Microsoft hoàn tất thương vụ thâu tóm Nokia

26/04/2014 07:21

Tối 25/4 theo giờ Việt Nam, Microsoft đã chính thức phát đi thông báo về việc Tập đoàn này hoàn tất mọi thủ tục mua lại Bộ phận Thiết bị và Dịch vụ của hãng điện thoại Nokia.

Microsoft hoàn tất thương vụ thâu tóm Nokia

Tối nay (25/4) theo giờ Việt Nam, Microsoft đã chính thức phát đi thông báo về việc Tập đoàn này hoàn tất mọi thủ tục mua lại Bộ phận Thiết bị và Dịch vụ của hãng điện thoại Nokia.

Lực lượng nhân sự Nokia đang hoạt động tại 50 quốc gia trên toàn thế giới sẽ về tay Microsoft. Điều tương tự áp dụng với một số nhà máy, bộ phận thiết kế, phát triển sản xuất, tiếp thị và kinh doanh các thiết bị thông minh, điện thoại phổ thông và dịch vụ.

Theo ông Satya Nadella, Tổng Giám đốc điều hành Microsoft, với năng lực trong lĩnh vực di động và những giá trị từ Bộ phận Thiết bị và Dịch vụ Nokia, Microsoft kỳ vọng Nokia sẽ mang lại sự chuyển biến tích cực cho hãng. Đại diện Microsoft cũng nhấn mạnh, với mảng kinh doanh điện thoại di động Nokia, Microsoft sẽ nhắm vào thị trường thiết bị di động có giá phải chăng, một cơ hội trị giá 5 tỷ USD mỗi năm, cung cấp các trải nghiệm di động cũng như giới thiệu dịch vụ của Microsoft cho các khách hàng mới trên toàn thế giới.

Microsoft cũng sẽ tăng cường và phát triển nhu cầu toàn diện cho các thiết bị Windows, thúc đẩy sự đổi mới và phát triển cho thị trường Windows Phone. Khi Nokia về tay Microsoft, ông Stephen Elop, Cựu chủ tịch và Giám đốc điều hành Nokia sẽ giữ chức Phó Chủ tịch điều hành của Nhóm thiết bị Microsoft - một bộ phận mở rộng bao gồm mảng smartphone và tablet Lumia, điện thoại Nokia, Xbox, Surface, phụ kiện...

Microsoft sẽ tiếp tục cung cấp những giá trị, tạo cơ hội mới và phối hợp chặt chẽ với hàng loạt các đối tác phần cứng, các nhà phát triển ứng dụng, nhà mạng, đối tác phân phối và trung tâm bán lẻ… nhằm cung cấp nền tảng, công cụ, ứng dụng và dịch vụ để các đối tác có thể đưa lại những thiết bị vượt mong đợi. "Là một phần của thương vụ, Microsoft cũng sẽ đón chào tất cả khách hàng đến bảo hành cho các sản phẩm trong danh mục của Nokia hiện tại", Tổng Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Microsoft hoàn tất thương vụ thâu tóm Nokia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO