Nokia trình diễn Windows Phone 8

T.T| 12/09/2012 09:51

Nokia đặt nhiều hy vọng vào việc chuyển đổi sang nền tảng Windows Phone 8 trong nỗ lực giành lại vị trí nhà sản xuất điện thoại hàng đầu.

Nokia trình diễn Windows Phone 8

Nokia đặt nhiều hy vọng vào việc chuyển đổi sang nền tảng Windows Phone 8 (WP8) trong nỗ lực giành lại vị trí nhà sản xuất điện thoại hàng đầu.

Đọc E-paper

Hy vọng này được đặt nền tảng đầu tiên bằng màn ra mắt smartphone Lumia 820 tại sự kiện Nokia - Microsoft Conference vào ngày 5/9. Điều đặc biệt đầu tiên là chiếc smartphone này được sản xuất ngay tại nhà máy của Nokia tại tổng hành dinh Phần Lan.

Theo đó, nhà máy của Nokia sẽ sản xuất smartphone chạy WP8 cao cấp như 820 hay 920, trong khi Compal (Đài Loan) sẽ vẫn là đối tác giúp Nokia sản xuất smartphone tầm trung như 610 hay 710.

Chiến lược chuyển hướng “Made in Finland), các dòng sản phẩm cao cấp sẽ định vị lại hình ảnh và nỗ lực marketing mới của Nokia về những sản phẩm thực sự cao cấp khi đối đầu với iPhone 5 hay các sản phẩm thời trang của Samsung dòng Galaxy.

Nhân dịp ra mắt Lumia 920 và 820, Nokia đã khẳng định hệ điều hành WP8 rất hấp dẫn qua những ứng dụng đặc thù dành riêng cho nền tảng này. Trong đó, đáng chú ý là trò chơi Angry Birds Roost được phát hành riêng cho Lumia.

Ngoài Rovio, Nokia cũng mở rộng hợp tác với hàng loạt các nhà cung cấp ứng dụng để phát triển các ứng dụng dành riêng cho Lumia như: tin tức tài chính Bloomberg, thời trang StyleSaint, chia sẻ tập tin dùng NFC YouSendIt và Foursquare phiên bản Batman...

Kèm theo đó, Nokia cũng ra mắt hàng loạt các phụ kiện mới chạy trên nền tảng của WP8 như: loa NFC kiêm sạc không dây JBL, bàn sạc không dây của Fatboy, đế sạc không dây Nokia.

Đặc biệt, tai nghe bluetooth Luna bổ sung khả năng sạc không dây theo chuẩn Qi, công nghệ Always Ready sẽ tự khởi động và kết nối Luna với điện thoại ngay khi lấy nó ra khỏi đế.

Ngoài Lumia 920 và 820, nhiều nguồn tin cho biết Nokia còn có thêm một thiết bị WP8 tầm trung là Flame. Smartphone này có màn hình 4inch, RAM 512MB, vi xử lý hai nhân 1GHz, máy ảnh 5MP, bộ nhớ trong 4GB, hỗ trợ thẻ microSD, có giá bán bằng Lumia 610, 710 (5-6 triệu đồng). Flame được cho là sẽ ra mắt vào quý đầu tiên của năm sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nokia trình diễn Windows Phone 8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO