Máy ảnh selfie

HOÀNG HÀ| 01/10/2014 06:32

Trào lưu ảnh "tự sướng" (selfie) từ một hiện tượng văn hóa trở thành một nhu cầu không thể thiếu của giới trẻ.

Máy ảnh selfie

Trào lưu chụp ảnh "tự sướng" (selfie) từ một hiện tượng văn hóa trở thành một nhu cầu không thể thiếu của giới trẻ.

Đọc E-paper

Trào lưu này mạnh mẽ tới mức ngày càng thêm nhiều smartphone mới ra được nhấn mạnh vào tính năng và chất lượng camera trước. Thậm chí, trước khi ra mắt, 730 được Microsoft ví là "selfiephone" và hứa hẹn đem lại những trải nghiệm thú vị cho người dùng thích chụp ảnh selfie.

Cũng là một cuộc rượt đuổi thú vị khi các hãng sản xuất máy ảnh cũng tung ra các dòng máy selfie nhằm giữ thị phần, không để cho các đối thủ smartphone lấn sân sâu hơn.

Canon PowerShot N2

Có thiết kế kiểu dáng vuông độc đáo và nhiều tính năng hướng đến người dùng thích chụp ảnh selfie và chia sẻ lên mạng xã hội. Máy có màn hình 2,8 inch cảm ứng lật góc 180 độ cùng khả năng chia sẻ dữ liệu không dây với nút thao tác nhanh trên máy là Mobile Device Connect.

PowerShot N2 có cảm biến CMOS độ phân giải 16,1MP, ống kính zoom quang 8x với dải tiêu cự 28-224 mm. Kết nối Wi-Fi và NFC.

- Giá tham khảo: 300 USD.

Canon PowerShot G7 X

Là máy ảnh đầu tiên của Canon trang bị loại cảm biến 1 inch. Đây vốn là kích thước mà Nikon và Sony đang cùng sử dụng trên hai dòng máy ảnh mirrorless và compact Nikon 1 và RX100.

Cảm biến của G7 X có độ phân giải 20,2MP, ISO 12.800, chip xử lý Digic 6 mới nhất, ống kính 24-1.000 mm f/1.8-2.8. Tính năng selfie thể hiện qua thiết kế màn hình cảm ứng LCD 3 inch có thể lật 180 độ lên trên linh hoạt.

Máy có khả năng quay video chuẩn Full HD 60p và kính lọc ND tích hợp sẵn. Một số tính năng khác đáng chú ý như hệ thống lấy nét 31 điểm, tốc độ chụp 6,5 khung hình/giây, kết nối Wi-Fi và NFC.

- Giá tham khảo: 550 USD.

Coolpix S6900

Bên cạnh thiết kế màn hình lật xoay đa hướng, để tối ưu nhu cầu chụp ảnh selfie, chụp ảnh chân dung nhiều người tự động, Coolpix S6900 có chức năng chụp hình nhanh và khả năng chụp ảnh điều khiển không chạm độc đáo.

Ngoài ra, máy còn có nhiều tính năng chụp hình độc đáo như Glamour Mode - thêm hiệu ứng cho các cảnh chụp chân dung, Self-Collage - giúp lưu lại nhiều cảm xúc khác nhau trong cùng một bức ảnh; hay tính năng làm mờ Selective Softening.

Ống kính zoom quang 12x hỗ trợ chống rung quang học, ổn định hình ảnh tốt cả trong môi trường thiếu sáng. Bộ xử lý Expeed C2 và cảm biến BSI-CMOS độ phân giải 16MP, khả năng chụp liên tục đến 8 khung hình/giây. Tích hợp cả kết nối Wi-Fi lẫn NFC.

- Giá tham khảo: 325 USD.

Sony Alpha 5000

Chụp ảnh selfie bằng Alpha 5000 rất đơn giản với màn hình hiển thị lật 180 độ ra phía trước và cần gạt zoom cơ học kết hợp công nghệ Clear Image Zoom. Alpha 5000 hỗ trợ nhiều tính năng hình ảnh tiện dụng như: "Soft Skin Effect" làm hình ảnh thêm tươi sáng và mềm mại trong mọi hoàn cảnh; Auto Object Framing tự nhận diện chủ thể và tự cắt khung hình chuẩn 1/3, giúp chủ thể luôn nổi bật trong mọi khung hình; Picture Effect để chỉnh sửa chân dung đẹp và độc đáo. Nhờ có ứng dụng Direct Upload, người dùng có thể đăng hình lên Facebook ngay qua kết nối Wi-Fi.

Alpha 5000 là mẫu máy ảnh không gương lật có thể thay đổi ống kính (với hơn 20 loại ống kính) nhẹ nhất thế giới (chỉ 210g), sở hữu cảm biến APS-C Exmor đạt độ phân giải lên đến 20,1MP và bộ xử lý hình ảnh BIONZ X của dòng máy mirrorless chuyên nghiệp Sony Alpha 7.

>Tân tiến như máy ảnh siêu zoom
>Xu hướng máy ảnh ống kính rời không gương lật
>
10 vật dụng nên mang trong túi máy ảnh
>Máy ảnh không gương lật: Sao đổi ngôi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Máy ảnh selfie
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO