Nhận diện khuôn mặt cho tài khoản doanh nghiệp

HOÀNG DUY| 20/06/2018 06:59

HSBC trở thành một trong những ngân hàng đầu tiên trên thế giới cho phép khách hàng doanh nghiệp sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt (Face ID) để truy cập tài khoản. Việt Nam là một trong 24 thị trường HSBC triển khai tính năng mới này bên cạnh tính năng sử dụng dấu vân tay đã được triển khai năm 2017.

Nhận diện khuôn mặt cho tài khoản doanh nghiệp

Ứng dụng di động HSBCnet đảm bảo truy cập bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt thông qua hoạt động phân tích hơn 30.000 điểm để tạo một bản đồ chiều sâu mỗi mặt người. Khi khách hàng truy cập, tài khoản HSBC được kết nối với giao diện lập trình ứng dụng di động ngân hàng (API) và phần mềm của điện thoại để xác thực người dùng. Về lý thuyết, HSBC cho biết khả năng nhầm lẫn hai gương mặt giống nhau là nhỏ hơn 1 phần triệu.

Cùng với tính năng nhận diện dấu vân tay, việc truy cập tài khoản sử dụng Face ID giúp khách hàng đơn giản hóa các thao tác giao dịch ngân hàng bằng việc cho phép họ xem số dư tài khoản và các giao dịch gần nhất một cách tiện lợi và an toàn.

Nằm trong chiến lược phát triển công nghệ hỗ trợ thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam, năm 2017 HSBC đã ký hợp tác với Tổng cục Hải quan Việt Nam để triển khai dịch vụ thanh toán thuế hải quan trực tuyến và triển khai E-volve - nền tảng thông tin giao dịch ngoại hối trực tuyến dành cho khách hàng doanh nghiệp.

HSBCnet là hệ thống quản lý tài chính trực tuyến cho phép người dùng tối ưu hóa dòng tiền, đơn giản hóa quy trình thường ngày và có thể truy cập nhanh vào tài khoản trên toàn cầu từ một hệ thống tích hợp duy nhất. Ứng dụng này hiện có 160.000 khách hàng tại 45 thị trường sử dụng. Kể từ khi triển khai vào năm 2011 đến nay, ứng dụng di động HSBCnet mang lại giá trị giao dịch 220 tỷ USD.

Theo ông Niall Cameron - Giám đốc Toàn cầu Bộ phận Công nghệ kỹ thuật số cho doanh nghiệp, mạng lưới khách hàng rộng khắp toàn cầu cho phép HSBC triển khai các công nghệ mới nhanh chóng và ở quy mô lớn để có thể mang lại sự khác biệt cho khách hàng.

Trước đó tại Việt Nam, Ngân hàng VIB cũng đã triển khai các trải nghiệm công nghệ Face ID hay quét vân tay (Finger Print) cho khách hàng cá nhân trên ứng dụng di động, nhằm tạo ra cơ chế bảo mật an toàn hơn khi giao dịch tài chính. Vietcombank cũng cho phép giao dịch bằng Face ID trên ứng dụng di động, giúp khách hàng đăng nhập và xác thực giao dịch bằng nhận diện khuôn mặt trên điện thoại iPhone X.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận diện khuôn mặt cho tài khoản doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO