Những ứng dụng âm thanh "chiều chuộng" người dùng

T.H (theo Time)| 16/05/2015 06:16

Nhiều ứng dụng âm thanh giúp người dùng có giấc ngủ sâu hoặc tạo cảm hứng sáng tạo nơi làm việc.

Những ứng dụng âm thanh

Hãy lựa chọn những âm thanh phù hợp để có giấc ngủ sâu, hoặc những tiếng động tạo cảm hứng sáng tạo nơi làm việc.

Đọc E-paper

1. Âm thanh tạo giấc ngủ ngon

Bạn có nhận thấy mình sẽ ngủ ngon hơn khi nghe tiếng mưa rơi ngoài cửa sổ hoặc gió thổi xào xạc qua những tán lá? Đó là những gì các nhà nghiên cứu gọi là "tiếng ồn màu hồng", một sự kết hợp âm thanh có các tần số ảnh hưởng đến não và có tác động đáng kể đến việc cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Rất may mắn là hiện có rất nhiều ứng dụng trên smartphone hoặc trang web cung cấp nhiều loại âm thanh giúp cho bạn có giấc ngủ ngon hơn theo cơ chế này.

Lightning Bug

Lightning Bug cung cấp âm thanh thư giãn giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm. Bạn có thể chọn "tiếng ồn trắng" hoặc "tiếng ồn hồng".

Miễn phí tại Google Play.

Sleep Fan

Tương tự như mưa rơi, tiếng ồn của quạt điện cũng giúp nhiều người có được giấc ngủ sâu hơn. Ứng dụng này tạo ra âm thanh giống quạt quay ở tốc độ thấp, trung bình hoặc cao.

Giá: 1,99 USD trên iTunes.

WhiteNoise

Nếu bạn không thích tiếng ồn của quạt, hãy thử WhiteNoise. Trang web này có thể cung cấp tiếng ồn màu hồng, nâu (âm thanh tần số thấp) và nhiều âm thanh nhẹ nhàng hơn. Thêm vào đó, bạn có thể trộn lên đến 5 âm thanh cùng một lúc.

Giá: 1,99 USD trên iTunes và miễn phí trên Google Play.

Chroma Doze

Ứng dụng được đánh giá cao khi giúp người dùng có thể tinh chỉnh các đường cong sóng âm thanh để tạo được đúng loại âm thanh giúp bạn ngủ sâu hơn. Miễn phí, không có quảng cáo và có thể chạy trên nền smartphone.

Miễn phí trên Google Play.

Nếu bạn đang tìm kiếm một máy phát âm thanh hiệu quả, có thể mua Marpac DOHM-DS phát tiếng ồn trắng với giá 47,95 USD trên Amazon.

2. Âm thanh tạo sự tập trung

Một nghiên cứu trên Tạp chí Consumer Research cho thấy tập trung vào chi tiết sẽ tốt hơn trong một môi trường yên tĩnh. Nhưng nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng chúng ta tập trung và làm việc hiệu quả hơn trong một môi trường có tiếng ồn nho nhỏ, thay vì quá yên lặng.

Bạn có thể tìm kiếm những âm thanh phù hợp để tập trung cho công việc hoặc kích thích sự sáng tạo.

Coffitivity

Coffitivity giúp tạo ra sự đa dạng "tiếng ồn" của một quán cà phê, tăng sự tập trung và truyền cảm hứng sáng tạo. Coffitivity cho bạn nhiều sự lựa chọn: điều chỉnh độ lớn, nhỏ của âm thanh và nhạc nền.

Ngoài ra còn có cả các hỗn hợp âm thanh đặc biệt như Morning Murmur (âm thanh buổi sáng), Lunchtime Lounge (giờ ăn trưa) và University Undertones (âm thanh "trí thức" của quán cà phê đại học).

Miễn phí tại coffitivity.com hay tải tại Google Play và iTunes.

Noisli

Với những âm thanh thiên nhiên như tiếng lửa trại, tiếng gió thổi, tiếng cây cỏ xào xạc hay cả tiếng thành thị mà bạn có thể điều chỉnh lớn, nhỏ và "mix" lại cùng nhau. Noisli khác biệt ở điểm bạn còn có thể lựa chọn trạng thái như Productivity (Làm việc), Relax (Thư giãn) và Random (Ngẫu nhiên).

Miễn phí tại noisli.com hoặc 1,99 USD trên iTunes.

myNoise

Tại myNoise có nhiều lựa chọn âm thanh đặc biệt như y tế, thiền, thiên nhiên... Nghe âm thanh tại trang web này đòi hỏi cấu hình máy tương đối mạnh, bộ nhớ RAM lớn hơn của iPad và iPhone; trên máy tính bảng Android, trình duyệt Firefox đã được xác nhận sẽ chơi tốt.

Miễn phí tại myNoise.net và trả 0,99 USD để nâng cấp âm thanh trên iTunes.

>7 ứng dụng thể dục lý tưởng
>25 ứng dụng công nghệ cho quản trị DN
>Top 10 ứng dụng hữu ích trên smartphone
>Thiết kế ứng dụng công nghệ: Tính tương tác là số 1

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những ứng dụng âm thanh "chiều chuộng" người dùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO