Microsoft chi 26,2 tỷ USD thâu tóm mạng xã hội LinkedIn

P.V| 14/06/2016 01:08

Microsoft vừa thông báo đã đạt được thỏa thuận mua lại trang mạng xã hội việc làm LinkedIn với giá trị lên tới 26 tỷ USD. Đây là thương vụ thâu tóm lớn nhất của Microsoft tính đến nay.

Microsoft chi 26,2 tỷ USD thâu tóm mạng xã hội LinkedIn

Tập đoàn Microsoft vừa thông báo đã đạt được thỏa thuận mua lại trang mạng xã hội việc làm LinkedIn với giá trị lên tới 26,2 tỷ USD. Đây là thương vụ thâu tóm lớn nhất của Microsoft tính đến nay, theo CNN

Microsoft cho biết đã trả 196 USD cho mỗi cổ phiếu của LinkedIn và thanh toán hoàn toàn bằng tiền mặt. Con số này cao hơn 50% giá trị cổ phiếu LinkedIn hôm thứ Sáu (ngày 10/6).

CEO Microsoft Satya Nadella cho biết LinkedIn "đã trở thành một doanh nghiệp lớn với một mạng lưới gồm hơn 433 triệu người lao động có trình độ chuyên môn hết sức ấn tượng".

Cũng theo Microsoft, chủ tịch hiện nay của LinkedIn là Jeff Weiner sẽ vẫn tiếp tục là giám đốc điều hành của mạng xã hội việc làm này sau khi LinkedIn thuộc về Microsoft.

Theo AFP, cuộc thâu tóm này diễn ra vào thời điểm LinkedIn vừa công bố mức doanh thu sụt giảm tới 46 triệu USD trong quý trước. Năm 2015, tổng doanh thu của mạng xã hội này cũng giảm 166 triệu USD. Giá trị cổ phiếu rơi xuống mức thấp nhất trong nhiều năm vào đầu năm nay.

Được biết, ngay sau khi thỏa thuận được công bố, cổ phiếu LinkedIn đã tăng 47% lên mức 193,27 USD trong phiên giao dịch hôm thứ Hai (13/6). Trong khi đó, cổ phiếu của Microsoft lại giảm 3% xuống còn 49,90 USD.

LinkedIn ​hiện có khoảng 430 triệu thành viên và đang tìm cách mở rộng các dịch vụ đào tạo kỹ năng nghề nghiệp sau khi mạng xã hội này mua lại trang web giáo dục trực tuyến Lynda.com hồi năm ngoái với giá trị thương vụ 1,5 tỷ USD. 

>LinkedIn "đưa bố mẹ đến công sở"

>Bài học lãnh đạo từ Jeff Weiner - CEO LinkedIn

>Rò rỉ 6,5 triệu mật khẩu mạng xã hội LinkedIn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Microsoft chi 26,2 tỷ USD thâu tóm mạng xã hội LinkedIn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO