Nokia "trở lại" với camera thực tế ảo

TĂNG KHÁNH| 03/08/2015 06:37

Thương hiệu Nokia đã rục rịch quay trở lại thị trường, với một chiếc kính thực tế ảo, hiện đại và siêu đắt mang tên OZO.

Nokia

Thương hiệu Nokia đang rục rịch quay trở lại thị trường, nhưng không phải với những dòng điện thoại siêu bền mà là một chiếc kính thực tế ảo, hiện đại và siêu đắt mang tên OZO.

Chiếc kính OZO có hình cầu và được miêu tả là “trông khá kỳ dị” trong buổi ra mắt tại Los Angeles vừa qua. Thiết bị có 8 chiếc camera và micro giúp người dùng có thể quay được những đoạn phim 360 độ.

Ưu điểm của OZO là có thể tạo ra một không gian 3D ảo trong thời gian thực. Tức là khi OZO đang thực hiện video thì người dùng đeo một chiếc kính kết nối với OZO có thể nhìn thấy không gian mà thiết bị ghi hình được. Thậm chí, người dùng có thể quay sang trái, phải, nhìn lên, xuống để nhìn ngắm cảnh vật hệt như đang thực hiện một chuyến du hành thực sự.

Tuy nhiên, Nokia cũng khẳng định, OZO không dành cho những người dùng thông thường. Nó dành cho những chuyên gia và các nhà làm phim Hollywood để tạo ra những cảnh quay hoành tráng, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho mọi người trên thế giới.

“Khi được trao cho một chiếc OZO, các chuyên gia sẽ tạo ra được những thứ tuyệt vời cho cả thế giới chiêm ngưỡng. Từ đó, chúng tôi sẽ thay đổi cả ngành thực tế ảo”, CNBC dẫn lời ông Ramzi Haidamus - Chủ tịch bộ phận công nghệ của Nokia.

OZO Nokia gây được nhiều chú ý ngay từ khi mới ra mắt doanhnhansaigon
OZO gây được nhiều chú ý ngay từ khi mới ra mắt

Giá bán của OZO vẫn chưa được tiết lộ, nhưng theo tờ The Verge – chuyên trang công nghệ nổi tiếng – thiết bị của Phần Lan này có giá khoảng 50.000 USD, tương đương 1 tỷ đồng.

Thiết bị đắt đỏ này đánh dấu sự trở lại của thương hiệu Nokia sau thương vụ bán các thiết bị cho Microsoft trị giá 7,5 tỷ USD.

Nokia cho biết, OZO đang trong quá trình kiểm tra lần cuối trước khi chính thức tung ra thị trường tạo nên một cơn sốt công nghệ mới.

Tuy nhiên, Nokia cũng không phải thương hiệu duy nhất khai phá thị trường làm phim bằng kính thực tế ảo. Đầu năm 2015, GoPro cho biết sẽ cho ra mắt một sản phẩm kính thực tế ảo có hình cầu để phục vụ việc làm phim. Đồng thời, tháng 5 vừa qua, Google cũng loan báo chuẩn bị ra mắt một sản phẩm mang tên “Jump” – một công cụ để tạo ra nội dung thực tế ảo.

>HTC ra mắt tai nghe thực tế ảo Vive

>Nữ đạo diễn gốc Việt làm phim cùng sao Hollywood

>DreamWorks sẽ làm phim về ông chủ của WikiLeaks

>Nokia ngày trở về

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nokia "trở lại" với camera thực tế ảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO