Giải pháp mới thu gom rác thải nhựa trên sông Cần Thơ

TM| 11/01/2022 02:43

Hệ thống làm sạch sông ngòi InterceptorTM trong khuôn khổ hợp tác toàn cầu của Coca-Cola và The Ocean Cleanup, có thể thu gom 50.000 kg rác trên sông mỗi ngày.

Giải pháp mới thu gom rác thải nhựa trên sông Cần Thơ

Việc triển khai hệ thống làm sạch sông ngòi ở Việt Nam lần này được thực hiện với sự hỗ trợ của Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ và Sở Tài nguyên & Môi trường Cần Thơ (Sở TN&MT). Dự án này là một phần quan trọng thuộc chiến lược “Vì một thế giới không rác thải” mà Coca-Cola đang nỗ lực một cách toàn diện để đảm bảo tất cả các vật liệu dùng cho bao bì đều được thu gom và tái chế thay vì trở thành rác thải. 

Sông Cần Thơ là một trong 15 con sông trên thế giới được chọn để làm sạch, hướng đến mục tiêu chung: ngăn rác thải nhựa đổ ra đại dương, với bước tiếp cận đầu tiên là xử lý rác thải trên các con sông.

Được công bố vào năm 2019, InterceptorTM là một cỗ máy được vận hành bằng năng lượng mặt trời để tự động thu gom rác trên bề mặt sông, là giải pháp công nghệ đầu tiên có khả năng triển khai trên diện rộng để ngăn chặn rác thải từ sông ngòi đổ ra đại dương.

Sau nhiều năm lên kế hoạch, hệ thống làm sạch sông ngòi Interceptor 003 (hay còn gọi là René) đã được hạ thủy trên sông Cần Thơ để thử nghiệm vào tháng trước và sẽ đi vào hoạt động một cách toàn diện trong vài tháng tới, có thể thu gom tới 50.000 kg rác trên sông mỗi ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giải pháp mới thu gom rác thải nhựa trên sông Cần Thơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO