Khánh thành Trung tâm Thiết kế vi mạch tại TP.HCM

T.H.G| 22/10/2022 07:23

Ngày 21/10, Khu Công nghệ cao TP.HCM (SHTP) đã khánh thành Trung tâm Thiết kế vi mạch (SCDC) và ra mắt Phòng thiết kế vi mạch (Chip Design Lab) đặt tại Trung tâm đào tạo Khu Công nghệ cao (lô E1, SHTP, xa lộ Hà Nội, phường Hiệp Phú, TP.Thủ Đức).

Khánh thành Trung tâm Thiết kế vi mạch tại TP.HCM

Chip Design Lab là cơ sở hạ tầng quan trọng đầu tiên của SCDC để triển khai các nội dung hợp tác của SHTP và Công ty Synopsys. Cụ thể, đây là nơi cung cấp các chương trình phần mềm thiết kế của Synopsys đến các trường, viện thông qua mạng riêng ảo (VPN), tổ chức các khóa đào tạo Train-the-Trainers (ToT) về thiết kế vi mạch cho giảng viên các trường, viện và tổ chức các khóa đào tạo cao cấp về thiết kế vi mạch.

Thông qua nguồn lực xã hội hóa, Chip Design Lab được xây dựng trong thời gian chưa đến 2 tháng kể từ sau ngày ký kết hợp tác với Công ty Synopsys (26/8). Qua đó, SHTP thể hiện sự cam kết trong việc góp phần tận dụng các cơ hội đang mở ra cho Việt Nam trong việc tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu của ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn.

Quang cảnh phòng thiết kế vi mạch.

Quang cảnh phòng thiết kế vi mạch.

Đây cũng là một trong những công trình chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập SHTP (24/10/2002-24/10/2022), có ý nghĩa biểu tượng, đánh dấu cho giai đoạn phát triển mới của SHTP, giai đoạn tập trung kiến tạo các ngành công nghiệp công nghệ cao, có tính đột phá và lan tỏa rộng.

Thời gian tới, SHTP sẽ khẩn trương hoàn thiện các cơ sở hạ tầng của SCDC trên cơ sở khai thác, huy động các nguồn lực khác nhau để cung cấp các dịch vụ thiết thực, góp phần xây dựng nền móng của ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam.

Trước đó, vào ngày 26/8, SHTP và Công ty Synopsys đã ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo nhân lực thiết kế vi mạch và phát triển công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam. Theo đó, Synopsys hỗ trợ SHTP thành lập SCDC thông qua chương trình tài trợ phần mềm đào tạo nhân lực.

Cùng với việc cung cấp các dịch vụ của Chip Design Lab, SCDC sẽ kết nối với các công ty chế tạo chip để triển khai dịch vụ MPW (Multi Project Wafer) hỗ trợ các nhóm nghiên cứu, doanh nghiệp khởi nghiệp; cung cấp cơ sở hạ tầng kỹ thuật hỗ trợ đóng gói và thử nghiệm vi mạch; triển khai các chương trình hợp tác để huy động nguồn lực quốc tế phục vụ mục tiêu phát triển ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khánh thành Trung tâm Thiết kế vi mạch tại TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO