"Sáng kiến tự tin du lịch” giúp giảm thiểu nhiễm virus trên máy bay

TM| 15/07/2020 05:47

Hãng chế tạo máy bay Boeing vừa công bố "sáng kiến tự tin du lịch", áp dụng công nghệ lọc không khí hiện đại để đảm bảo nếu có người nhiễm virus ở trên máy bay thì xác suất lây nhiễm cho người khác cũng bị giảm thiểu.

Các luồng không khí trong máy bay được thiết kế để giảm thiểu rủi ro lây lan và phát tán bệnh dịch theo ba khía cạnh khác nhau. Thứ nhất, lượng không khí ở trong khoang máy bay sẽ được luân chuyển theo tần suất 2-3 phút một lần, cao hơn rất nhiều so với tần suất thay đổi không khí trong các tòa nhà thương mại. Thứ hai, hệ thống lọc không khí HEPA có khả năng loại bỏ vi khuẩn và virus lên đến 99,9% trước khi không khí được đưa trở lại khoang máy bay. Hệ thống HEPA trên máy bay Boeing thường được sử dụng tại những nơi yêu cầu môi trường sạch sẽ như bệnh viện, các phòng sạch công nghiệp, khu vực cách ly. Thứ ba, không khí được lưu thông theo hướng từ trần xuống sàn máy bay, không phải từ trước ra sau, giúp giảm thiểu khả năng phát tán virus.

3345-3676-1594801733.png

Boeing cũng đang nghiên cứu phát triển các công nghệ mới để tối ưu việc khử trùng các bề mặt trên máy bay, trong đó có công nghệ về lớp phủ các bề mặt kháng khuẩn, tạo ra những lớp phủ kháng khuẩn mới có thể diệt virus và vi khuẩn nhanh hơn so với những lớp phủ kháng khuẩn hiện có.

22334-9992-1594801733.png

Bên cạnh đó, một trong những công nghệ tia cực tím mà Boeing đang nghiên cứu là công nghệ ống tia cực tím công suất lớn được sử dụng để khử trùng các kẽ và ngóc ngách khó tiếp cận tới, ví dụ như các kẽ hở ở trong các hàng ghế ở trên khoang máy bay, trong phòng vệ sinh trên máy bay. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Sáng kiến tự tin du lịch” giúp giảm thiểu nhiễm virus trên máy bay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO