Những sản phẩm công nghệ nổi bật tại MWC 2017

HỒNG VINH tổng hợp| 03/03/2017 00:09

MWC 2017 có khoảng 2.200 thương hiệu tham dự với diện tích triển lãm lên đến 100.000m2. Đây là dịp để các hãng công nghệ giới thiệu, trình diễn loạt thiết bị công nghệ di động mới.

Những sản phẩm công nghệ nổi bật tại MWC 2017

Triển lãm công nghệ lớn nhất trong năm nay là MWC 2017 (Mobile World Congress) sẽ diễn ra tại Barcelona, Tây Ban Nha, từ 27/2 - 3/3, thu hút giới công nghệ và người tiêu dùng trên khắp thế giới. MWC 2017 có khoảng 2.200 thương hiệu tham dự với diện tích triển lãm lên đến 100.000m2. Đây là dịp để các hãng công nghệ giới thiệu, trình diễn loạt thiết bị công nghệ di động mới.

Đọc E-paper

Gian hàng của Samsung luôn là một trong những tâm điểm tại sự kiện này. Mẫu máy tính bảng mới là Galaxy Tab S3, điện thoại thông minh có màn hình linh hoạt nhiều chức năng cùng với loạt thiết bị như Galaxy A và Galaxy J sẽ được trưng bày tại gian hàng.

Galaxy Tab S3

Tuy nhiên, Giám đốc Bộ phận Samsung Mobile - ông DJ Koh cho biết, "siêu phẩm" Galaxy S8 của Hãng sẽ không được ra mắt tại triển lãm, người dùng phải chờ tới cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4 mới có thể chiêm ngưỡng thiết bị cao cấp này trong một sự kiện diễn ra tại New York, Mỹ.

Dự đoán, Galaxy S8 vẫn giữ kích cỡ 5inch, còn S8 Plus có màn hình lớn hơn, cỡ 6inch. Nhiều khả năng cặp thiết bị này đều có màn hình uốn cong tinh tế như S7 Edge, và S8 Edge sẽ "biến mất" trong năm nay.

Công nghệ màn hình uốn cong của máy sẽ được tích hợp máy quét dấu vân tay, giúp loại bỏ nút Home vật lý trên điện thoại. Các tính năng khác của S8 gồm: loa stereo chất lượng cao, bộ nhớ RAM "khủng" 8GB, camera sau có thiết kế phẳng với mặt sau.

Samsung Galaxy S8

Ông Mai Triều Nguyên - Tổng giám đốc chuỗi cửa hàng bán lẻ điện thoại di động Mai Nguyên nhận định, mọi năm Samsung đều ra mắt sản phẩm "flagship" Galaxy S tại các kỳ MWC. Tuy nhiên, năm nay họ lại dè chừng và có vẻ như muốn chuẩn bị một sự kiện ra mắt tầm cỡ hơn do Hãng tự tổ chức.

Do đó, sản phẩm nổi bật tại MWC 2017 có thể là smartphone LG G6. Sony cũng ra mắt một loạt sản phẩm nhưng chưa có gì đột phá. HTC thì chưa rõ có những sản phẩm gì.

Motorola và Nokia trình làng vài smartphone hướng đến phân khúc tầm trung và giá rẻ. Oppo sẽ trình diễn công nghệ chụp ảnh mới. Còn lại, phần lớn các hãng smartphone đến từ Trung Quốc nhưng ít thu hút sự quan tâm của người dùng.

LG G6 chắc chắn sẽ thu hút nhiều sự quan tâm tại MWC năm nay. Được biết, chiếc điện thoại này sở hữu màn hình tỷ lệ 2:1 ấn tượng, giúp cải thiện chế độ đa nhiệm; tích hợp tính năng chống thấm nước; có thiết kế thời trang...

LG G6

Ngoài smartphone, Hãng có thể sẽ trưng bày dòng đồng hồ thông minh smartwatch mới: Watch Style và Watch Sport. Bộ đôi này chạy hệ điều hành Android 2.0, giá mềm hơn so với Apple, Samsung.

So với các thương hiệu khác, sản phẩm của Sony khá ít ỏi. Dự đoán, dòng sản phẩm được lộ diện chỉ có thể là Xperia X (2017), được cung cấp sức mạnh bởi chip xử lý Snapdragon 835 cao cấp, màn hình 4K chất lượng. Ngoài Xperia X mới (hay còn gọi là Xperia X2), nhà sản xuất Nhật Bản sẽ trình làng 4 mẫu smartphone mới.

Xperia X 2017

Theo như dự đoán, phiên bản One X10 "kế nhiệm" One X9 năm 2016 sẽ không được tích hợp chip cao cấp Snapdragon 835. Chiếc smartphone này chỉ thuộc phân khúc tầm trung, dành cho thị trường châu Á. Có thể một thiết bị nghe thực tế ảo như Vive VR cũng sẽ xuất hiện tại sự kiện này.

HMD Global - công ty sở hữu quyền thương hiệu và kinh doanh Nokia trong khoảng 10 năm tới cũng sẽ góp mặt tại MWC 2017. Mới đây, Hãng đã trình làng mẫu điện thoại Nokia 6 tại thị trường Trung Quốc và nhận được khá nhiều sự quan tâm.

Theo tin tức mới được tiết lộ, bộ đôi Nokia 3 và Nokia 5 sẽ ra mắt tại sự kiện với giá bán chỉ 150USD (tương đương 3,4 triệu đồng) và 200USD (khoảng 4,5 triệu đồng). Một nguồn tin chia sẻ trên Weibo mới đây cho biết, Nokia 5 sẽ được trang bị màn hình hiển thị 5,2inch với độ phân giải 720p.

Máy sử dụng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 430, tốc độ xung nhịp 1,4Ghz với RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB. Thiết bị chạy hệ điều hành Android 7.0 Nougat tương tự như Nokia 6 và sở hữu máy ảnh chính 12MP, máy ảnh phụ 7MP. Cả hai camera đều hỗ trợ khả năng quay video Full HD (920 x 1.080pixel).

Nokia 3 và Nokia 5

Ngoài ra, chiếc Nokia 3310 "phiên bản hiện đại" cũng sẽ được ra mắt dành cho người dùng phổ thông, pin sử dụng trong thời gian dài, độ bền cao. Nokia cũng hé lộ thông tin sẽ tiếp tục trình làng 2 model Nokia 8 và Nokia P1 đều hướng tới phân khúc smartphone cao cấp.

Theo PhoneArena, Huawei P10 - phiên bản kế thừa P9 năm trước sẽ được công bố chính thức tại MWC 2017. Chắc chắn hệ thống camera sau kép trên thiết bị sẽ được cải thiện với nhiều tính năng hơn, chất lượng hình ảnh cao hơn. Thêm vào đó, một mẫu Huawei Smartwatch chạy Android 2.0 cũng sẽ được Hãng giới thiệu.

Bất chấp sự mong đợi của các tín đồ "Dâu Đen", thương hiệu nổi tiếng này vẫn chưa chính thức tung ra thông tin nào về sản phẩm mang tên "BlackBerry Mercury" có thể được trang bị bàn phím vật lý QWERTY.

Dự kiến, bộ đôi Moto G5 và G5 Plus, máy tính bảng Yoga mới của Lenovo cùng với ASUS Zenfone 3 Go cũng sẽ được công bố tại sự kiện này. Zenfone 3 Go là một phiên bản smartphone Android cấp thấp, có giá dưới 200USD.

Moto G5

Theo ông Mai Triều Nguyên, tâm lý người dùng năm 2017 đã thay đổi. Họ chọn mua những dòng chủ lực của các hãng danh tiếng như iPhone 8, Samsung S8, Note 8, G6...; hay nhóm trung, cao cấp thì có Galaxy A5 và A7 vừa ra mắt. Có thể nói, MWC 2017 chưa có sản phẩm nào gây ngạc nhiên và đáng kỳ vọng.

Đồng quan điểm với ông Nguyên, anh Đoàn Hoàng Sơn - quản trị viên Diễn đàn Tinh tế chia sẻ: "Cái tôi kỳ vọng ở MWC 2017 là những công nghệ thiết thực cho đời sống hằng ngày như SmartHome kết nối với smartphone, giao tiếp bằng giọng nói". Thế nhưng, ở MWC năm nay, các hãng chỉ tăng cường ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào việc cải thiện camera. Hy vọng công nghệ AI này sẽ được ứng dụng nhiều hơn trong các dòng sản phẩm tiếp theo.

>10 xu hướng công nghệ nổi bật năm 2017

>Những xu hướng công nghệ nổi bật trước thềm CES 2017

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những sản phẩm công nghệ nổi bật tại MWC 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO