iPhone sẽ có màn hình OLED từ LG

31/07/2017 09:02

LG sẽ phá vỡ thế độc quyền của Samsung trong việc cung ứng màn hình cho thế hệ iPhone tiếp theo.

iPhone sẽ có màn hình OLED từ LG

Công ty công nghệ Mỹ đã đầu tư 2,67 tỷ USD vào LG Display trong nỗ lực mở rộng nguồn cung tấm nền OLED dùng trên các thiết bị mới.

Các báo cáo cho biết, Samsung sẽ là nhà cung cấp màn hình OLED độc quyền cho iPhone thế hệ tiếp theo. Đây là công ty duy nhất có thể sản xuất số lượng lớn, đạt chất lượng Apple yêu cầu.

Tuy nhiên theo Investor, thế độc quyền này có thể bị phá vỡ trong một vài năm tới, khi Apple đã quyết định đầu tư 2,67 tỷ USD để LG sản xuất màn hình OLED. Việc đổ tiền này được xem như khoản tạm ứng cho các nhà sản xuất Hàn Quốc.

Khoản đầu tư trên dự kiến sẽ giúp Apple có được 45 nghìn tấm nền OLED mỗi tháng từ năm 2019. Nó cũng đảm bảo đa dạng hóa nguồn cung ứng để cạnh tranh về giá, đồng thời giảm nguy cơ phụ thuộc vào một mình nhà cung cấp nào đó.

Với thỏa thuận trên, LG có thể sẽ xây riêng một dây chuyền để sản xuất riêng cho các đơn đặt hàng từ Apple. Cũng nhờ công ty Hàn Quốc mà có thể từ năm 2019, toàn bộ iPhone sẽ dùng màn hình OLED.

Trong năm nay, Apple được đồn sẽ giới thiệu iPhone 8, dùng màn hình OLED, có thiết kế hoàn toàn mới. Ngoài ra, hãng vẫn tung hai bản nâng cấp là iPhone 7s và 7s Plus với màn hình LCD.

>>DN Việt ì ạch trong chuỗi cung ứng Samsung

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
iPhone sẽ có màn hình OLED từ LG
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO