Thuê bao di động được chuyển mạng giữ số

HOÀNG DUY| 09/11/2018 06:30

Từ ngày 16/11 tới, các nhà mạng sẽ chính thức triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số (MNP), cho phép các thuê bao chuyển đổi từ mạng di động này sang mạng di động khác mà vẫn giữ nguyên số điện thoại đã sử dụng lâu nay.

Thuê bao di động được chuyển mạng giữ số

Người dân khi chuyển mạng vẫn giữ nguyên cả mã mạng và số thuê bao, vẫn thực hiện quay số bình thường, không cần có bất kỳ sự thay đổi nào trong việc quay số đến thuê bao đã chuyển mạng. Các nhà mạng nhỏ như Vietnamobile dự kiến cũng sẽ chính thức cung cấp dịch vụ này từ ngày 1/1/2019.

Cả ba nhà mạng có lượng thuê bao lớn là VinaPhone, Viettel và MobiFone cho biết trong thời gian đầu sẽ cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số cho các thuê bao trả sau, sau 3 tháng sẽ tiếp tục mở rộng cho các thuê bao trả trước. Hiện nhà mạng VNPT - VinaPhone xác nhận đang phối hợp với Cục Viễn thông và hai nhà mạng lớn thử nghiệm dịch vụ này tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Việc triển khai chuyển mạng giữ nguyên số đem lại nhiều lợi ích cho thuê bao di động, quyền lựa chọn dịch vụ cao hơn, tuy nhiên việc sở hữu các đầu số đẹp lại không còn là lợi thế giữa các nhà mạng. Nếu việc chuyển đổi thành công, xu hướng các nhà mạng cạnh tranh về dịch vụ để thu hút thuê bao về mạng mình tăng lên.

Hiện tại, các nhà mạng đang xây dựng quy trình, các quy định phù hợp để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng chuyển mạng. Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết sẽ ban hành các văn bản hướng dẫn cụ thể về lệ phí kho số, cước hòa mạng, quy trình cung cấp dịch vụ làm căn cứ điều phối giữa các nhà mạng.

Trước mắt, các chủ thuê bao chuyển đổi cần lưu ý về cách tính cước dịch vụ thoại hay nhắn tin, dữ liệu có thể tăng hoặc giảm so với trước đây, đặc biệt mức cước liên mạng khách hàng phải trả sẽ thay đổi. Trước khi quyết định chuyển đổi cần tra cứu các kênh thông tin của nhà mạng để so sánh, có thể gọi tới nhà mạng qua lệnh USSD hoặc qua tin nhắn SMS. Thuê bao không có thông tin cá nhân chính xác sẽ không được cấp nhận dịch vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thuê bao di động được chuyển mạng giữ số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO