Những món quà hitech mới của Apple

KHẢI MINH/DNSGCT| 07/11/2013 04:45

Nhà sản xuất này đã gây thêm bất ngờ cho những người hâm mộ các sản phẩm gắn mác Apple khi giới thiệu khá nhiều sản phẩm mới bên cạnh hai chiếc iPad Air và iPad Mini 2 cũng như Mac Pro và MacBook Pro thế hệ mới…

Những món quà hitech mới của Apple

Apple đã chính thức trình làng thế hệ iPad mới nhất vào 0 giờ ngày 23-10 (theo giờ Việt Nam) tại thành phố San Francisco, Mỹ. Nhà sản xuất này đã gây thêm bất ngờ cho những người hâm mộ các sản phẩm gắn mác Apple khi giới thiệu khá nhiều sản phẩm mới bên cạnh hai chiếc iPad Air và iPad Mini 2 cũng như Mac Pro và MacBook Pro thế hệ mới…

Đọc E-paper

Apple iPad Air

Không như giới công nghệ dự đoán, thay vì có tên gọi iPad 5, chiếc iPad thế hệ mới của Apple lại được đặt tên là iPad Air. Cái đuôi “Air” khiến nhiều người liên tưởng đến độ mỏng chỉ 7,5mm của chiếc laptop MacBook Air (giảm 20% so với thế hệ trước) và cân nặng chỉ 453g (thế hệ trước nặng 680g).

Viền hai bên của iPad Air mỏng đi 43% so với các thế hệ iPad trước, trong khi đó màn hình vẫn giữ kích thước 9,7 inch, công nghệ Retina. Nhờ đó, iPad Air trở thành chiếc tablet kích thước 9,7 inch nhẹ nhất thế giới. Giống như iPhone 5S, iPad Air cũng được trang bị thế hệ vi xử lý A7 mới với cấu trúc 64-bit, giúp sản phẩm trở thành chiếc tablet đầu tiên có vi xử lý 64-bit, giúp sản phẩm tăng tốc xử lý gấp tám lần và cải thiện hiệu suất xử lý đồ họa lên đến 72 lần so với các thế hệ trước.

Mặt sau của iPad Air vẫn là camera iSight với độ phân giải 5MP, f/2.4, hỗ trợ chụp ảnh HDR và quay video Full HD 1.080p. Camera trước với độ phân giải cao hơn, cho phép quay video Full HD 1.080p khi thực hiện cuộc gọi Face Time.

Bên cạnh đó, Apple còn trang bị hai micro cho iPad Air để giúp giảm tạp âm và tập trung vào giọng nói của người dùng. Điểm ấn tượng khác là iPad Air được trang bị hệ thống loa kép để tăng chất lượng âm thanh. iPad Air còn là chiếc iPad đầu tiên sở hữu anten Wifi MIMO để tăng tốc độ kết nối lên gấp đôi so với trường hợp chỉ dùng một anten. Tốc độ tối đa khi truy cập Wifi 802.11n của iPad Air là 300Mbps. Apple cũng mở rộng số băng tần mạng 4G LTE cho nhiều nhà mạng trên khắp thế giới.

Pin của máy vẫn giữ thời lượng sử dụng mười giờ liên tục. iPad Air ra mắt sẽ thay thế cho phiên bản iPad 4, có mức giá khởi điểm tương đương 10,5 triệu (phiên bản 16GB thuần wifi) hoặc 13,2 triệu đồng (phiên bản tương ứng hỗ trợ thêm mạng 4G LTE). Máy có hai màu là xám đen và trắng bạc để người tiêu dùng tùy chọn.

Apple iPad Mini màn hình Retina

Đi cùng với chiếc iPad Air là iPad Mini thế hệ mới mà trong tên gọi còn được bổ sung cụm từ “màn hình Retina” như để lưu ý người tiêu dùng một đặc điểm mới. Đúng như sự kỳ vọng và dự đoán của giới công nghệ, Apple đã có sự cải tiến đáng kể về màn hình trên iPad Mini, cụ thể là dù vẫn giữ nguyên kích cỡ 7,9 inch nhưng độ phân giải đã tăng lên 2.048x1.536 (pixel), tương đương với chiếc iPad cỡ lớn. Đặc biệt, Apple đã trang bị thế hệ vi xử lý A7 mới cho chiếc iPad Mini màn hình Retina, giúp nâng hiệu suất xử lý lên gấp bốn lần và khả năng xử lý đồ họa lên tám lần so với thế hệ iPad Mini đầu tiên.

Sản phẩm cũng có thời lượng pin sử dụng mười giờ liên tục sau mỗi lần sạc. Mặt sau của máy là camera iSight 5MP tương tự như iPad, còn camera trước hỗ trợ gọi điện FaceTime Full HD 1.080p. iPad Mini thế hệ mới sẽ xuất hiện trong hai màu bạc và đen, sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 11 tới với mức giá khởi điểm tương đương 8,4 triệu đồng (phiên bản 16GB hỗ trợ wifi) hoặc 11 triệu đồng (phiên bản 16GB 4G LTE).

Smart Case kiểu mới

Cùng với iPad mới, Apple còn tung ra phụ kiện bao da thông minh Smart Case mới như một giải pháp hữu ích để bảo vệ những sản phẩm iPad.

Chiếc bao da này sẽ được gắn vào phần lưng của máy và ôm trọn cả vùng xung quanh viền như chiếc Smart Cover của iPhone 5s. Smart Case được làm bằng da với sáu lựa chon màu sắc, gồm nâu, be, đen, vàng, xanh dương và đỏ. Phần nắp bảo vệ màn hình được kết hợp lại từ ba tấm ốp gắn nam châm, có chức năng tự động mở hoặc tắt màn hình thiết bị mỗi khi mở hoặc đóng nắp.

Ngoài ra, chủ máy còn có thể gấp bao da lại thành hình tam giác để tạo ra một chiếc đế cho máy. Phiên bản iPad Air Smart Case có giá tương đương 1,7 triệu đồng, còn iPad Mini Smart Case khoảng 1,5 triệu đồng. Theo dự kiến, bao da Smart Case sẽ được tung ra cùng máy tính bảng mới của Apple trong vài tuần tới.

Hệ điều hành OS X 10.9 Mavericks tạo bước đột phá

Cùng với sự ra mắt của iPad Air và iPad Mini, Apple còn giới thiệu phiên bản hệ điều hành OS X 10.9 Mavericks mới trên các máy tính Mac của hãng.

Điều khiến nhiều người bất ngờ chính là lần đầu tiên Apple cho phép người dùng sử dụng phiên bản hệ điều hành mới hoàn toàn miễn phí (những phiên bản trước đều phải trả phí). Không chỉ vậy, bộ phần mềm iWorks, iLife cũng được thiết kế lại hoàn toàn dành cho máy Mac, tương thích giữa các phiên bản dành cho web, iOS và OS X.

Sản phẩm cũng miễn phí cho người dùng iOS hoặc máy Mac. Mac OS X Mavericks mới có hơn 200 tính năng mới, trong đó tính năng nổi bật nhất là Compressed Memory, giúp nén các phần không hoạt động của bộ nhớ và 6GB dữ liệu có thể gọn trong 4GB bộ nhớ RAM. Hệ điều hành mới có thể điều chỉnh việc cấp phát bộ nhớ cho GPU để cải thiện khả năng đồ họa khi cần thiết. Mavericks còn có thêm khả năng hoạt động với nhiều màn hình cũng như ứng dụng bản đồ mới, iBooks mới.

Thông báo tin nhắn mới của iMessage có thêm phần trả lời nhanh khá tiện dụng. Đồng thời, Mavericks tiết kiệm được điện năng, tăng thời lượng sử dụng pin. Một số tính năng như App Nap quyết định các ứng dụng nào đang chạy và ứng dụng nào được tạm nghỉ để giảm tiêu hao điện. Hệ điều hành Mac OS X Mavericks miễn phí có thể là chìa khóa giúp Apple tạo ra sự khác biệt trong thời kỳ các thiết bị di động lên ngôi. Nhiều chuyên gia công nghệ cho rằng hệ điều hành miễn phí sẽ là mô hình mới cho các hệ điều hành trên máy tính trong tương lai và Apple một lần nữa lại đóng vai trò người tiên phong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những món quà hitech mới của Apple
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO