Tăng năng lực phát triển hạ tầng mạng lưới

YN| 18/10/2020 07:38

Theo khảo sát gần đây của Enterprise Strategy Group (ESG), 31% tổ chức doanh nghiệp coi cắt giảm chi phí là sáng kiến kinh doanh hàng đầu giúp định hướng chi tiêu công nghệ trong một năm tới.

Tăng năng lực phát triển hạ tầng mạng lưới

Cùng với đó, 29% tổ chức coi tối đa hóa hiệu năng ứng dụng là một trong những năng lực hạ tầng mạng hàng đầu ảnh hưởng lớn nhất tới phát triển doanh nghiệp trong 12 tháng tới. Vậy làm thế nào để cắt giảm chi phí nhưng lại tăng năng lực phát triển hạ tầng mạng lưới, từ đó giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả kinh doanh tốt hơn?

Một trong những nút thắt của tiến trình hiện đại hóa mạng WAN hướng tới xây dựng hạ tầng mạng doanh nghiệp vững mạnh hơn trong kỷ nguyên đám mây chính là sự phân tán của ứng dụng và sự yếu kém của mạng WAN truyền thống. 

Mạng WAN truyền thống sử dụng kết nối MPLS (chuyển mạch nhãn đa giao thức) thường có tốc độ triển khai rất chậm và hiệu quả sử dụng thấp. Khi cần cấu hình và nâng cấp, bộ phận kỹ thuật thường phải thực hiện thủ công, rất tốn thời gian mà hiệu quả lại không như mong muốn, chưa kể còn gây tốn kém cho doanh nghiệp, đồng thời tạo sức ép lớn cho các đơn vị có nguồn lực CNTT hạn hẹp.

 Đại diện Dell Technologies cho biết, giải pháp Dell EMC SD-WAN giúp giảm chi phí triển khai tới 75% so với các thiết kế WAN dựa trên MPLS truyền thống, đồng thời tiết kiệm thời gian và tăng hiệu suất làm việc trên các ứng dụng kinh doanh hiện đại. 

Cụ thể, theo chia sẻ của những doanh nghiệp đã ứng dụng, giải pháp đã giúp tránh được chi phí duy trì mạng lưới kế thừa tại các địa điểm hiện có ở biên mạng, giảm chi phí chuyển dữ liệu giữa các địa điểm hiện có và địa điểm mới, giảm chi phí kết nối và vận hành các địa điểm mới, tăng hiệu quả nhờ khả năng quản lý mạng lưới tập trung, và nâng cao năng suất hoạt động nhờ giảm thời gian downtime mạng lưới. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tăng năng lực phát triển hạ tầng mạng lưới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO