Nokia bán HERE maps cho bộ ba hãng xe hơi Đức

TĂNG KHÁNH| 04/08/2015 06:33

Nokia xác nhận họ đã hoàn thành thương vụ bán HERE maps cho bộ 3 Daimler, BMW và Audi với giá 2,8 tỷ euro, tương đương 3,07 tỷ USD.

Nokia bán HERE maps cho bộ ba hãng xe hơi Đức

Nokia xác nhận họ đã hoàn thành thương vụ bán HERE maps cho bộ 3 sản xuất xe hơi của Đức Daimler (sở hữu thương hiệu Mercedes-Benz), BMW và Audi với giá 2,8 tỷ euro, tương đương 3,07 tỷ USD. Ba hãng xe hơi này sẽ sở hữu cổ phần bằng nhau trong HERE maps.

HERE maps được cho là sẽ đóng góp vai trò quan trọng cho 3 hãng xe châu Âu hạng sang phát triển các dòng xe không người lái.

HERE maps là nền tảng bản đồ điện tử, định vị chính xác và rất thành công của Nokia. Trước đó, đã có rất nhiều hãng muốn sở hữu HERE maps nhưng không thành công như: Amazon, Baidu, Facebook, Uber…

Giao diện HERE maps doanhnhansaigon
Giao diện HERE maps

Dieter Zetsche, chủ tịch Daimler AG cho biết họ sẽ tiếp tục cải thiện sản phẩm mang lại dịch vụ tốt hơn, thực hiện bước tiến xa hơn cho công nghệ xe không người lái. Những chủ nhân mới của HERE cũng cam kết sẽ giữ cho phần mềm này như một dịch vụ mở, độc lập dành cho mọi người dùng.

CNBC cho biết thêm, HERE maps với độ chính xác cao có khả năng dẫn đường cho các lái xe tránh được những nơi đang kẹt xe, giảm nguy cơ tai nạn. Đồng thời, thương vụ này sẽ khiến “liên minh” 3 hãng xe hơi giảm được sự phụ thuộc vào Google maps – khi ông lớn này cũng đang có dự án phát triển xe hơi không người lái.

>Mercedes, BMW, Audi: Ai là số 1?

>Baidu sẽ đánh bại Google bằng xe tự hành?

>Microsoft chuyển giao quảng cáo hiển thị cho AOL, bản đồ cho Uber

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nokia bán HERE maps cho bộ ba hãng xe hơi Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO