Sự cố pin Note 7 và cơn ác mộng của Samsung

10/10/2016 04:05

Samsung Galaxy Note 7 gặp sự cố pin và tiếp tục bị cả hai nhà mạng lớn tại Mỹ từ chối bán.

Sự cố pin Note 7 và cơn ác mộng của Samsung

Cả hai nhà mạng lớn của Mỹ là AT&T và T-Mobile vừa tuyên bố sẽ không bán Note 7 bản thay thế nữa, vì cho rằng chúng không an toàn hơn bản cũ gặp sự cố nổ pin.

Thông tin này đã khiến cổ phiếu Samsung Electronics trên sàn Seoul sáng nay giảm gần 5% ngay đầu phiên. Hiện đà giảm đã chậm lại, chỉ còn 3,3%.

Trước đó, khi Galaxy Note 7 được bày bán hồi tháng 8, hàng chục người dùng đã thông báo điện thoại của họ phát nổ. Samsung đã chính thức thu hồi sản phẩm tháng trước, với lý do lỗi pin khiến điện thoại quá nóng.

Bản thay thế được cho là đã giải quyết xong vấn đề này. Vì vậy, nhiều người bắt đầu đổi điện thoại cũ lấy bản mới.

Tuy nhiên, một số khách hàng gần đây lại thông báo gặp vấn đề tương tự. Tháng trước, một người Trung Quốc cho biết điện thoại mới của anh bốc cháy trong khi sạc. Trong khi tuần trước, một người Mỹ cũng gặp tình trạng này, dù điện thoại không sạc. Hồi giữa tuần, Galaxy Note 7 bốc khói trên một máy bay của Southwest Airlines trước khi cất cánh, khiến cả chuyến bay phải hủy.

"Dựa trên các thông tin gần đây, chúng tôi sẽ không nhận đổi Note 7 mới vào thời điểm này nữa, để chờ điều tra thêm về các sự cố trên", đại diện của AT&T cho biết trên CNN.

T-Mobile cũng khẳng định sẽ ngừng bán tất cả Note 7, cả bản cũ và bản thay thế. Dù vậy, khách hàng có thể đổi Note 7 lấy bất kỳ điện thoại nào hãng có sẵn.

Tuần trước, hai nhà mạng khác là Verizon và Sprint cũng thông báo sẽ cho đổi Note 7 mới với các smartphone khác do các sự cố gần đây. AT&T có chính sách tương tự. Còn T-Mobile cho khách hàng 2 tuần để quyết định có giữ thiết bị mới hay không.

Giờ đây, họ còn làm mạnh tay hơn khi quyết định không đổi điện thoại cho khách. AT&T khuyến nghị người dùng Note 7 "đến các cửa hàng của AT&T để đổi lấy điện thoại Samsung khác, hoặc hãng khác". Những người đã đổi Note 7 cũ lấy Note 7 mới vẫn được đổi tiếp. Tất cả hoạt động này không mất phí.

>Galaxy Note 7 đọ sức iPhone 7

>Samsung tập trung cho các sản phẩm cao cấp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sự cố pin Note 7 và cơn ác mộng của Samsung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO