Samsung Knox lọt top 50 giải pháp CNTT hàng đầu năm 2019

Văn Khoa| 24/10/2019 05:30

Trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh Thành phố thông minh Đà Nẵng 2019, giải pháp bảo mật và quản trị di động hóa Knox Platform của Samsung đã được vinh danh là một trong 50 giải pháp CNTT hàng đầu năm 2019.

Samsung Knox lọt top 50 giải pháp CNTT hàng đầu năm 2019

Đây là sự kiện do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức nhằm tôn vinh 50 doanh nghiệp uy tín và dẫn đầu trong ba lĩnh vực: gia công phần mềm và dịch vụ, cung cấp sản phẩm và giải pháp phần mềm, cung cấp giải pháp và ứng dụng cho mobile; và 10 doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực công nghệ mới của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Samsung Knox gồm các sản phẩm chính là Knox Platform for Enterprise (nền tảng Knox cho doanh nghiệp), Knox Manage (quản lý) và Knox Configure (Setup và Dynamic edition). Tại Việt Nam, Samsung Knox triển khai 6 sản phẩm chia thành 3 nhóm mục tiêu:

Thứ nhất, giải pháp cấu hình và triển khai thiết bị di động doanh nghiệp gồm Knox Configure và Knox Mobile Enrollment. Knox Configure giúp cấu hình hàng loạt thiết bị mà không cần mở hộp, tùy chỉnh thiết bị theo nhận diện thương hiệu và quản lý tính năng phù hợp với nhu cầu cụ thể của từng tổ chức. Samsung cũng cung cấp phần mềm miễn phí Knox Mobile Enrollment để quản trị viên IT của doanh nghiệp có thể đăng ký thiết bị của doanh nghiệp vào nền tảng quản trị, và triển khai chính sách quản lý đồng loạt mà không phải đăng ký thủ công từng thiết bị.

Thứ hai, giải pháp quản trị gồm Knox Manage và E-FOTA. Các tổ chức có thể quản lý một nhóm thiết bị với giải pháp Knox Manage dựa trên nền tảng đám mây, thiết lập chính sách an ninh cho thiết bị thuộc sở hữu chung cũng như thiết bị cá nhân (BYOD). Với Knox E-FOTA, chủ doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát các phiên bản hệ điều hành trên thiết bị di động Samsung nhằm tối đa hóa hiệu quả chi phí.

Thứ ba, giải pháp an ninh gồm Knox Platform for Enterprise và Knox Guard. Trong đó, Knox Platform for Enterprise sử dụng các tính năng quản lý và bảo mật toàn diện cho thiết bị của doanh nghiệp, tách biệt không gian công việc và cá nhân. Knox Guard bảo đảm an ninh thiết bị, hỗ trợ kiểm soát thiết bị trong các chương trình bán trợ giá, trả góp.

Knox Platform hiện được sử dụng rộng rãi tại các tập đoàn lớn như Yamaha, Grab, eGroup, Viettel, FPT, Mobiphone, PVI, VPbank, VIB, VNPT…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Samsung Knox lọt top 50 giải pháp CNTT hàng đầu năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO