Hi-tech và kim cương

HOÀNG HÀ| 06/07/2013 05:40

Những chiếc smartphone được chế tác bằng vàng, bạch kim hay kim cương dù số lượng rất hạn chế nhưng cũng là cách để định vị đẳng cấp siêu sang cho nhiều thương hiệu điện thoại.

Hi-tech và kim cương

Các hãng sản xuất điện thoại đều đã từng thử kết hợp với các hãng thời trang cao cấp như Prada, Armani, Ferrari hay Levi Strauss... để tạo nên những dòng smartphone thời trang sành điệu. Những chiếc smartphone được chế tác bằng vàng, bạch kim hay kim cương dù số lượng rất hạn chế nhưng cũng là cách để định vị đẳng cấp siêu sang cho nhiều thương hiệu điện thoại.

Đọc E-paper

Vertu TI

Hồi tháng 2 năm nay, Vertu giới thiệu Vertu TI đầu tiên của hãng chạy trên nền Android. Mới đây, Vertu giới thiệu thêm phiên bản đặc biệt Vertu TI Colors, gồm hai màu mặt sau xanh dương Midnight Blue và đỏ Sunset Red.

Hai phiên bản Vertu TI mới được chế tác từ da thật và sản xuất giới hạn 1.000 chiếc mỗi phiên bản trên toàn thế giới. Thân máy được cấu thành từ gần 200 thành phần riêng biệt và chế tác thủ công hoàn toàn tại Anh.

Một số chi tiết trên máy được làm từ vàng hoặc từ da cá sấu. So với phiên bản gốc, các mẫu Vertu TI đặc biệt với 2 màu mới được bán ra với giá khoảng 11.700 USD.

Vỏ máy được làm bằng vật liệu Titanium tiêu chuẩn 5 (Grade 5) siêu cứng. Màn hình sử dụng kính sapphire liền tấm lớn nhất từ trước đến nay trên điện thoại Vertu, được cho là có khả năng chống xước cao gấp 4 đến 5 lần điện thoại thông thường.

Là điện thoại chú trọng vào thiết kế bên ngoài nên Vertu TI chỉ có cấu hình tầm trung: chip lõi kép tốc độ 1,7GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 64GB, camera 8 megapixel hỗ trợ quay video Full HD cùng với camera phụ 1,3 megapixel.

Hệ điều hành là Android 4.0 với giao diện sử dụng đã được tùy biến riêng, hỗ trợ kết nối Bluetooth 4.0 LE, NFC và chạy mạng 3G HSPA+ tốc độ 42 Mbps.

iPhone 5S

Với tiêu chí tạo nên những thiết kế hoàn hảo và đẳng cấp kỹ thuật, Apple là thương hiệu ít có các sản phẩm có thiết kế bóng bẩy bề ngoài. Tuy nhiên, theo nhiều thông tin, ngoài hai màu sắc truyền thống đen và trắng, Apple sẽ cho ra mắt phiên bản vàng của iPhone 5S dự kiến ra mắt vào quý III năm nay.

Theo như trang thông tin Macotakara của Nhật Bản, iPhone 5S sẽ được ra mắt vào tháng 8 với phần cứng được nâng cấp, sở hữu chip xử lý A7 đồng thời là camera được cải thiện đáng kể.

Dù Apple là một sản phẩm được định vị dành cho giới công nghệ nhưng các nhà thiết kế vẫn muốn khoác lên sản phẩm này một màu sắc dành cho giới nhà giàu sang trọng.

Nhà thiết kế người Anh Stuart Hughes đã chế tác điện thoại iPhone 5 nạm kim cương với giá lên tới 15 triệu USD (khoảng hơn 300 tỷ đồng). Đây được coi là điện thoại đắt nhất trên thế giới.

Trong đó, nút Home của iPhone 5 được thay thế bằng một viên kim cương màu đen hoàn mỹ nặng 26 carat và khung máy được khảm 600 viên kim cương màu trắng.

Màn hình của thiết bị được làm bằng đá sapphire, chắc chắn hơn nhiều so với kính Gorilla Glass được dùng trên iPhone 5 thông thường. Riêng logo của Apple nằm ở mặt sau của điện thoại cũng được tô điểm bằng cách đính 53 viên kim cương.

BlackBerry Q10

BlackBerry cũng có mẫu Q10 được các nhà thiết kế tạo nên một dáng vẻ xa xỉ mới. Nhà thiết kế nổi tiếng Alexander Amosu đã chế tác mẫu điện thoại BlackBerry Q10 bằng vàng trắng và kim cương với giá lên tới hơn 30 ngàn USD (hơn 600 triệu đồng).

Mẫu điện thoại này đắt tiền khi sử dụng tới 18 carat vàng trắng và được nạm hơn 700 viên kim cương với trọng lượng tổng cộng 4,7carat. Người dùng có thể yêu cầu khắc tên hoặc logo công ty bằng 18 carat vàng và vỏ mặt sau được bao phủ bằng da cá sấu.

HTC One

HTC cũng mới gia nhập nhóm thiết kế xa xỉ bằng mẫu One bản được dát vàng. Sản phẩm này do Goldgenie chế tác với 3 phiên bản tuỳ chọn: dát vàng nguyên chất (2.900 USD), dát vàng hồng (3.000 USD), và dát vàng với Platinum (3.200 USD).

Mỗi máy được bán ra đều đi kèm một hộp đựng làm bằng gỗ sồi sang trọng cùng giấy chứng nhận và các phụ kiện kèm theo bao gồm cả tai nghe Beats.

HTC One vẫn được giữ nguyên cấu hình cơ bản của máy gồm: màn hình 4,7inch độ phân giải Full HD 1080p, bộ xử lý lõi tứ Snapdragon 600 đời mới của Qualcomm tốc độ 1,7GHz, bộ nhớ RAM 2GB, đồ họa Adreno 320. Camera 4MP trang bị hệ thống ImageSense mới nhất cùng bộ cảm biến ánh sáng UltraPixel Sensor cho hình ảnh siêu nét.

Galaxy S4

Công ty Goldgenie đã chế tác chiếc smartphone Galaxy S4 bằng bạch kim và vàng với giá 2.600 USD (54 triệu đồng).

Galaxy S4 mạ vàng có dung lượng lưu trữ trong 16GB, còn lại các thông số khác vẫn giữ nguyên của Galaxy S4 hiện nay, gồm màn hình Super AMOLED cỡ 5 inch, Full HD, với mật độ điểm ảnh lên tới 441ppi và có thiết kế vỏ nhựa carbon khá bóng mượt, khá mỏng 7,8mm và nặng 130g.

Sản phẩm hỗ trợ cả 4G và Wi-Fi, Bluetooth. Máy mang sức mạnh của bộ xử lý lõi tứ, bộ nhớ RAM 2GB, tích hợp camera 2MP ở mặt trước và 13MP ở mặt sau, cùng nguồn pin 2.600mAh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hi-tech và kim cương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO