “hot” nhất tuần qua

19/05/2014 07:06

Trang Ubergizmo đã chọn ra 5 công nghệ hấp dẫn nhất tuần qua.

Top 5 sản phẩm công nghệ “hot” nhất tuần qua

Trang Ubergizmo đã chọn ra 5 công nghệ hấp dẫn nhất tuần qua. Bạn sẽ được khám phá khóa cài Modillian biến đồng hồ thông thường thành đồng hồ thông minh, pin hữu cơ từ bông của Nhật, máy ảnh không gương lật đời mới của Nikon, hai thiết bị gắn trên người chăm sóc sức khỏe của LG và cuối cùng là một loại gel nước giúp phục hồi xương bị tổn thương.

Khóa cài Modillian biến đồng hồ thông thường thành đồng hồ thông minh…

Nếu có một nghịch lý trong thế giới công nghệ cảm biến gắn trên người thì nó là chiếc smartwatch (đồng hồ thông minh) cơ khí. Tuy nhiên, trước khi bạn cười về một điều như vậy, hãy nhìn Modillian, một phát minh của công ty dựa trên Tel Aviv hoạt động như một "khóa cài thông minh ", nó có thể biến một chiếc đồng hồ cơ khí (đồng hồ cơ đeo tay thông thường) trở thành một chiếc smartwatch. Nó cũng cho phép chiếc đồng hồ này kết nối với một chiếc điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android qua Bluetooth. Đây là những nỗ lực của kỹ sư công nghiệp Eran Reuveni và kỹ sư điện tử Gilead Kirschenbaum.

Người đeo thiết bị này sẽ được thông báo về tất cả các cuộc gọi đến, văn bản, tin nhắn và nhắc nhở qua cảnh báo rung. Thiết bị này hoạt động một tuần liên tục mà chỉ cần một lần sạc pin duy nhất. Modillian hiện vẫn mới chỉ ở giai đoạn đầu phát triển, và dự án này sẽ chỉ có mặt trên trang góp vốn Indiegogo vào 10/6 tới đây. Nhà sáng lập của Modillian dự tính bán sản phẩm với giá 200 đô, với nhiều kích thước khác nhau để người dùng lựa chọn. Đây không phải hoàn toàn là chiếc smartwatch mà mọi người mong đợi, nhưng nó phù hợp với những người không muốn đầu tư nhiều tiền vào các thiết bị cảm biến gắn trên người.

Do được thiết kế để thay thế cho khóa cài chuẩn trên các dây đeo đồng hồ bằng da hoặc vải, Modillian không tương thích với các đồng hồ dùng dây đeo kim loại. Tuy nhiên, nhóm phát triển lạc quan nói rằng nếu phiên bản đầu tiên thu được thành công, họ sẽ tiếp tục phát triển các model mới để giúp cho bất kì chiếc đồng hồ cơ nào cũng có thể trở nên thông minh hơn.

Pin hữu cơ từ bông

Hầu hết pin mà chúng ta sử dụng trong các thiết bị điện tử được làm từ kim loại đất hiếm, họ có thể phát nổ nếu bạn tạo lỗ hổng trong đó, hoặc nó có thểbị chai (không còn hoạt động) sau khi nhiều lần sạc. Đây là điều mà Power Japan Plus quan tâm và họ hy vọng sẽ khắc phục điều này bằng pin hữu cơ mà họ đã tạo ra.

Được làm từ bông hữu cơ, pin của công ty Power Japan Plus (Nhật Bản) không chỉ có thể tạo ra nhiều năng lượng hơn pin lithium hiện nay chúng ta vẫn đang dùng, nó có thể sạc nhanh hơn 20 lần mà không ảnh hưởng đến hoạt động của thiết bị nó phục vụ, hoặc ít nhất đó là những gì mà các tác giả của sản phẩm này công bố. Mặc dù pin sử dụng bông hữu cơ, nó chỉ có cấu tạo phức tạp hơn một chút so với việc bạn nhét bông vào một ống bằng kim loại mà thôi.

Để làm được điều này, công ty Nhật bản này đã thay đổi cấu trúc của các sợi carbon trong bông. Kết quả cuối cùng người ta thu được thứ được gọi với tên là carbon phức hợp được sử dụng để tạo thành các cực dương và cực âm của pin, với một chất điện phân hữu cơ được sử dụng như dây dẫn.

Công nghệ này được thực hiện trong những năm 1970 của thế kỷ trước tại Đại học Kyushu (Nhật Bản), theo Chris Craney, Giám đốc marketing củaPower Japan Plus. Công ty có kế hoạch sản xuất từ 500 đến 5.000 pin loại này vào tháng tới nhằm vào các thiết bị điện tử. Công ty cũng đang phát triển công nghệ để có thể tích hợp pin của họ trong xe ô tô điện.

Máy ảnh không gương lật Nikon 1 S2 trình làng

Có tin đồn rằng Nikon 1 S2 sẽ được công bố trong tuần này và thực tế, hãng Nikon không làm ta thất vọng. Nikon vừa công bố Nikon 1 S2, sự kế thừa cho Nikon 1 S1 ra mắt năm ngoái. Phiên bản mới này sẽ tham gia vào dòng máy ảnh không gương lật Nikon 1 của Nikon, vì vậy nếu bạn có kế hoạch mua một máy ảnh kỹ thuật số không gương lật, Nikon 1 S2 là sản phẩm khiến bạn quan tâm.

Nikon 1 S2 có chế độ chụp 20 khung hình trên giây, chế độ này giống như của các máy ảnh không gương lật khác của Nikon như Nikon 1 V3, Nikon 1 J4. Nó cũng được trang bị bộ cảm biến 14,2 megapixel và có thể quay video và video Full HD 1080p cùng một lúc, bạn sẽ không bỏ lỡ bất cứ khoảnh khắc nào. Nó cũng sẽ chạy trên chip xử lí hình ảnh EXPEED 4A của Nikon.

Đối với các nhiếp ảnh gia, những người cần kết nối không dây, Nikon 1 S2 được trang bị tính năng như vậy, mặc dù nó sẽ được tích hợp với bộ chuyển đổi WU-1a không dây để kết nối Wi-Fi và sử dụng thẻ nhớ microSD, chứ không phải là tích hợp trực tiếp tính năng kết nối Wifi trong máy. Có một chút thất vọng, nhưng nếu bạn cần chức năng này, ít nhất bạn có thể có nó thông qua một phụ kiện tùy chọn.

Nikon 1 S2 (màu đen và trắng tại Pháp) sẽ được bán kèm với ống kínhNIKKOR 11-27.5mm và có giá là 449 euro. Đối với những người muốn có ống kính zoom, sẽ có hai ống kính NIKKOR VR 30-110mm f/3.8-5.6 và bộ này có giá 699,95 đô. Phiên bản máy ảnh không gương lật mới của Nikon sẽcó mặt trên thị trường trong tháng 6 với 4 màu lựa chọn (đen, trắng, đỏ và vàng).

Hai thiết bị gắn trên người chăm sóc sức khỏe của LG

LG đã xâm nhập vào thị trường công nghệ thiết bị cảm biến gắn trên người trong lĩnh vực thể dục với việc ra mắt vòng đeo tay Lifeband Touch và tai nghe Heart Rate Earphopnes. Lifeband Touch được giới thiệu lần đầu tiên tại CES 2014 diễn ra hồi đầu năm nay, và tại thời điểm đó, giá cả và ngày lên kệ chưa được công bố.

Hai thiết bị thể dục cảm biến gắn trên người này sẽ đến tay người tiêu dùng trong tháng 6 tới. Vòng đeo tay Lifeband Touch và tai nghe Heart Rate Earphones sẽ thu thập dữ liệu chính xác và phân tích chúng từ tình trạng thực của người đeo nó. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho những người quan tâm đến sức khỏe của họ, và bạn có những thiết bị cảm ứng hoàn hảo khi kết nối với một chiếc điện thoại thông minh tương thích với chúng.

Thiết bị đeo tay Lifeband Touch rất nhẹ và có màn hình cảm ứng OLED sáng, và có tính năng đặc biệt chụp lại chuyển động của bạn và nó sẽ tự động bật màn hình khi bạn quay cổ tay của mình. Hai bộ cảm biến làm việc song song giúp cung cấp các dữ liệu chính xác nhất trong khoảng thời gian nhất định. Cả hai thiết bị tương thích với các hệ điều hành Android và iOS.

Đối với tai nghe Heart Rate Earphones, nó được thiết kế đặc biệt để cung cấp dữ liệu chính xác về nhịp tim khi đo âm thanh trong tai thông qua công nghệ cảm biến PerformTek. Bạn có thể sử dụng hai thiết bị trên hoàn toàn độc lập với nhau.

Gel nước giúp phục hồi xương bị tổn thương

Mỗi người trong chúng ta có thể gãy xương trong một số trường hợp. Khi điều này xảy ra, việc phục hồi xương bị hư tổn nặng là một thách thức không nhỏ. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Rice đã tạo ra một loại gel có thể sản xuất dễ dàng hơn xương mà bệnh nhân đang cần.

Chất liệu này được gọi là hydrogel (gel nước), và có thể bắt đầu tái tạo xương bằng cách sử dụng tế bào gốc của bệnh nhân. Nhờ đó, công việc của các bác sĩ trở nên dễ dàng hơn nhiều bởi vì tất cả những gì họ phải làm là lấp khoảng trống xương gãy bằng gel nước và ngồi chờ xương được tái tạo. Kỹ thuật đặc biệt này cần được tiến hành để tái tạo hộp sọ bị chấn thương, và nó cũng rất tiện dụng cho phẫu thuật thẩm mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Top 5 sản phẩm công nghệ “hot” nhất tuần qua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO