Huawei bành trướng đến sân nhà Nokia

15/12/2012 07:23

Tập đoàn viễn thông Trung Quốc Huawei Technologies sẽ mở một trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm ngay tại Helsinki, Phần Lan, mở màn cho cuộc cạnh tranh với Nokia ngay tại sân nhà của cựu vương di động.

Huawei bành trướng đến sân nhà Nokia

Tập đoàn viễn thông Trung Quốc Huawei Technologies sẽ mở một trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm ngay tại Helsinki, Phần Lan, mở màn cho cuộc cạnh tranh với Nokia ngay tại sân nhà của "cựu vương" di động.

Huawei từng bước thâm nhập thị trường châu Âu và Bắc Mỹ

Bên cạnh việc xây dựng trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) tại thủ đô Phần Lan, Tập đoàn Huawei Technologies với sản phẩm chủ lực là thiết bị viễn thông, điện thoại thông minh và máy tính bảng cho biết sẽ mở rộng quy mô tại châu Âu bằng việc tăng gấp đôi nhân lực tại đây (từ 7.000 lên thành 14.000) trong 3-5 năm tới.

Theo thông tin chính thức từ website Huawei, hãng này sẽ đầu tư khoảng 90,5 triệu USD để xây dựng trung tâm R&D mới tại Helsinki. Như vậy, đây sẽ là trung tâm R&D dành riêng cho mặt hàng sản phẩm điện tử tiêu dùng (thay vì vật tư viễn thông) tại châu Âu, sau trụ sở R&D của Huawei trị giá 2 tỉ USD sắp được xây dựng tại Anh.

Truyền thông quốc tế nhận định đây là bước đi lớn của Huawei nhằm hiện thực hóa tham vọng trở thành thế lực mới trên thị trường di động quốc tế, đặc biệt trong bối cảnh Nokia vừa tiến hành cắt giảm nhân lực cũng như phải đóng cửa văn phòng ngay tại Helsinki trong nỗ lực tái cơ cấu và duy trì lợi nhuận.

Cũng theo Huawei, trụ sở R&D mới tại Helsinki sẽ dùng để phát triển các dòng điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android (Google) và nền tảng Windows Phone của Microsoft.

Tuy cái tên Huawei vẫn còn khá xa lạ với thị trường phương Tây và đặc biệt là Hoa Kỳ, song theo số liệu thống kê của tờ Bloomberg, Huawei đã vượt Nokia vào đầu năm 2012 để trở thành nhà sản xuất di động lớn thứ ba thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Huawei bành trướng đến sân nhà Nokia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO