Ngân hàng đầu tiên triển khai công nghệ Tap to Phone và NFC

YN| 29/11/2020 04:03

Ngân hàng Sacombank và Công ty công nghệ thanh toán điện tử Visa hợp tác triển khai công nghệ Tap to phone – Chấp nhận thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động - lần đầu tiên tại Việt Nam.

Ngân hàng đầu tiên triển khai công nghệ Tap to Phone và NFC

Tap to Phone cho phép đơn vị chấp nhận thẻ sử dụng điện thoại di động hoặc máy tính bảng như một thiết bị POS để thanh toán không tiếp xúc. Cùng với giải pháp  Phê duyệt nhà bán hàng siêu tốc, doanh nghiệp/hộ kinh doanh có thể hoàn tất cài đặt, đăng ký trực tuyến để trở thành đơn vị chấp nhận thẻ nhanh chóng và dễ dàng.

Tính năng chấp nhận thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động sử dụng công cụ phát triển phần mềm (SDK), được Sacombank tích hợp trên ứng dụng mMerchant - ứng dụng di động dành riêng cho các đơn vị chấp nhận thẻ nhằm đáp ứng nhu cầu triển khai các hình thức thanh toán nhanh chóng và tiện lợi. Hiện Tap to Phone đã được áp dụng đối với các thiết bị di động hệ điều hành Android có hỗ trợ công nghệ kết nối không dây tầm ngắn NFC và trong tương lai sẽ được mở rộng thêm đối với hệ điều hành IOS. 

Giải pháp này đáp ứng yêu cầu hiệu quả về chi phí và khả năng nhận thanh toán không tiếp xúc cho các đơn vị chấp nhận thẻ và các doanh nghiệp cần nhiều điểm chấp nhận thanh toán di động như công ty bảo hiểm, vận chuyển hàng hóa thu tiền tại nhà, nhà hàng ăn uống thanh toán tại bàn, tiểu thương… mà không cần phải lắp đặt thêm các thiết bị phần cứng, đường truyền, đồng thời vẫn đảm bảo tính an toàn bảo mật. Với thao tác đơn giản, nhân viên bán hàng có thể nhanh chóng và dễ dàng thực hiện việc nhận thanh toán mọi lúc, mọi nơi. 

Hinh-2-7978-1606633382.jpg

Đại diện Tiki ký kết với Sacombank áp dụng công nghệ Tap to Phone

Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam, Prudential Việt Nam và Công ty cổ phần Tiki là những đối tác đầu tiên áp dụng công nghệ hiện đại này.

Cùng ngày, Sacombank và Visa còn kết hợp để ra mắt tính năng NFC - Thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động – dành cho khách hàng sử dụng ứng dụng Sacombank Pay trên điện thoại di động hệ điều hành Android có hỗ trợ công nghệ kết nối NFC. Tính năng này cho phép người dùng biến điện thoại di động thành thẻ phi vật lý để thanh toán không tiếp xúc trên máy POS NFC hoặc thiết bị di động có tính năng Tap to phone mà không cần phải mang theo thẻ Visa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ngân hàng đầu tiên triển khai công nghệ Tap to Phone và NFC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO