Những chiếc laptop phù hợp với doanh nhân

KHẢI MINH/DNSG cuối tuần| 04/08/2012 05:15

Nếu là người thường xuyên phải di chuyển vì công việc và chiếc laptop luôn được bạn sử dụng để kết nối với đồng nghiệp, với đối tác và thực hiện bao nhiêu công việc văn phòng thì nó không chỉ cần có cấu hình mạnh, mà phải bền bỉ, chịu va đập tốt, thậm chí bị rơi mà vẫn làm việc như thường.

Những chiếc laptop phù hợp với doanh nhân

Nếu là người thường xuyên phải di chuyển vì công việc và chiếc laptop luôn được bạn sử dụng để kết nối với đồng nghiệp, với đối tác và thực hiện bao nhiêu công việc văn phòng thì nó không chỉ cần có cấu hình mạnh, mà phải bền bỉ, chịu va đập tốt, thậm chí bị rơi mà vẫn làm việc như thường.

Đọc E-paper

Ngoài ra, máy còn được tích hợp nhiều tính năng bảo mật dữ liệu, có thể tìm lại khi máy bị thất lạc, giúp bạn hoàn toàn yên tâm khi gặp những tình huống xấu.

Lenovo ThinkPad X230

X230 tiếp tục phát triển hướng sản xuất máy tính siêu bền cấp độ cao dành cho khách hàng là doanh nhân theo thiết kế hình hộp với hợp kim magiê và nhựa dẻo, được bao phủ bởi lớp sơn đen mờ. Trước khi có mặt trên thị trường, máy đã trải qua một số thử nghiệm độ bền Milspec như sốc vật lý, sốc nhiệt, độ cao, bụi, độ rung, độ ẩm, nhiệt và lạnh.

Bàn phím của ThinkPad X230 là dạng bàn phím Precision mới của Lenovo, có đèn nền LED. Kích thước các phím vẫn giữ như mức bình thường, nhưng khoảng cách giữa các phím được mở rộng, giúp hạn chế được tình trạng gõ chữ nhầm và không bị mỏi tay. Đèn nền của bàn phím có bốn chế độ là tắt, thấp, trung bình và cao, kèm thêm chế độ ThinkLight, khi đó ánh sáng được bổ sung thêm từ một đèn nằm cạnh webcam, rọi xuống bàn phím.

Máy được trang bị vi xử lý lõi kép thế hệ ba Ivy Bridge Intel Core i5-3320M với công nghệ vPro (tốc độ 2,6GHz, 3MB bộ nhớ cache, 3,3GHz Turbo Frequency), 4GB RAM DDR3, 320GB ổ cứng Hitachi Travelstar, card đồ họa tích hợp Intel HD 4000, màn hình HD IPS 12,5 inch, webcam với độ nét cao 720p để theo dõi khuôn mặt, đầu đọc vân tay, pin 6 cell (63Wh) và tùy chọn pin slice (65Wh), Windows 7 Professional (64bit). Với cấu hình như vậy, ThinkPad X230 có thể đáp ứng được hầu hết các tác vụ khá phức tạp.

Bên cạnh đó, ThinkPad X230 có ba cổng kết nối: hai cổng USB 3.0 và một cổng USB Always on, cho phép sạc các thiết bị USB ngay cả khi đã tắt máy. Máy vẫn giữ một cổng VGA truyền thống để kết nối với máy chiếu, phục vụ cho các hoạt động tiếp thị, quảng bá hoặc giảng dạy, thuyết trình.

Ngoài ra, máy còn có một kết nối mini DisplayPort, một cổng Gigabit Ethernet, một đầu đọc thẻ SDHC và một khe cắm ExpressCard 54mm để mở rộng kết nối với các thiết bị số khác. Với pin 6 cell, X230 có thể hoạt động liên tục hơn chín giờ, còn khi dùng pin 9 cell tùy chọn và pin slice kết nối với máy thì thời lượng phục vụ có thể lên tới 24 giờ.

Máy chỉ nặng 1,59kg. Giá khởi điểm của máy 25 triệu đồng.

HP EliteBook 2560p

Trung thành với tông màu xám - đen, EliteBook 2560p được thiết kế nhằm nâng cao khả năng chịu lực va chạm, cụ thể là các tấm hợp kim magiê và nhôm được bố trí ở ốp lưng màn hình cũng như mặt thân thiết bị, nhờ đó nếu chẳng may bị những cú va chạm mạnh hoặc rơi xuống đất thì máy cũng không hề hấn gì.

Không chỉ vậy, EliteBook 2560p còn đạt tiêu chuẩn trang thiết bị của quân đội Mỹ MIL-STD 810F, cụ thể là chịu được nhiệt độ đến 60 độ C, trong môi trường bụi với mật độ 10g/m3, vận tốc gió 32km/g trong vòng sáu giờ, không bị hỏng nếu rơi từ độ cao 2m, khi một cốc nước đổ lên bàn phím thì máy vẫn chạy tốt.

Quanh thân máy là các cổng kết nối được bố trí hài hòa, gồm cổng USB, cổng VGA, DisplayPort, eSATA, khe cắm thẻ nhớ…

EliteBook 2560p được trang bị màn hình LED 12,5 inch chuẩn HD 1.366x768 (pixel), chống chói, có tích hợp cảm biến ánh sáng. Cấu hình của máy khá mạnh, gồm CPU Intel Core i5 2.540M 2.6GHz Max Turbo đến 3.3GHz, RAM DDR3 8GB 1.333MHz, ổ cứng SSD 160GB hỗ trợ công nghệ chống sốc HP 3D DriveGuard.

Việc sử dụng ổ đĩa SSD còn giúp giảm thiểu lượng điện năng tiêu thụ của hệ thống. Khả năng xử lý đồ họa được hỗ trợ bởi chip tích hợp Intel HD 3000 với bộ nhớ chia sẻ tối đa đến 1.696MB.

Thuộc phân khúc 12 inch với kích thước nhỏ gọn nhưng EliteBook 2560p vẫn có ổ đĩa quang, giúp chủ máy không phải tìm máy lớn hơn khi cần đọc đĩa hoặc ghi dữ liệu vào đĩa. Điểm đáng tiếc ở dòng máy này là chỉ có ba cổng USB 2.0, một cổng đọc Smart Card, ExpressCard/34, SD/ MMC, DisplayPort, eSata (không được trang bị cổng HDMI và USB 3.0).

Thời lượng hoạt động của pin lắp trong máy khá dài, khoảng 7 giờ 45 phút liên tục (theo cấu hình bình thường). Có thể đổi pin 6 cell từ cấu hình ban đầu sang pin 9 cell, khi đó thời lượng pin sẽ lên đến 13 giờ liên tục. EliteBook 2560p có giá khởi điểm 33 triệu đồng.

Dell Latitude E6430

Đây cũng là chiếc laptop đáng được các doanh nhân lựa chọn. Máy được trang bị màn hình 14 inch và chip Core mới nhất của Intel (có tên mã là Ivy Bridge) và thời lượng sử dụng pin lên tới 32,7 giờ. Thời gian làm việc lâu như vậy là do máy được lắp pin 9 cell, có phần mở rộng cắm vào khay bên dưới laptop.

Mặt khác, bộ xử lý Ivy Bridge của Intel có hiệu quả sử dụng năng lượng cao, tiết kiệm điện nhờ các tính năng đặc biệt, ví dụ tắt các lõi khi không cần dùng đến. Ngoài ra, sự tiết kiệm điện còn nhờ ở việc sử dụng ổ trạng thái rắn (SSD) vốn tiêu hao điện năng ít hơn so với ổ đĩa cứng.

Latitude E6430 có cấu hình khá đa dạng, người dùng có thể tùy chọn các bộ vi xử lý, từ Sandy Bridge đến Ivy Bridge, 8GB RAM, HDD 750GB hoặc SSD 256GB, card đồ họa tích hợp hay gắn riêng.

Bên cạnh đó, máy còn được trang bị nhiều công nghệ bảo đảm lưu trữ an toàn những dữ liệu quan trọng chứa trong máy, ví dụ tính năng chống sốc StrikeZone, cảm biến rơi tự do để ngừng hoạt động của HDD, các đệm cao su để bảo vệ ổ cứng.

Dù không phải là ultrabook nhưng máy vẫn được tích hợp các tính năng cao cấp, gồm Intel Rapid Start (cho phép hệ thống khởi động từ chế độ ngủ đông chỉ vài giây), tính năng Intel Smart Connect (giúp máy tự động kết nối vào mạng và cập nhật lịch hẹn, email, twitter, các mạng xã hội... ngay cả khi máy đang ở chế độ ngủ). Giá khởi điểm của máy 24 triệu đồng.„

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những chiếc laptop phù hợp với doanh nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO