Google sẽ áp dụng máy học vào mọi sản phẩm

BÍCH TRÂM (theo BI)| 23/10/2015 01:16

CEO Sundar Pichai cho biết định hướng sắp tới của Google là chú trọng phát triển máy học và trí tuệ nhân tạo.

Google sẽ áp dụng máy học vào mọi sản phẩm

CEO Sundar Pichai cho biết, định hướng sắp tới của Google là chú trọng phát triển máy học và trí tuệ nhân tạo.

Theo phát biểu của giáo sư khoa học máy tính Rob Schapire tại Đại học Stanford, mục đích của máy học (machine learning, một lĩnh vực thuộc trí tuệ nhân tạo) là để “đưa ra các thuật toán có thể tự học hỏi mà không cần có sự can thiệp hoặc hỗ trợ của con người”.

Trên thực tế, những thuật toán thông minh đã được áp dụng hiệu quả vào dịch vụ tìm kiếm bằng giọng nói và dịch thuật của Google (Google voice search và Google translate). Còn dịch vụ mới Google on Tap cũng đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi cung cấp cho người dùng những thông tin cần thiết trước cả khi họ đưa ra yêu cầu.

Việc trình làng Google on Tap trong hội nghị phát triển phần mềm thường niên vào đầu năm nay cho thấy Google đã “bỏ xa” trợ lý ảo Siri của Apple và Cortana của Microsoft.

Nói về tầm nhìn của Google, CEO Pichai cho biết: “Máy học sẽ thay đổi cách Google làm mọi thứ. Chúng tôi sẽ xem xét áp dụng nó vào các sản phẩm như YouTube, Google Play, quảng cáo… Mặc dù mọi thứ vẫn đang trong giai đoạn đầu nhưng mọi người sẽ nhanh chóng thấy chúng tôi mang máy học vào tất cả các lĩnh vực Google đang hoạt động”.

>Cơn sốt trí tuệ nhân tạo

>Google: Sự khác biệt giữa Larry Page và Sundar Pichai

>Hiểu thêm về tân CEO Google - Sundar Pichai

>Kỷ nguyên mới của công cụ tìm kiếm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Google sẽ áp dụng máy học vào mọi sản phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO