Thị trường điện thoại di động VN vẫn tăng trưởng tốt

P.V| 08/12/2011 04:36

Theo báo cáo thị trường điện thoại di động châu Á/Thái Bình Dương trong quý 3/2011, số lượng smartphonetại thị trường Việt Nam tăng 48% nhờ sự tăng trưởng mạnh của Samsung và HTC.

Thị trường điện thoại di động VN vẫn tăng trưởng tốt

Thị trường điện thoại di động Việt Nam vẫn tăng trưởng tốt trong quý 3 2011 mặc dù tỉ lệ lạm phát vẫn duy trì ở mức cao. Theo báo cáo thị trường điệnthoại di động châu Á Thái Bình Dương trong quý 3/2011, số lượng smartphonetại thị trường Việt Nam tăng 48% nhờ sự tăng trưởng mạnh của Samsung và HTC.

Thị trường điện thoại cơ bản cũng đạt sự tăng trưởng tốt trong cùng kỳ ở mức 42% bởisự thúc đẩy của dòng điện thoại giá rẻ và điện thoại 2 sim. Nhìn chung, thị trườngđiện thoại di động tăng trưởng mạnh ở mức 43% so với quý trước.

Điện thoại thương hiệu Việt lại có sự tương quan ngược lại so với mứctăng chung của thị trường. Trong đó, Viettel tiếp tục tăng trưởng ở các dòng điệnthoại giá rẻ và chiếm phần lớn số lượng điện thoại thương hiệu Việt.

Theo ông Võ Lê Tâm Thanh, chuyên viên phân tích thị trường thuộc nhómnghiên cứu thiết bị người dùng của IDC Việt Nam cho rằng: "Với sự phát triểnmạnh của Samsung và HTC, trong năm 2011, smartphone là một mặt hàng có sức hútlớn và IDC dự báo lượng smartphone cuối năm sẽ đạt tổng mức tăng trưởng 44% sovới năm trước. Thị trường smartphone tại Việt Nam còn nhiều tiềm năng và chúngtôi cho rằng tổng mức tăng trưởng sẽ đạt 51% trong năm 2012".

Top 3 hãng điện thoại hàng đầu:

Nokia tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu thị trường bằng các dòng giá rẻ, phố biến nhất là 1800 và 1280. Ngoài ra, điện thoại 2 sim X1-01 cũng có mức tăng trưởng tốt. Tuy nhiên, smartphone của Nokia lại có sự sụt giảm mạnh trong quý 3 do sự cạnh trạnh mạnh từ các hãngkhác.

Samsung đã trở thành người dẫn đầu trong thị trường smartphone tại Việt Nam bởi sự phát triển mạnh của smartphone sử dụng hệ điều hành Android.

Điện thoại thương hiệu Việt còn duy trì mức tăng trưởng tốt trong quý 3 là Viettel với sự tăng trưởng mạnh của hai dòng điện thoại V6102 vàV6202.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thị trường điện thoại di động VN vẫn tăng trưởng tốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO